Ayokong kalimutan ka Mon mahal na mahal kita alam kong Patay kana pero sinasabi Ng puso kong buhay kapa darling Hindi ko na alam Ang gagawin ko miss na miss na kita asawa ko humihikbing bulong ni Sam sa kanyang sarili.
Ng umalis siya sa kanyang Bahay ay dumiretso siya kung saan namatay Ang kanyang pinaka mamahal na babae pinag tirik niya Ng kandila Ang kanyang asawa at nag dasal Ng taimtim.
Ng matapos siyang mag dasal ay pumasok siya sa kanyang sasakyan at pumikit habang yakap Ang litrato ni Mon, ng mag mulat siya ay napatingin siya sa kandila Wala na iyong sindi kaya't bumaba siya para sindihan muli iyon.
Napabuntong siya Ng muli siyang tumayo at deretso Ang tingin sa kawalan, mas mabuti pa siguro sumunod na ko Sayo Mon tutal Hindi Rin naman Ako Maka move on Ako din naman Ang may kasalanan kung bakit ka nawala Dito sa Mundo eh sambit niya dahan dahan siyang humakbang at umakyat sa Tulay na tila ba tatalon na.
Napatingin siya sa bangin Wala sa sariling tumingala at pumikit once na tumalon Ako Dito magkakasama na ulit Tayo Mahal ko huling sambit niya Ng biglang....................
Sam Buhay Ako bumababa ka Dyan sambit Ng babaeng matagal na niyang hinihintay agad na bumaba si Sam sa at mahigpit na niyakap si Mon ngunit laking gulat niya Ng Hindi niya ito mayakap.
M-mon b-bakit Hindi kita mahawakan tanong nito ngumiti lamang ito sa kanya Patay ka na nga talaga iniwan mo na nga Ako Mon HIK😭* ang unfair mo naman Hindi Moko hinintay Ang daya mo HIK 😭* ngumiti si Mon at niyakap ito dama ni Sam Ang malamig na hangin na yumakap sa kanya Mahal na mahal kita Sam Hindi Ako nawala sayo nasa tabi mo lang Ako malumanay na wika nito.
Gusto ko nayayakap kita gusto ko nahahalikan kita mon pakakasalan pa kita eh Sam said. Babalik Ako Sam basta't hintayin mo Ako ipangako mo sa akin hihintayin Moko Sam malambing na wika nito pangako hihintayin kita Mon kahit ilang taon pa Ang lumipas Ikaw lang Ang mamahalin ko ngumiti si sam Ng halikan siya ni Mon sa noo umuwi kana sana sa pag balik ko Hindi kana ganyan kapayat Sam ayusin mo Ang sarili mo hinalikan siya nito Hanggang sa siya ay nagising.
Mon?........... Sigaw niya Ng siya ay magising napangiti siya Ng mapait at Saka bumuntong Ng malalim panaginip lang Pala Yun pero na ngako siyang babalik siya nangako ka mon...... Bulong niya sa hangin.
Kinabukasan ay maagang bumangon si Sam naligo ito at nag luto Ng kanilang almusal kung dati ay Hindi ito ngumingiti Ngayon ay halos Hindi na mawala Ang matamis na ngiti nito.
Wow Ang sarap naman nitong almusal sino nag luto wika ni khade na kakababa lang galing kwarto wow Anong Meron yuki at nag luto ka Ng ganito karami? Takang tanong ni jhim.
Ha? Hindi Ako Ang nag luto niyan no tsaka magkasama kami ni thee sa kwarto kita mong sabay sabay tayong bumaba sagot ni yuki.
Sakto namang lumabas si Celeste mula kusina oh Ces bakit Ang Dami mong niluto Anong Meron? Takang tanong ni thee ahm.... Hindi Ako Ang lahat na nag luto niyan naka ngiting sagot ni Celeste.
Kung Hindi Ikaw sino? Imposible namang si Sam eh- you mag sasalita pa sana ito Ng lumabas din si Sam galing kitchen at may hawak na bowl na nag lalaman Ng fried rice napamulaga naman Ang apat Ng Makita si Sam matamis Ang ngiti nitong naka tingin sa kanila.
S-sam?... I-ikaw lahat Ang nag luto niyan? Takang tanong ni jhim obvious naman diba? Sagot nito halina kayo sabay sabay na tayong kumain Aya ni Sam sa kanyang mga kaibigan.
AUTHOR'S MESSAGE
OH AYAN NA YUNG REQUEST NIYO HA SIGURO NAMAN SABAY SABAY NA KAYONG NGINGITI KAGAYA NI SAM.
smile now iyak later ulit guys HAHAHAH.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Wife ( FreenBecky)
Fiksi PenggemarMon The wife And Sam The Gangster Sam: bakit ka lumalayo? Mon: D-dahil lumalapit ka Sam: Lumalapit Ako Kasi lumalayo ka Mon: Lumalayo Ako dahil lumalapit ka Sam: wag kang lumayo para Hindi kita lapitan. Mon: then don't come closer so I don't walk aw...