chapter 6

384 14 1
                                    

— Andito na Kami sa Restaurant kung saan ko napiling kumain. Syempre libre to ng C.E.O Kailangan bonggahan na natin diba!

"May Gusto ka Pang Kainin?" — tanong ni sir King sa akin. Andami dami pang Pagkain ang nasa harap namin Baka Nga di namin to maubos.

"Wala Na Po.. Thank you Sir! Okay ka na? Di na Mainit ang Ulo?"

"He touched your butt Ms. Velasquez sinong di iinit ang ulo don?" —

"sira sa balakang lang.."

"At pinagtatanggol mo pa?" —

"Sir Ofcourse not.. But Seriously, Thank you. Hindi ko naman akalain na gagawin mo yon dahil lang sakin. Kawalan si Mr. Rod sa company mo."

"Marami pa namang mag i-invest satin Hindi lang sya. Maganda nga yun wala na tayong connection sa kanya. muntik ka pa ngang Mahalikan kanina." — Inirapan ako Ni Sir King kaya napatawa ako.

"Hay Nako Sir.."

— Pagtapos namin Kumain Bumalik na kami dito sa Building. Ang Mga mata Ni Nina at Jackie Nako!! kung makatingin samin ni sir king Habang papasok sa Opisina.

"Nabusog ka??" — Tanong ni sir king sa akin.

"Opo Sir.. Thank you po sa Libreng Lunch." —

"You're welcome Sexy."

"Sir naman!" — natatawa sya At Umupo na. "Day Off Bukas sir king.. pano ba Yan.." —

"Day off?"

"Hala si Sir! Approved mo na yun e. May Plan na Kami Ni Rana for tomorrow!" —

"Wala akong inaapbrubahan Rafa.. Busy Nga Tayo Tomorrow e. Tsaka May Meeting ang Board members. Dad and Mom will come." — Huminga nalang ako ng malalim at Umupo na. Hindi naman ako mananalo dito boss ko sya. Pero sana man lang Bigyan ako ng day off no! Kaya naiinis ako dito minsan e.


• King •

— napansin ko na nanahimik si Rafa. Alam nya Kasi talaga na day off nya bukas. Im Just Pranking her. Hahaha! I Love Bullying her kasi ang cute lalo na pag galit!

"Hi Ms Velasquez.. Nakakabingi naman ang katahimikan mo." — Naka Simangot haha.

"sir wala ako sa Mood makipag Asaran sayo Please Lang.. Im Tired." — Halata ngang pagod sya. Kaya di Ko na rin Inasar. Baka magalit talaga ng tuluyan.

"Im Just kidding Rafa.. Yah day Off mo bukas do what ever you want! Free ka tomorrow." —

"Nakakainis!" —

"Ayaw mo ba? Osige Pumasok ka bukas.."

"Gusto sir.. gusto po. Nakakainis lang!" — Nakabusangot pa rin sya. "Gustong Gusto mo talaga ako pag napipikon e." — Natatawa ako at kinurot ko si Rafa sa Pisnge.

"You're so cute kasi! Ano ba ang plan nyo bukas ni rana at Galit na Galit ka Na Hindi ka makakapag day off?" —

"pupunta Kami Kay Mama and Papa then magha shopping ng mga hindi kailangan." —

"Ohh.. Okay Enjoy kayong Magkapatid."

"Ikaw what are your plans for tomorrow?" — Wala Naman akong pinagkakaabalahan na iba so Baka Mag Trabaho nalang rin ako Bukas.

"Work." —

"Work again? Sama ka nalang sa amin Ni Rana tomorrow If you want." —

"Really?"

"Oo! Kami lang din naman bukas dalawa ang aalis e.."

"Your boyfriend?" — Uh Mema. I Just want to know kung may Boyfriend sya or wala! Halata ba?? Nakakahiya kung halata!

"Wala Naman po akong boyfriend sir.. hindi naman kita aayain kung meron." — Buti naman..

"Oh that's good to hear. Sige Join ako sa Inyo bukas Ni Rana. Thanks Rafa."

"Alam mo Sir Minsan Iwan mo muna yung Trabaho kahit ilang araw. Napaka workaholic mo po kasi. Pano mo mapapalitan si ano nyan." —

"Ms. Velasquez ayan ka na naman!"

"Sir totoo naman e.. Hay Bahala ka. Tatanda ka nyang binata." — Natawa ako sa sinabi nya.

"Wow ha! Ikaw nga walang boyfriend."

"Malapit na magkaron humanda ka.." — Anong ibig nyang sabihin? may nanliligaw ba sa kanya? "Mag hot chocolate muna ako sir ha? Kuha lang ako saglit. Gusto mo?"

"No, Thank you."

— Lumabas na ako sa Office ni Sir King and As Expected Chinika agad ako nung dalawang Gaga.

"Friend nag date kayo Ni Sir??" — Tanong sakin ni Nina habang nagtitimpla ako ng hot chocolate.

"Ofcourse Not! Sira ka ba? Nilibre nya lang ako ng lunch." — sagot ko sa kanila.

"Edi ayun na din yon! Ano Binigay mo na ba sa kanya yung bataan??" — jackie.

"Anong bataan?? Gaga talaga kayo. Walang ganyang nangyari kumain lang kami ng lunch.."

"Tapos chika samin ng sisteret Mo sa Inyo natulog si Sir King ha!!" — Jackie.

"Ay oo.. kasi nadala ko yung flashdrive nya e Dun na din gumawa sa Bahay anong Oras na natapos kaya hindi ko na Pinauwi." — Ewan ko kung bakit ako nage explain sa dalawang to! Dudumi kasi ng isip!!

"Tabi kayo Friend?" — Nina.

"No!! Dun sya sa Ibang Kwarto." —

"Nubayan akala naman namin!" — Nina.

"Kung ano ano kasi ang iniisip nyo mga sira. May inaantay yong Bumalik yung ex nya yung college kami. And Take not HE'S NOT MY TYPE. Kaya tigilan nyo na yang issue na yan!" —

"Pano na kami magiging ninang nyan?" — Nina.

"Ako muna ang Kuhanin nyong ninang." — Sabi ko.

"Sige Kabwanan ko na rin naman." — sabi Ni Jackie kaya napatawa kami ni nina.

"Baklang to! Tae laman nyan Sis i-ire mo nalang!" — Mas lalo pang lumakas ang tawa ni Nina at Nakipag apir pa sakin.

"Dukutin ko yang mga matres nyo e!!" —

"Hi Ms.. Uhm San po Dito Yung office ni Sir King Alcasid?" — Oh Pogi! May Lumapit sa amin na Guy I think Mag a apply sya Dito sa company as endorser.

"Ah hi! Iam Sir King's E.A.. Im Rafa Velasquez. May appointment ka ba Kay sir?" — Tanong ko sa kanya.

"Hi Ms Beautiful! Kausap po kita last night and Im applying. Im model for almost a year na rin po. Charles Milby.." —

"Ohh Yah Yah Naalala ko na

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Ohh Yah Yah Naalala ko na. Come In Andito si Sir. Sorry nalimutan ko na May Interview ka nga pala today.." — Pumasok na kami sa office ni sir king.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now