Part - 20

1.9K 128 29
                                    

Abalang nag kukwentuhan Ang magkakaibigan habang nag liligpit Ng kanilang mga gamit Ng marinig nilang may nag door bell.





Ako Ng mag bubukas wika ni jhim tumango Ang dalawa bilang sagot sa kanya, napamulaga siya Ng si Mon Ang bumungad sa kanya.






Oh Mon it's you Pala pasok ka paanyaya sa kanya ni jhim thank you naka ngiting wika niya.






Bakit naparito ka? Takang tanong ni khade alam na kaya niyang nakaalis na si Sam? Kaya siya narito tanong niya sa kanyang sarili.







Ahm gusto ko sanang makausap si Sam sagot nito nagkatinginan naman Ang tatlo if ayaw niya ok lang gusto ko lang siyang Makita if ok siya dagdag pa nito.







Huli kana Mon takang tumingin si Mon Kay khade what do you mean? She curiously ask naka alis na si Sam papunta na siyang US sagot.







What? Kakaalis lang ba niya?! Bakas sa Mukha nito Ang lungkot at pag tataka Hindi nito mawari kung bakit may isang Oras na Mon maaga siya umalis dahil kung Hindi ay baka ma traffic siya at maiwanan Ng kanyang flight she's with celeste sambit nito.








Hindi mapakali si Mon sa kanyang kinakatayuan may iniwan siya para Sayo Mon Saad ni thee habang inaabot Ang isang maliit na box.








Ano to? Takang tanong niya open it napatingin Muna siya Kay thee Bago buksan Ang box.








Ano to? Takang tanong niya open it napatingin Muna siya Kay thee Bago buksan Ang box

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.









Binilin sakin ni Sam na ibigay ko daw Yan Sayo para alam niyang may babalikan pa siya once na sinuot mo daw Yan ay mag asawa na kayo, sa kanya kana. pag uwi niya ulit Dito sa pilipinas ay pakakasalan kana niya sambit ni thee, habang Ang mga luha ni Mon ay walang humpay Ang tulo dahan dahan niya kinuha Ang singsing sa box, at nanginginig pa ito habang isinusuot sa kanyang sarili Ang singsing.









Hahabulin ko si Sam mabilis nitong dinampot Ang susi Ng sasakyan ni Sam na nasa ibabaw ng maliit na drawer at tumakbo palabas Mon........ Sigaw Ng tatlo ngunit Hindi Sila pinakinggan nito.








Mabilis na pinaandar ni Mon Ang sasakyan ni Sam kahit Hindi pa siya ganoon kagaling mag maneho, Ang nasa isip lang nito ay Ang maabutan pa niya si Sam sinubukan niyang tawagan si Sam pero unattended Ang telepono niya.








Tawagan niyo nga si Sam tanungin niyo kung naka sakay na siya thee said while driving naka sunod Sila Kay Mon nag aalala Sila para Dito.








Naka sakay na siguro si Sam unattended na siya naka Patay na Ang cellphone niya sagot ni jhim.







Oh my god Mon......... Mag hinaty hinay ka sa pag mamaneho baka maaksidente ka sambit ni khade na tila ba ay nadidinig siya ni Mon.







Halos mapatili silang lahat Ng muntik Ng bumangga Ang sasakyan na minamaneho ni Mon sa kasalubong nito pilit na tinatawagan ni khade si Mon ngunit siya sinasagot nito.







Ng papaliko na si Mon ay binagalan na niya Ang takbo Ng sasakyan ngunit laking gulat niya Ng Hindi kumakagat Ang break nito, pilit niyang tinatapakan Ang preno nito para bumagal Ang takbo niya dahil papaliko siya ngunit mas lalo lang iyong bumilis oh my god!!!........ kinakabahan niyang wika, kung Hindi babagal Ang takbo Ng sasakyan ay alam niyang pwede siyang mabangga Ng makakasalubong niya dahil papaliko iyon Hindi siya agad agad makikita Ng kasalubong niya it's either babangga siya o malalaglag sa bangin.







Hindi nga ito nag kamali sa kanyang iniisip dahil may sasakyang sumalubong sa kanya Ng una ay naka Iwas pa ito ngunit nag pagewang gewang Ang sasakyang minamaneho niya Hanggang sa sumalpok siya sa kaharap niyang sasakyan sa lakas Ng pagkakasalpukan nila ay pareho silang tumalsik ngunit Ang Isa sa kanila ay nakapag preno pa at Ang Isa ay..................................


































































NALAGLAG SA BANGIN.....................

A Gangster's Wife ( FreenBecky)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon