Naglalakad kami ni king dito sa beach. Naririnig lang namin ang hampas ng alon at ramdam na ramdam namin ang simoy ng hangin.. he's holding my hand.
"Buti Bumalik kayo ni Nicholai.."
"Buti nga kami Bumalik na. E ikaw kailan ka babalik samin?" —
"Hon?"
"Kelan ka babalik samin, yung wala kaming kahati. Kami lang ni Nicholai.."
"Aayusin ko namab yung family natin.."
"Kailan pa? Kapag nalaman na ni Nicholai na yung mommy nya mistress nalang ng dad nya Ngayon tapos yung naging kabit ng daddy nya na naging Dahilan ng pagkasira ng family nila yun yung Magiging asawa ng daddy nya.."
"Hindi na aabot dyan. Pangako.. wag kang Mag isip ng kung ano ano Rafa." — Niyakap nya ako at Hinalikan sa Ulo. "One thing, you're not my mistress.."
"E ano, kerida? Patungan?"
"lasing ka pa ata love!!" Natatawa sya..
"Ayoko ng may kahati king Lalo na Pagdating Sayo. So Please fix this.. Ilang beses ko nang napapatunayan sayo na Mahal Kita. Kaya Kong Ibigay lahat ng pera ko sa Banko para Magsimula ulit tayo sa Business kung ayun ang habol mo kay Lucy. kaya kong mag invest sayo love. Kung may maniniwala ulit sayo, ako yun. Hindi ibang tao.." hinawakan ni king ang mga kamay ko at Hinalikan. "Mahal Na Mahal Pa rin kita King.."
"mas mahal kita Rafa.. Mahal Na Mahal." — Hinalikan ko si king sa Labi at Pisnge. "Pangako, bigyan mo lang ako ng konting panahon Papakasalan kita."
"dito?"
"Dito mo ba gusto?"
"Yah.. Tapos honeymoon natin sa pool."
"Love.."
"hihiwalayan mo na si lucy?"
"Ofcourse.."
"Thank you Love.. Thank you!" — Niyakap ko sya nang sobrang higpit. "Pag ganyan mag baby pa tayo.."
"Ngayon na?"
"Hon ang usapan natin lakad lakad lang while holding hands walang ganyan.."
"Tomorrow?"
"Pag iisipan ko.." natatawa ako at hinaplos ang muka nya. "Anong ginawa mo sakin? Bakit mahal na mahal kita?" Niyakap nya ako at Hinalikan sa Braso.
"I Love you Hon.."
"Masakit na ang paa ko love.. balik na tayo sa Kwarto."
"kargahin nalang kita.."
"Sure?"
"Yah, why not? Halika na.."
Kinarga ako ni King hanggang makarating kami sa Kwarto na para bang bagong kasal..
"Ay love Salamat.." umayos na ako ng higa at nag cellphone.
"I Love Carrying you.." — Tumabi sya sakin at Yumakap. "I Love you.."
"Hon nakaisa ka na kanina sa Pool Stop ka na dyan.."
"Bilis Bilis Lang Nun.."
"E gusto mo dun e. Hindi ka Makapag antay. Sleep na tayo honey.." pumikit na ako at Yumakap kay King.
"shot lang ako hon konti.. pwede?"
"Hindi. Matulog na tayo dad! May Bukas Pa. Goodnight." — Hinalikan ki si King sa Labi.
"okay boss.. I Love you!"
Tuwang tuwa naman ang Mommy's Heart ko kasi enjoy na enjoy si Nicholai sa pagtatampisaw! parang mapapadalas ang pag Out of town namin kasi nage enjoy din si King.. e syempre sakin pa rin sila magba base kung papayag ako o hindi.
"hon hawakan mo yang anak mo a!"
"yes love.. You Enjoying boo?" — Hinalikan ni King si Nicholai sa pisnge.
"Yes daddy super! Thank you mommy and daddy.." —
"uuwi na Tayo bukas so Sulitin nyo na Ngayon."
"uuwi na agad? Grabe ang bilis naman.." — King.
"Dont Worry wag nyo lang akong gagalitin mag daddy Madalas tayong magba bonding.." tumawa ako at Yumakap kay King. "I Love you.."
"I Love you Honey.." — Hinalikan nya ako sa Labi.
"Oh my god!!!" — Napatawa kaming dalawa dahil sa Reaksyon ni Nicholai. "Mom, dad?? Hala daddy hindi na kayo mag fight ni mommy yehey!!"
"Hay Nako Anak.." — Niyakap ko si nicho.
"yung baby sister mo malapit na.."
"Honey! Tarantado ka.."
"Kuya! May tumatawag sa phone mo!" Sigaw ni Rana.
"Ah Excuse muna Hon, anak.. sagutin lang ni dad yung tawag. Baka importante kasi."
"istorbo ha.." — kinurot nya ang pisnge ko at Hinalikan.
"Babalik ako agad.."
} On the Phone {
"Babe kelan ka ba uuwi?"
"Lucy Diba sabi ko sayo wag mo na muna akong tawagan! Ang kulit mo naman e.. busy ako."
"Babe naman.. dalawang araw ka nang Hindi umuuwi. Kelan ka ba uuwi?"
"bukas.. Bukas uuwi na ako."
"Okay.. I Love You Babe."
"Yah Bye."
"Honey try this Masarap.." sinubuan ako ni king.
"Oh yah.. sarap nga! masarap din itong akin." Sinubuan ko rin sya..
"mas Masarap ka.."
"Gago ka talaga.."
"Parang kulang yung tatlong araw natin dito love.."
"E Ikaw lang naman, Tatlong araw lang ata ang pinagpa alam mo sa Misis mo."
"Mahal!"
"Just Kidding.. Next time nalang ulit tayo mag vacation love, balik nalang tayo dito."
"Pag ikakasal na tayo?"
"it depends on you.. Honey I want Ice cream. Order ka!"
"Yah Sure.. Si Nicholai and Rana kaya?"
"Naku tulog pa yun si Nicholai. Napagod e.."
"Ganda Mo Hon.."
"Ang random mo! Kumain ka na nga!"
"I Love you.."
"Love, Mahal din kita. Hindi mo na ako kailangan bolahin pa."
"Hindi naman kita binobola no.. Maganda ka talaga, sexy pa."
"Nako Nako!"
"Mas Bumata nga yung itsura mo ngayon e."
"Honey stop anuba!?" Inirapan ko sya.
"Im So Lucky.."
"Talaga! ikaw ba naman magkaron ng Babae sa Buhay mo na katulad ko."
"grabe, that's my wifey.." natatawa ako at Pinalo sa Sa Braso.
"Oh Hon Naalala ko lang, did you still taking your meds?"
"sometimes. Kapag hindi ako makatulog and Problemado."
"tange ka talaga sabi ng doctor you should take it once a day! Bakit Minsan mo lang iniinom?"
"love im okay na.."
"kahit pa! Give it to me nga at ako ang magpapa inom sayo araw araw. Honey ayoko nang maulit yung nangyari sayo dati.."
"oo na po.. thank you hon."
we enjoy the rest of the day kasi bukas back to manila na kami. madalas ko nalang aayain si king lumabas and for sure araw araw na itong nasa bahay. Pag hindi sya Pumunta, ako ang Pupunta sa kanya sa opisina nya.