chapter 55

506 21 4
                                    

pagpasok ko sa kwarto ay wala si Nicholai. Si king lang ang andito, nagbibihis.

"oh asan Yung anak mo?"

"Sa Kwarto nya daw muna sya Hon.. napansin mo ba yung cellphone ko?"

"Ah Yes Here.. naiwan mo sa kitchen. tumawag pala si Lucy sinagot ko."

"Ano? Bakit mo sinagot??"

"Ang kulit e tawag nang tawag! So sabi ko andito ka sa amin.. and also I told her what we did last night! Gush Im sure inis na inis yun."

"Rafa Seryoso ka ba?"

"oo? Tama lang sa kanya yun no! Malandi sya."

"Rafa Hindi mo dapat ginawa yun!"

"Deserve nya yun."

"no!! Alam mo ba na si Lucy ang tumulong sa Pamilya ko!?" Sinigawan nya ako. "wala kang alam Rafa!! sabi ko sayo bigyan mo ako ng Oras para sabihin Kay Lucy kung anong nangyayari Ngayon! Pinangunahan mo ako!" I slap his face.

"im willing to give up everything for you king.. willing akong ibigay lahat ng meron kami ngayon para makapag simula ka ulit ng Negosyo! alam ko naman na ako ang dahilan ng pagkawala ng business nyo Kaya Gusto kong bumawi! h-hindi mo naman kailangan ipamuka sakin na si lucy ang tumulong sa inyo kaya hindi ko sya mahiwalayan."

"Love.. Love Sorry. Hindi naman ganun ang ibig kong sabihin." Pinunasan nya ang Mga Luha ko.

"y-you know, ganyan lang din naman Pala ang nasa isip mo. itigil nalang natin to. nagamit mo na naman ulit ako sa kama, okay na yun!" — Tumayo ako at Nagpahid ng Luha. "Okay ako, hindi mo kailangan maawa sa akin. Kung naawa ka lang kaya ka andito, please wag."

"Hon.. Hon naman. Alam mo namang hindi Yun ang habol ko sayo."

"Gusto ko paglabas ko sa Cr wala ka na dito sa kwarto ko. Umalis ka king lalo mo lang akong sinasaktan! Umalis ka na!!" Sumigaw ako at nagmadali nang pumasok sa Cr.

Mahal ko si King pero sa narinig ko sa kanya Ngayon hindi nya kayang hiwalayan si Lucy dahil Sa Utang Na loob, I don't know. Hindi ko na naman alam ang Nangyari sa kanila Dahil Umalis ako. Ang alam ko lang Mahal ni king si Lucy. That's it! Mahal ko si king Kaya Mas gugustuhin ko nalang kung saan sya mas kampante. At Hindi Yun sa piling ko, kundi sa piling ni Lucy. Ang sakit lang na Yung babae pang sumira ng Pamilya namin ayun pa ang Makakatuluyan nya. ayoko nang gumanti pagod na ako.









"Mommy akala ko ba kasama natin si dad?" Papunta kami Ngayon sa school kung saan mag aaral si nicho. Ayoko nga sanang Lumabas ng bahay ngayon pero masa sad Naman itong anak ko. Excited na Excited sya.

"kailangan pumasok ni dad sa Work.."

"Nagfa fight kayo?" - Niyakap nya ako sa Braso.

"anak mom is driving.."

"Sorry Mommy.. i Know nag fight kayo ni dad Earlier. And separated again."

"Anak You're only 6 years old Hindi mo pa maiintindihan."

"I Love you mommy.. Wag ka na po sad." Hinalikan nya ako sa braso at nanatiling nakayakap.

"I love you anak But Please Wag kang magagalit kay daddy ha? Love mo pa rin si dad.."

"Yes po mom.. basta wag na ikaw cry ulit?" Inihinto ko ang kotse sa tabi at Niyakap ko ng mahigpit si nicho. Gustong Gusto ko syang bigyan ng payapa na pamilya pero parang hindi ko mabibigay sa kanya yun dahil Sa amin ni King. Kaya Ngayon ibubuhos ko nalang Lahat ng pagmamahal ko kay Nicho..
















around 4 na kami nakauwi. Nag mall pa kasi kami ni Nicholai. Nag enjoy naman kami. kami lang ang andito sa Bahay Ngayon mamaya Pa Kasi uuwi si Rana or baka Bukas pa nga.

"mommy I want ice cream.."

"anak kaka kain lang natin ng ice cream kanina sa Mall."

"mom its not cookies and cream po. I want cookies and cream.."

"Sya sige na.. but after ice cream toothbrush first then sleep na ha?"

"yes Mommy.. Thank you!"




Paglabas ni Rafa Ng kwarto sakto naman ang pag tunog ng cellphone nya.

"its daddy.." Sinagot ito ni Nicholai.




"Hi daddy.."

"Oh anak, Bakit gising ka pa? Asan si mommy?"

"Kasi po I want ice cream kaya Po Nagkuha si Mom sa Kitchen."

"kamusta Si Mommy anak?"

"Earlier dad she's crying so hard kaya Niyakap ko nalang sya and Kiss.."

"Galit ka ba kay daddy?"

"mom said don't po. Love lang daw po kita. I Love you daddy.."

"I Love you anak.. dont worry dad will fix our family."

"Mom said She's happy even if you're with other girl. She's happy for you daw po e and she's tired. Ay mom is here na po dad!" Binigay ni Nicholai ang cellphone sa mommy nya.

"Oh napatawag ka?"

"nothing. I just want to check you."

"im okay King. Sabi ko naman sayo hindi ko kailangan ng awa mo. Anak kainin mo na yan then brush mo yung teeth mo. May iba ka pa bang sasabihin? Matutulog na kami ni Nicholai."

"Goodnight love.."

"wow, love huh.." pinutol na ni rafa ang tawag at hinagis nya ang cellphone nya sa Sofa.



"Mommy its too far!! Gush pag nabasag yung phone!"

"Ubos Mo na Yan.. Magpapahinga na si mommy ha?"

"yes Mommy.. Goodnight Po I Love you!" Hinalikan ni Nicholai si Rafa sa Labi at agad na syang nakatulog..

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now