"hon, anong ginagawa mo dito?" — Nilapitan ko sya at Niyakap mula sa Likuran. Nakatulala sya
"Baby.."
"Wala pa love. Andito pa sa tummy ko si Baby e.. Excited ka na?" Tumango sya kaya napangiti ako.
"oh honey Tomorrow Its My check up! Malalaman na natin kung anong Sex Ni Baby. Samahan mo ako?"
"Okay.."
"Pagaling ka na Love Please.. Malapit na akong manganak. I Love You. kapag nanganak na ako dito mag i sleep si Baby Kapag Medyo malaki na sya.. then tayo sa room natin. Gagawa ulit another baby." tinignan ko sya sa Mata at Ngumiti.
"Gagawa?"
"Yah! Gustong gusto mo yun.." I Kissed his neck down to Shoulder. "Miss Na Kita King.."
"Hmm, Cake.." — sinubuan nya ako ng cake.
"Masarap? Ako gumawa nyan."
"Masarap.."
"Sa Room ka na natin love.. Dadalhan nalang kita ng Dinner. Dun na Tayo kumain. Maalikabok pa Dito e.."
Kumakain na Kami dito sa Balcony.. king is eating on his own. Hindi na kailangan subuan. Good Yun ha!
"Love kapag may iniisip ka sabihin mo sa akin ha? I'll help you.. Hindi ako Galit sayo tandaan mo yan ha? Hindi Galit si Rafa sayo."
"Mahal ako ni Rafa?"
"Mahal Na Mahal Ka Ni Rafa.. Kiss mo nga ako Love!" — Tumayo sya at Hinalikan ako sa Pisnge. "I Love you."
Alam kong malalampasan namin ni King ito. Pagsubok lang to, kayang kaya namin. Sana Nga Boy Yung anak Namin Kasi Gusto nya talaga Ay Lalaki. Panigurado na matutuwa ito.
"Honey Nakikita Mo sa Monitor? That's Our Baby!" — Nakatingin lang si King sa Monitor.. Ultrasound today and malalaman na ang sex ni Baby!
"Baby.." —
"Yes Love! as you wished, Our baby Boy.."
Hawak Hawak Lang Ni King Yung Result ng Ultrasound hanggang Mall.. He's so cute! Alam kong kahit ganito sya nakikilala pa rin kami ng puso nya.
"love tago na natin yang result? Baka mawala.."
"No.." — Umiling sya.
"O-okay.. Hold it ha? Baka mabitawan mo."
"Let's go home? Lets rest."
"Love?"
Hindi na sya gaya dati pero hindi pa rin sya makausap ng matino.. well atleast My Love Is Improving kahit paunti unti. As he said, Umuwi na kami..
"Wow ate Baby Boy!! Congrats!" — Niyakap Ako ni Rana. Tuwang tuwa Gusto rin kasi nya ay Lalaki. "Diba ayaw mo nman dyan? Akin na yan Diba paglabas?"
"Neknek mo! Anak ko to no.. tita Kalang!"
"Sus!! pero that's good. Atleast di ka na galit dyan sa Baby.. Edi tuwang tuwa rin si kuya king nyan?"
"Parang.. kanina nya pa hawak yung result e."
"Siguro nga hindi lang kinaya ni kuya king yung mga Problema nya.. sabay sabay kasi. Tapos may past Na rin pala sya na ganyan.."
"But he's improving no? Kaysa nung una.."
"Oo naman! Dati laging tulala e.. Malay Mo nakikilala ka na. Sabay diba kayong naliligo?"
"O,ano naman Ngayon??"
"Hina mo naman ate o! Dapat sume Segway na Kayo!!"
"Tange ka talaga!"
"Ay ate, si kuya.." — Tumayo ako sa sofa at Lumapit kay King.
"Yes love? Akala Ko magpapahinga ka?"
"Wala ka.."
"Ah Sinabi ko lang Kay Rana na Baby Boy.." —
"Yah Kuya.. congrats!! By tomorrow aayusin na natin yung room ni baby.." Ngumiti lang si king at Tumango..
"Ah lets rest na dad? Halika na.."
Im caressing king's face while watching tv..
"Love excited ka na ba paglabas ng anak natin?"
"Yes.. Ah Im Sorry."
"Sorry, for what??"
"Pabigat.."
"Huh? Love, No! I Love taking care of you.."
"Totoo na ba yan? o b-baka Gusto mo lang Rin ulit akong paikutin?" Napaupo ako sa Kama at tumingin kay King.
"Love?"
"Wala.." Yumakap sya sa Unan at Tumingin lang sa May Pinto. Tulala na naman.
"Honey.. Ano ba ang Nararamdaman mo? You can tell me anything."
"Wala naman.. Hindi ko alam, a-asan ba si Mama? Bakit ako andito?"
"Love.. Relax! Hindi naman kita aanuhin dito e.. Relax Ka Lang." — Hinawakan ko ang Kamay nya at Hinalikan. "I Love you.."
"I Love you.." Napangiti ako at niyakap si king. Simula nung nagkaganito si King Ngayon ko nalang ulit yan narinig sa Kanya.
"honey im so sorry to what I did.. Mahal Pinagsisisihan ko na. L-look Malapit na akong manganak Love. Please lets fix us." Hinawakan nya rin ang kamay ko at Hinalikan. "but Mahal Ikaw Muna Ngayon ha? ako ang bahala sayo.. I Know nahihirapan ka na rin." Nakayakap lang sya sa akin at di ko namamalayan nakatulog na pala.
Kabwanan ko na Ngayon. Anytime soon lalabas na ang baby Namin ni King. alam kong magiging mabuting daddy si king.. tuloy tuloy pa rin yung therapy nya kahit okay na sya Ngayon..