• PURELY IMAGINATION.
- MY APOLOGIES FOR THE GRAMMATICAL AND MISSPELLED ERRORS. MWA!
- SOME PARTS PO IS R18. SKIP IT IF YOU WANT BAHALA NA KAYO, MALAKI NA KAYO. AYUN LANG, MEOW!— Hay Umaga na naman. Makikita ko na naman yung boss kong akala mo ketangkad-tangkad na ubod ng sungit!! mag iisang linggo na ako sa Office nya at walang araw na Hindi ako pagod. Ofcourse its My Job But Ano ba naman Yung Makapag lunch man lang ako ng Maayos!?! Bawal ba yon? Kasora. Anyways, King is My School Mate noong college.. magkakilala rin ang mga parents namin. Kaya lang wala na yung mama and papa ko. Yung kanya alive alive pa!
"Oh ate kumain ka na!" — sabi ni Rana sakin at Bumeso.
"Nako Nako anong Oras Na! Mabubungangaan na Naman ako ni Sir King. Dadalhin ko nalang itong Sandwich." — Nagmamadaling sabi ko at Inilagay ang sandwich sa Bag.
"Nubayan te! Madaling Madali ka naman.."
"Rana I Really Need to go. Sige na Mag iingat ka dito. Day off mo no?"
"Oo te!"
"Sana all.." — Palakad takbo na ang Ginawa Ko at sumakay sa Kotse ko. vintage na itong Kotseng Gamit ko, sa Papa pa 'to. Hindi Naman marunong si Rana so Ako na ang Gumagamit. Andito na ako sa Office ni sir King at alam kong lagot na naman ako. Nauna sya sakin Pumasok. Shux!
"Goodmorning Po sir King.." — Ngumiti at Inilapag ang Mga Gamit ko sa table ko Hindi Malayo sa table Ng amo ko.
"So, what's good In the Morning Ms. Velasquez? Mag iisang linggo ka palang, late ka na agad?" — Inayos Nya ang Suot nyang coat at Tinignan ako.
"Sir Sorry. Traffic po Kasi e, tsaka on Time naman po ako.. maaga lang kayo pumasok." —
"Nangangatwiran ka pa??" — humawak si sir King sa batok nya at huminga ng malalim. "Kung Hindi ka lang ni-refer ng daddy ko Hindi kita tatanggapin! Pasalamat ka kilala ng daddy ko ang Parents mo." —
"Sir Im Really Sorry.. Hindi na po talaga mauulit! Mas aagahan ko pong Umalis sa Bahay para hindi abutin ng traffic." — Nag Peace sign ako At Ngumiti sa Kanya.
"Do Your Job! Sayang ang Oras." — Tumutok na ulit sya sa Laptop, ako kaya ang tutukan mo sir. Charot!
"Thank you Sir King.. Pogi Mo Po today!" — Wala Lang sa Kanya. Edi wow!
— Lunch time na and napapansin ko na Nagla laptop pa rin si Sir King and signing Some Papers na kailangan.
"Uhm, sir Pwede na po ba akong mag lunch?" — Inayos ko yung mgs papel na pinirmahan nya.
"Yah, Mag lunch ka na." — Hindi sya tumitingin sakin.
"Ikaw po?" —
"Dont mind me, Im full. Kailangan kong tapusin to." —
"I'll treat you lunch sir.. late naman po ako kanina e." — tinignan nya ako. Mata sa Mata.
"Ako ang nagpapa sweldo sayo, ako pa ang ili-libre mo? Are you crazy?" —
"Eto naman! Ili-libre ka na nga ganyan ka pa. Parang di schoolmate dati.." —
"Wag mo na nga yan sabihin! I don't want to remember things on that era! College college.. fuck college life." — ay? Siguro totoo ang chismis na iniwan sya nung girl na gustong gusto nya. Siguro kaya ganito kasungit to ngayon!!
"Sir paano ka magkaka-energy kung hindi ka kakain? Pano natin matatapos yung mga paper works if nanghihina ka sa gutom?"
"Andami mong sinasabi, Bakit hindi ikaw Yung nag speech Nung graduation??" —
"akala ko ba ayaw mo na may nababanggit pa sa College days natin?"
"Shut up Ms. Velasquez!! Ang daldal daldal mo. Lumabas ka na at bumili ng lunch!" —
"O-oo nga.. eto na!" — Nagmadali na akong ayusin yung mga gamit ko at Lumabas Na sa Opisina. He's always like that. Kapag may mababanggit ako about out College Life, galit na galit. So I Guess totoo yung nakalap kong Chismis. Iniwan nga sya Nung Girlfriend nya. Hindi lang ako sure kung mismong graduation or before. Andito naman kasi ako kung sino sino pa ang Jino-jowa. Char!!
— nakabalik na ako dito sa office. Nag take out nalang ako ng lunch namin ni sir king.
"Sir Kain na Po Muna Tayo.." —
"Mauna ka Na Ms. Velasquez.." — Sabi nya.
"Mr. Alcasid Masarap po ito ng mainit init pa. Kaya kumain ka na rin po!"
"Bakit ba ang kulit kulit kulit mo?"
"Bakit ba ang sungit sungit sungit mo??" — Inirapan ko sya. "Bahala ka po. Favorite mo pa naman to!"
"Lagay mo dito sa Table ko. Dyan ako kakain sa Table mo?" — Seryoso nyang sabi.
"If you want to.. or wag na! Dyan ka nalang."
"Ms. Velasquez Iam Your boss. Respect me!"
"Im respecting You sir!"
"No, You're not! Mamaya marinig ka ng ibang employees gayahin ka pa!"
"Sir King Nire-Respeto po kita.. ano ba ang Gusto mo? I Praise Kita dahil amo kita?"
"That's not what I meant! watch your words that you will throw to me. Madaldal ka rin, hindi ako makapag Focus. Lower your voice too kung gusto mong tumagal dito sa Company ko." — Napapahiya na ako buti kaming dalawa lang ang andito. Ayaw ko rin naman dito duh!! Kaso sa Panahon Ngayon ang Hirap maghanap ng Trabaho kahit college graduate! pag ako napikon na talaga dito ipu-pursue ko na pagiging bold star ko. Joke!!
"I'm sorry sir.. Uhm, Sa Labas Nalang Po ako Kakain!"
"Hindi kita Pinapalabas!"
"Hindi po, Inaaya rin kasi ako Nila Nina and Jack e.." — Tumango lang sya kaya lumabas na ako. Ganon ba ako kakulit? Kadaldal? Ouch ha! Shux Buti talaga kaming dalawa lang ang andoon.
• MS. JUDY ANN SANTOS AS NINA •
• MS. VICE GANDA AS JACKIE •"ay na warla ka na naman ni Sir King ganon?" — Sabi Ni baklang jackie.
"Oo Kanina lang.. Kaya Nga dito na ako kumain sa department nyo. Araw Araw naman yun." — Saad ko.
"Sayawan mo kasi girl!! Para maaliw aliw naman sa Buhay!" — gaga talaga itong si nina.
"Gaga ka!" — sabi ko kay nina.
"Girl, balot na Balot ka naman kasi!! Naka slacks na naka long sleeves pa! Try mo bukas fitted skirt and Sando tapos coat. Kangkangin ka agad nyan!" — Ang gagago.
"Gaga mga bunganga nyo talaga! He's not my type, and alam kong hindi nya rin ako type. Boss ko lang sya. That's it!" — pagpapaliwanag ki sa kanila.
"Baka Isang araw malaman nalang namin tesibunsh ka na si sir Ang ama!!" — Natatawa sila Nina at Jackie at nag apir pa!
"Iw.. tumigil nga kayo. Walang ganon hinding hindi mangyayari yon. Magre resign din ako dito once na may makuha akong Trabaho." — Saad ko.
"Sa panahon Ngayon girl, tiis tiis ka nalang muna.. Maganda kaya benefits dito sa kompanya nila Sir Alcasid. Masungit nga lang sya Pero Antaas Naman magpa sahod!" — Nina.
"E diba Schoolmates kayo? Tsaka Magkakilala mga parents nyo?" — Jackie.
"Yah kaya nga ni-refer ako Ng dad ni sir king sa Kanya. Hardworking naman ako Madaldal lang.." —
"Ay Nako Girl Kami Okay lang na maingay and madaldal ka Kasi pag di ka maingay alam na namin na may Problema ka." — Sabi ni nina na sinang ayunan naman ni Jackie. aw my friends..
"Sya Sige na. Anong oras Na rin pala mag a-ala una na. Balik na ako sa Office ni Sir King." —
"Sige.. sabay Tayo uwi mamaya? Hatid mo naman kami!" — Jackie.
"Oo na oo na! Babuu!" — Naglakad Na Ako Pabalik sa Opisina Ni sir King.
Hindi ko sya mamahalin, never. Boss ko sya Empleyado nya ako. Andito lanv ako para sa Trabaho. Gusto ko na ngang umalis!