Part - 22

1.8K 115 13
                                    

It's been 1 year matapos kong lisanin Ang pilipinas isang taon na rin Ng Iwan ko si Mon Ang asawa ko sana nga Ako parin dahil Ako walang ibang minahal kundi siya lamang.












Sana sa pag balik ko sa pilipinas ay Ako parin Ang taong mahal niya sana isinuot niya Ang singsing na iniwan ko Kay thee, handa akong pakasalan siya kahit saang simabahan niya pa gugustuhin sana hinintay niya Ako sana pag uwi ko siya Ang sumalubong sa akin sana siya Ang sumundo sakin sa airport only her.












I miss you my darling Dala ko na Ang susuotin mong gown para sa kasal nating dalawa ok na Ang lahat Ikaw na lang Ang kulang sambit ko habang naka titig sa picture niya na hawak ko na tila ba ay nadidinig niya Ako.















Kinakausap mo na naman yang picture ni Mon maigi sana kung mag sasalita Yan mamaya mo na kausapin Yan tutal nandito na Tayo sa eroplano oh mag kikita din kayo mamaya saway sakin ni Celeste.















Namimiss ko na kc siya pero alam mo may side Dito sa dibdib ko na kinakabahan Ako Saad ko kinakabahan o kinikilig dahil makikita Muna ulit siya pang aasar niya sakin na ikinangiti ko, alam niya kc kung gaano ko kamahal si Mon.












Gusto mo ba tawagan ko Sina thee para sunduin nila Tayo sa airport? Celeste ask me Hindi na hayaan Muna gusto kong masurprise Sila pag dating natin duon sagot ko.












Mahaba haba pa naman Yung Oras Bago Tayo makarating sa pilipinas kaya maiging matulog Muna Tayo para may energy Tayo mamaya - Celeste.













Hindi na nga Ako makapag hintay eh I miss her so much siguro naman Hindi na siya Galit sakin pero alam kong Galit padin yon Kasi hindi Ako nag paalam sa kanya Bago Ako umalis - Sam.












Wag kana Muna mag isip Ng negative Dyan Malay mo naman diba Hindi na siya Galit Sayo think positive Sam tsaka kaya ka naman umalis dahil para sa inyong dalawa - Celeste.














Ang Ganda Ganda naman Ng inaanak ko na yan Ganda ba si tita ha? Tanong ni khade sa anak namin ni Yuki karga karga niya ito habang nilalaro walang habas naman Ang pag tawa Ng anak ko.












Hindi ka raw maganda Mukha ka raw tuko pang aasar ni jhim sabay tawa naiinggit lang si tita jhim mo no palibhasa Kasi Wala siyang jowa wika nito sa anak namin natila ba naiintidihan siya nito.













Akin na nga Yan si baby Yu-Mi dinadamay mo naman Yan sa kalokohan mo sambit ni jhim ayaw nga sumama Sayo eh umiiyak nga kapag binubuhat ko Mukha ka daw kasing witch diba baby Yu-Mi? Sambit niya sa anak ko kasabay non Ang pag hagikgik niya Ng tawa.












Kayong dalawa tumigil na nga kayo Dyan pati banaman si baby Yu-Mi dinadamay niyo pa sa katangahan niyong pareho saway ko sa kanilang dalawa mamaya na nag eenjoy pa ko Kay baby Yu-Mi eh diba baby? Love love mo Ang tita sambit nito.











Kukunin ko na sana Ang anak ko Ng may biglang nag salita na agad din naming nilingon.











We're back..............













Sam........ Sabay sabay naming sambit Ako nga naka ngiti nitong wika habang si Celeste ay nasa kanyang likuran hatak hatak Ang kanilang gamit lumapit kami sa kanya at mahigpit namin siyang niyakap.












Oh kaninong anak Yan takang tanong niya Ng Makita Ang batang Buhat Buhat ni khade anak namin ni Yu-Mi seryosong wika ko nag pa IVF kayo ni yuki? Tanong ni Sam habang nilalaro si baby Yu-Mi.













Hindi..., Adopted namin siya tumango lang si Sam bilang sagot siya nga Pala si Mon? Nasaan siya? Seryoso nitong tanong lahat kami ay napaiwas Ng tingin sa kanya.












Sakto naman Ang pag labas ni yuki galing kitchen agad siyang nilingon ni Sam halata sa Mukha ni yuki Ang pagka bigla niya Ng Makita si Sam lumapit sa kanya Ang asawa ko at yumakap welcome back wika niya ngumiti si Sam sa asawa ko.















Si Mon? Kasama mo ba siya nasaan siya? Gusto ko sana siyang makausap Galit paba siya sakin? Takang tanong ni Sam napaiwas din Ng tingin si yuki b-bakit lahat kayo umiiwas kapag tinatanong ko si Mon if Galit padin siya sakin ok lang naman nandito Ako para makipag ayos sa kanya sambit niya Saka kami nilingon.















Hello my kausap ba ko? Bakit Ang tahimik niyo? Mag salita kayo ano ba kayo Ako lang to nasaan si Mon? Thee?......... Jhim............ Khade......... Yuki??............ Inis na nitong tanong ano ba!! Hindi ba kayo sasagot naging mga pipi na ba kayong lahat? Pasigaw nitong wika dahilan upang umiyak si baby Yu-Mi lumapit Ang asawa ko Kay khade at kinuha Ang anak namin.















Dyan Muna kayo papatulugin ko lang si baby Saad Ng asawa ko S-sam wag ka sanang mabibigla sa sasabihin namin Sayo nauutal na wika ni khade ano ba Yun? Sabihin niyo na Kasi pag pupumilit pa ni Sam.
















Ano Kasi uhm....... Dama kong kinakabahan din si khade na sabihin sa kanya na Wala na si Mon si Mon...... Deretsohin mo na Kasi ano may Iba na ba siya? Sabihin mo!! Napatingin sakin si khade alam kong Ng hihingi siya Ng tulong sa akin.















W-wala na si Mon Sam pigil hininga kong wika a-anong Wala na si Mon Hindi ko kayo maintindihan naguguluhan niyang sambit Patay na si Mon Sam Wala na siya isang taon na Ang nakalipas sumeryoso siya Ng tingin sakin sabay ngumiti nag bibiro ka lang diba? Hindi pa Patay si Mon pinag titripan niyo lang Ako no Kasi Hindi Ako nag Sabi sa inyo na uuwi Ako prank lang to diba? Pigil luhang Saad niya.














Natahimik kaming lahat paano Anong ngyari? Umiiyak na niyang tanong Nung Araw na umalis ka pumunta siya Dito para sana kausapin ka pero Nung sinabi namin na naka alis kana papuntang US sinubukan niyang habulin ka pero isang Oras na Ang nakalipas nuon panigurado ay nakasakay kana sa eroplano sinubukan namin siyang pigilan ngunit sadyang mapilit siya, sasakyan mo Ang ginamit niya alam naming Hindi pa siya ganoon kagaling mag maneho Ngunjt mabilis siyang mag patakbo kaya't sinundan namin siya ngunit nalaglag Ang sasakyan mo sa bangin Ng may makasalpukan si Mon Ng malaglag siya sa bangin sumabog Ang sasakyan mo Sam sinubukan ka naming tawagan pero Hindi ka sumasagot kahit sa text Yung Facebook mo Hindi namin alam kung  naka block ba kami o naka deleted na mahabang paliwanag ko sa kanya.














Hindi siya Patay Hindi pa Patay si Mon!!!!! Sigaw niya sabay dinampot Ang flower vase ko na naka patong sa lamesa at inihagis niya Sam......... Pigil namin sa kanya.

A Gangster's Wife ( FreenBecky)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon