chapter 44

433 13 1
                                    

"mommy Antagal naman ni daddy.. nag swim na tayo tapos wala pa rin sya po.." — alas dos na pero wala pa rin si King. Sabi nya sa akin kahapon by 11 andito na sya.

"Ah anak antayin nalang natin baka padating na yun si dad.. sleep ka muna baby."

"Ih i will wait for dad pa. Mamaya na mag sleep mom please.."

"Sige na nga.. Nag order si tita ng ice cream. Tita Pakainin mo na nga muna to ite text ko lang si King."

"Go lang te.. halika dito baby."

} Anong oras ka dadating? {
} Kanina pa kami nag aantay Dito lalo na ang anak mo. {
} Please reply o.. para alam Namin kung dadating ka pa o hindi.{
} Please Wag mong paasahin si Nicholai, King. {

— message ko yan kay king. Inabot na ng kinabukasan at wala pa rin si King kaya umuwi na kami. Ilang beses ko syang tinawagan pero nakapatay ang phone. nalulungkot lang ako kasi ang lungkot ni Nicholai. Hindi din sya natulog ha 1am na ata nakatulog kakaantay sa daddy nya e. Naiinis ako kay King. Kingina nya! Humanda yan sakin pagpunta sa Bahay.

"uy te andyan na si kuya may dalang bulaklak at laruan.. andami!"

"Wala akong pakeelam. Bwiset sya."

"si Nicholai nga rin hindi sya pinapansin e.." napatawa si Rana. "Mag ina nga kayo.."

Pumunta ako sa sala at andon si king at Nicholai. Ayaw ngang pansinin ni nicho si king Naglalaro lang e. Dati kapag andyan daddy nya di na humihiwalay..

"ah Mommy Sorry.. Kasi sinama ako ni Lucy sa cebu kakauwi ko lang ngayon."

"Wala kang cellphone? Di mo kami matawagan? You Know Umalis Ka Nalang Magpahinga ka nalang. Pwede mo naman sabihin sakin kung wala na talaga kami ni Nicholai sayo e hindi yung ganyan ka! Hindi ka namin kailangan, after all. Halika na anak sa Kwarto mo."

"Rafa.. Anak wait. Im so Sorry!" —

"daddy rest ikaw nalang.. Lets go na mommy!" — Hinila ako Ni Nicholai paakyat sa Kwarto at Yumakap na sakin.

"Anak That's bad ha.. Daddy mo yun."

"ih mommy nag promise sya.."

"Anak let me punish your dad wag na Ikaw ha? Baka umiyak pa yun.. Pag pumasok si daddy dito mag sorry ka okay?"

"Okay mommy.. sorry." — Niyakap ulit ako ni nicho.

"Its okay sweetheart.." sakto naman ang Pagpasok ni king. "Yan na si daddy." Bulong ko sa kanya kaya yumakap sya kay King.

"im so sorry baby.. promise babawi nalang si daddy sa inyo ni mom. Promise!" —

"Wag ka nang mangako sa bata king.. gawin mo nalang. KAY NICHOLAI. Wag na sakin." Syempre eme lang. Nilapitan ako ni king at Hinawakan sa kamay. "Ano ba!"

"sorry na.. sorry." Hinalikan nya ako sa Kamay.

"Wag mo nga akong Hawakan at halikan mamaya kung ano pang ginawa nyo ni lucy sa cebu." Inirapan ko sya.

"Wala, Trabaho lang.. nag enjoy ba kayo?"

"Malamang hindi. Ala una na kami natulog mag ina sa kaaantay sayong bwiset ka."

"Sorry.. off limits kasi kami sa phone kahapon. Importante talaga yung meeting sa cebu."

"Whatever.. sige na magpapahinga ako."

"Lagi kang pagod, hindi naman kita pinapagod a.."

"kung pinili mo sana kami kesa sa Cebu na Yan edi sana pagod tayong dalawa Ngayon." Hindi sya nakasagot. "Ano di ka nakasagot? Ako pa aanuhin mo a.."

"sorry na bawi nalang ako sa inyo.. Anong gusto mo?"

"trip to palawan for one week King."

"Mom?"

"Narinig mo naman. Uulitin ko pa?"

"Rafa Mahirap yan e.. pwede next time nalang?"

"Osige. Next time nalang din tayo mag usap. Sige na dun ka na sa area ni Nicholai dun na kayo sa kwarto nya. Anak dun na kayo mag play ni dad sa Room mo."

"Okay po mommy.. lets go dad!" —

Patulog na ako nang maramdaman ko na may humawak sa Balakang ko. Syempre si king Yun. Sabay yumakap pa sakin at Hinahalikan ako sa leeg.

"stop kissing me nga! Nakakainis ka."

"Sorry na.. Sungit sungit nung isang gabi lang tawag mo sakin love.."

"fuck you.."

"hay.. itatanggi pa talaga! Oh Harap ka na dito Mommy.. hahalikan kita dyan sige ka."

"Tigilan mo nga ako king.."

"sexy naman.." — Hinawakan nya ang legs ko at doon ay minasahe nya ako. "kinis kinis.."

"Talaga! Itulad mo pa ako kay Lucy mas muka pang may anak kesa sakin."

"Ikaw talaga! sorry na ha? Bati na tayo.."

"Che! Mga galawan mo talaga.. asan si nicho?"

"na kay tita nya Kumakain ng ice cream.. yung trip to palawan natin Aayusin ko po. Gagawan ko ng Schedule dont worry. Gustong Gusto mo na ba akong ma solo mommy?"

"Excuse me. Kung gusto kitang masolo hindi na kita Dadalhin sa palawan!"

"Dito nalang? Kailan Ba?"

"Asarin mo pa ako King sige.."

"Joke lang naman e. Kiss Na.."

"kanina ka pa halik nang halik a! Tigilan mo na ako. Dun ka na kay Nicho.."

"Kasama nga po si rana.. dito nalang muna ako sayo." — Niyakap nya ako at kinikiliti sa Braso. "sorry na ha? babawi nalang ako.. di ko rin naman alam na isasama ako ni lucy sa cebu."

"okay lang. Ganun Talaga syempre, di na Naman si Nicholai ang priority mo lalo na ako. im just your ex girlfriend."

"Rafa.."

"ayun kaya yung totoo.. nasasayo nalang kung pagtutuunan mo talaga ng pansin yung anak mo sakin. Edi salamat kung yes, and salamat pa rin kung hindi."

"Hindi ko naman kayo papabayaan ni Nicholai.."

"yah sana nga hindi mo pabayaan si Nicholai." — Hinalikan niya ako sa pisnge.

"And Ikaw din Syempre.."

Nanatili syang nakayakap sakin. Kumalas lang sya nung Pumasok si Nicholai dito sa kwarto namin.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now