Hi Mon.... Bati sa akin ni thee, bakit si thee Ang sumundo sakin bakit Hindi si Sam tanong ko sa aking sarili.
Hello... Nasaan si Sam? Bakit Ikaw Ang sumundo saakin? - Mon.
Ah pinuntahan niya Yung girlfriend niya may emergency daw kc thee said.
W-what? Tomboy si Sam? My girlfriend siya? Sunod sunod nitong tanong.
Easy ok mahina kalaban oo may girlfriend yon tsaka pwede bang palitan mo Yung term Ng tomboy Ang sakit sa Tenga eh - thee.
Sorry.... Pero akala ko Hindi siya tom- I mean lesbian pag lilinaw niya.
Lipstick lesbian siya - thee.
Seryoso kaba? Kc sa natatandaan ko inask ko siya kung Les ba siya pero Ang Sabi niya sakin Hindi naman daw - Mon.
Alam mo si Sam kc baliktaran yon - thee.
What do you mean baliktaran? - Mon.
Balik Taran like ano example tulad Nung inask mo kung Les ba siya diba sagot niya Hindi? Pero Ang kabaliktaran noon ay oo - thee.
Ah Ganon ba? Pero bakit Hindi siya kagaya Nung ibang Les na naka boy cut Ganon - Mon.
Lipstick lesbian nga eh Ang kulit mo naman - thee.
Let's go home na Wala naman si Sam akala ko siya susundo sakin binigay niya number niya tapos Hindi naman Pala siya Ang susundo naka simangot nitong wika.
Don't worry nandito naman yon bukas siya ulit mag hahatid tsaka susundo Sayo - thee.
Fine Mon said.
Naging mabilis naman Ang byahe nila pagka uwi ni Mon sa kanila kaagad niya tinawagan si Sam.
Ilang minuto lamang ay sinagot na niya Ang tawag.
Hello? Mon...... - Sam.
Yeah it's me naiinis Ako Sayo - Mon.
Why? Sam seriously ask.
Sabi mo Ikaw Ang susundo sakin Hindi mo naman Ako ininform na si thee Pala Ang susundo sakin hays binigay bigay mo pa tong number mo....dapat number na lang ni thee Saad ni Mon habang kunot Ang noo.
Bakit naman kailangan ko pang mag paalam Sayo eh diba hate mo naman Ako and besides daddy mo Ang amo ko Hindi Ikaw - Sam.
Babe sino yang kausap mo? Tanong Ng Kasama ni Sam.
Pa babe babe pa parang Hindi mag bebrake ah - Mon.
Ano?! Takang tanong ni Sam nag sasalita pa ito Ng biglang patayin na ni Mon Ang tawag.
Kinaumagahan ay tanghali na Ng magising si Mon kaya't nag mamadali itong bumaba.
Careful ija paalala sa kanya Ng kanyang Ina.
I have to go sambit ni Mon humalik ito sa kanyang ina Saka mabilis na tumakbo sa labas napahinto siya Ng Makita si Freen.
Good morning bati nito Kay Mon ngunit Hindi siya pinansin asan si thee? Siya na lang mag hahatid sakin Mon said.
Wala siya Kasama Ng daddy mo sa company niyo Sam said.
Tahimik Ang byahe nilang dalawa halata ni Sam na Hindi siya pinapansin ni Mon.
Tumikhim siya upang kunin Ang attention nito ngunit Wala iyong epek.
Ng makarating sila sa school ay sarado na Ang gate.
Hays Pano nato hindi na ko umabot sambit niya sa kanyang sarili.
Let's go ihahatid na lang kita sa inyo may pupuntahan pa ko Saad ni Sam.
Hindi padin siya pinansin nito papansinin mo ba ko o iiwanan kita rito blangkong sambit ni Sam.
Ayaw ko pang umuwi, umuwi ka kung gusto mo Singhal niya.
Ano bang problema mo para Kang jowang nag seselos eh - Sam.
Tumingin sa kanya si Mon kung nag mamadali ka para puntahan Ang jowa mo Go ahead Basta Ako ayoko pa umuwi Wala naman Ako gagawin sa Bahay - Mon.
Wala akong jowa ok? San mo naman nakuha yang pinag sasabi mong jowa jowa na yan - Sam.
Ah talaga ba? Wala Kang jowa kaya Pala sinabi sakin ni thee na pinuntahan mo Yung girlfriend mo - Mon.
Sinabi ko Ng Wala akong jowa ok? Baka Girl Best Friend Ang ibig sabihin ni thee paliwanag ni Sam.
Hindi mo naman kailangan mag explain - Mon said.
Mag sasalita pa sana si Sam Ng mag ring Ang kanyang phone agad naman niya iyong sinagot makalipas lamang Ang limang minuto ay natapos na din Ang kanilang pag uusap ngunit Ng lingunin niya si Mon ay Wala ito sa kinakatayuan niya kanina.
Shit!.... San na naman nag punta Yung babaeng yon wika niya Saka hinanap si Mon.
Napaigtad si Mon Ng may malakas na putok Ng baril siyang narinig mula sa likuran niya Ng lingunin niya iyon ay laking gulat niya Ng sa kanya naka tutok Ang baril Ng isang armadong lalaki.
Sakay......... Anang lalaki ngunit Hindi umiling si Mon, sakay Sabi kung ayaw mong Sayo ko lahat iputok Ang bala nitong baril ko sambit Ng lalaki.
Hahakbang na sana si Mon Ng dumating si Sam nag sign ito na wag maingay habang may Dala dalang kahoy na matigas ikinasa Ng lalaki Ang baril at muling itinutok Kay Mon sakay....... Sigaw nito.
Buti na lang ay mabilis na nahampas ni Sam Ang kamay Ng lalaki upang mabitawan nito Ang baril mabilis na pinulot ni Sam Ang baril takbo...... Sigaw ni Sam habang hawak Ang kaliwang kamay ni Mon.
Bago pa paandarin Ng lalaki Ang sasakyan ay kaagad na binaril ni Sam Ang gulong Ng sasakyan nito upang Hindi iyon Maka habol.
Sakay bilis..... Wika ni Sam Kay Mon na kaagad din sinunod ni Mon now you know kung bakit Hindi ka pwedeng lumabas Ng mag Isa Saad ni Sam.
Thank you Sam thank you for saving my life Mon said.
Tumawag sakin Ang dad mo Hindi ka raw pwedeng umuwi kailangan kitang itago dahil gustong gusto Kang makuha Ng Isa sa mga kalaban Ng dad mo - Sam.
Bakit Ako? Ano bang Meron sakin? Pwede namang Yung pera namin Pero bakit laging Ako naguguluhan na ko - Mon.
Kahit akoy naguguluhan kaya Yun Ang aalamin ko feeling ko may tinatago Sayo Ang mga magulang mo kung maaari lang sana ay wag matigas Ang iyong ulo at maki operate ka Mon para na din sa iyong kaligtasan - Sam.
Tumango si Mon bilang sagot kung itatago Moko San Tayo pupunta nito? Mon ask.
Sa condo ko maikling sagot ni Sam.
Seriously sa condo mo talaga? Ayoko don mamaya mapaga kamalan pa kong kabet eh Wala pang nakakasampal sa maganda kong Mukha - Mon.
Ang kulit mo Sabing Wala nga akong jowa - Sam.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Wife ( FreenBecky)
FanfictionMon The wife And Sam The Gangster Sam: bakit ka lumalayo? Mon: D-dahil lumalapit ka Sam: Lumalapit Ako Kasi lumalayo ka Mon: Lumalayo Ako dahil lumalapit ka Sam: wag kang lumayo para Hindi kita lapitan. Mon: then don't come closer so I don't walk aw...