Kasalanan ko kung bakit siya namatay naging makasarili Ako sana Hindi na lang Ako umalis kung alam kong ikakapahamak niya Ang pag alis ko!!!!!! Malakas niya sigaw.
Sam Wala Kang kasalanan aksidente Ang ngyari Wala namang may gusto na mapahamak si Mon sambit ni khade habang inaalo namin siya.
Kasalanan ko thee kasalanan ko kung bakit siya nawala sana Ako na lang Yung nawala Hindi siya humihikbi niyang Sabi.
Ito Yung singsing na iniwan mo para sa kanya suot niya Yan Nung malaglag siya sa bangin Nung una ay Hindi kami na niniwalang Wala na talaga siya pinag darasal namin na sana ay naka ligtas siya ngunit ng may Makita silang bangkay na halos Hindi na makilala dahil sunog na sunog na Ang katawan nuon ay alam naming katawan na iyon ni Mon dahil Dyan sa singsing lalong napahagulgol si Sam dahil sa sinabi ko.
Wala naman kaming choice kundi sabihin sa kanya Ang lahat Ang tanga Tanga ko😭 Ang tanga Tanga ko sa part na Ang taong babalikan ko Pala ay Wala na😭😭 Akala ko pag balik ko ay maaayos ko pa Ang lahat pero Hindi na Pala kung alam ko lang na mangyayari sa kanya iyon ay Hindi na Ako umalis, kung Hindi sana Ako umalis Buhay pa sana siya Ngayon sambit niya.
Naaawa man kami Kay Sam ay Wala naman kaming magagawa kung kaya ko lang ibalik Ang Buhay ni Mon ay gagawin ko ngunit Wala na talagang paraan.
Days weeks months year past 3 years later
Malaki na Ang anak namin ni yuki balak naming mamasyal Ngayon gusto man naming isama si Sam para Hindi siya nag kukulong Dito sa Bahay ay ayaw naman niyang sumama 3 years na nga Ang lumipas pero patuloy parin niyang sinisisi Ang kanyang sarili sa pagkamatay ni Mon.
Pilit namin siyang tinutulungan upang Maka move on ngunit ayaw naman niyang tulungan Ang kanyang sarili na makalimutan si Mon hindi na namin alam Ang gagawin sa kanya, Gabi Gabi ay umiiyak siya halos Hindi na din naman siya kumakain kakalabas lang din niya sa hospital nitong makalawa.
Sure kabang ayaw mong sumama? Tanong ni khade sa kanya umiling lang ito habang naka tanaw sa bintana.
Sige kung ayaw mong sumama hindi ka namin pipilitin pero kung may kailangan ka itext or tawagan mo kami Saad ni khade.Nandito naman si Celeste sasamahan ka niya Basta pag my kailangan ka tawagan mo lang kami wika ko Hindi na namin siya hinintay sumagot dahil malabo naman siyang sumagot sa Amin.
Bago namin siya Iwan ay Nakita pa namin siyang humiga sa kanyang kama habang naka tanaw padin sa bintana alam naming umiiyak siya ngunit Hindi niya lang iyon pinapakita sa Amin.
Dalawang Oras Ng naka alis Sina khade tanghalian na kaya't kailangan ko Ng dalhan Ng pagkain si Sam sa kanyang kwarto naabutan ko siyang naka upo sa kanyang kama habang tinitignan Ang litrato nila ni Mon habang umiiyak.
Kumatok Ako upang kunin Ang attention niya palihim niyang pinunasan Ang kanyang luha para siguro Hindi ko Makitang umiiyak siya.
Dinalhan kita Ng pagkain oh kumain kana sambit ko ipatong mo na lang Dyan sagot nito sa akin alam kong Hindi mo gagalawin itong pagkain na hinanda ko para Sayo kung ilalagay ko ito sa lamesa.. susubuan na lamang kita para alam kong makakakain ka Saad ko alam mo naman palang Hindi ko kakainin Yan nag dadala kapa rito sambit niya.
Kailangan mong kumain Sam para may lakas ka wika ko Saka ko siya sinubukang subuan Sabing ayaw ko nga eh bakit ba Ang kulit mo!! Singhal niya sabay tinabig Ang kutsarang isusubo ko sana sa kanya dahilan upang magkalat Ang mga kanin sa kama at sa sahig Dito sa kwarto niya.
Ano ba Sam!!!! Kung ayaw mong kumain diwag sigaw ko na ikinagulat niya kahit lumuha kapa Ng dugo Dyan sa kinauupuan mo hinding Hindi na babalik si Mon dahil Wala na siya Patay na siya Hindi mo ba Yun naiintidihan ha!!! Naiinis na ko Sayo nandito naman Ako pero bakit laging si Mon parin Yung gusto mo!?.... pag nag kakasakit ka Ako nama Yung nag aalaga Sayo pagkailangan mo Ng karamay dinadamayan nama kita pero sana naman Sam magising kana sa katotohanan na Yung taong hinahanap at hinihintay mo ay matagal Ng Patay Hindi na siya babalik kahit kailan tulungan mo naman Ang sarili mong Maka move on mahabang litanya ko.
Paano Ako makakamove on kung alam kong Ako Ang dahilan Ng pagkamatay niya sagot ni Sam at Saka tumayo.
Mon died a year ago you need too accept and move on......... forgive your self Sam dahil aksidente Ang ngyari at Hindi mo iyon kasalanan Sam sigh and nodded Saka tumalikod let's all move on and be happy Celeste said.
Humarap siya sa akin na tila ba Hindi niya nagustuhan Ang huling sinabi ko seriously be happy? How can I be happy huh?!! May Wife is die because of me!! Sigaw sakin ni Sam.
Sam........ Ilang beses ba namin sasabihin sa iyo na aksidente nga Yung ngyari let her go Sam past is past!! - Celeste.
Stop!!!....... Sigaw niya muli at lumapit sa akin at mahigpit na hinawakan Ang magkabila kong braso Wala Kang karapatang turuan o sabihan akong kalimutan ko na Ang babaeng mahal ko dahil kahit kalimutan ko siya Wala akong ibang babaeng mamahalin kundi siya lang sambit ni Sam sa akin sabay tulak dahilan upang mapa upo Ako sa kanyang kama.
Malakas niyang isinara Ang pintuan Ng kwarto niya Ng siya ay lumabas narinig ko na lamang Ang pag ugong Ng kanyang sasakyan Ng sumilip Ako sa binta Ng kanyang kwarto upang tanawin siya ay nakalabas na siya.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Wife ( FreenBecky)
FanfictionMon The wife And Sam The Gangster Sam: bakit ka lumalayo? Mon: D-dahil lumalapit ka Sam: Lumalapit Ako Kasi lumalayo ka Mon: Lumalayo Ako dahil lumalapit ka Sam: wag kang lumayo para Hindi kita lapitan. Mon: then don't come closer so I don't walk aw...