chapter 27

434 27 9
                                    

Andito ako Ngayon sa Hospital for my check up. Iniisip ko sana Si King ang Kasama Ko palagi kapag May Check up Pero pano nga namang mangyayari Yun kung hindi ko sasabihin sa Kanya. sumasagi rin naman si king sa isipan ko Minsan lalo na kapag Gabi at tulad nito. Yung ibang Buntis dito kasama yung mga Asawa Nila Tapos ako, alone! What ever, paglabas naman nitong bata Na to Kay Rana na. Sya ang Mag alaga.

"Oh My God, Rafa?? Is that you??" — tatalikod pa sana ako Pero hinawakan na ako agad Ni MS. HERMANA. anong ginagawa nito dito??

"Bakit po?" —

"Buntis ka? Paano?" — Parang gulat na gulat Naman to na Makita ako.

"Yes Po Ms.. i-ikaw Bakit ka andito?" Anak nya pa nga ang ama nitong dinadala ko.

"Ah kumukuha lang ako ng gamot ni King.. Tinaasan kasi ng doctor yung dosage. Alam mo ba na Antagal na kitang hinahanap!" — Huh? Gamot? Para saan? tangina naguguluhan ako. Wala namang sakit si king!

"G-gamot, for what?? Tsaka Bakit nyo po ako Hinahanap? Papakulong nyo ako? Tama lang naman yung nangyari sa inyo. Ginawa nyo rin naman yan dati sa amin a!" — Totoo naman!

"N-no.. No Rafa hindi yan ang Gusto kong pag usapan natin Ngayon.. Please Sumama ka sa akin. Please Talk to My son. Kailangang Kailangan ka nya Ngayon.. Parang awa Mo na Rafa."

"Ano Po ba ang Nangyayari kay King??" — Gulong Gulo na ako ayaw pang sabihin. Mapapa anak ako ng maaga neto e!

"Hindi Okay Si King Ngayon.. Sumama Ka Nalang sa akin Please."

Dahil Curious din ako kung anong nangyayari kay King Ngayon ay sumama Na ako dito Kay Ms. Hermana. Natatakot nga ako baka ipapatay ako ng asawa nito Pero Bahala na!

ah so nasa condo pala si king ngayon andito kami e. Asa kwarto pa ata si king. Baka May lagnat lang OA Lang to si Ms. Hermana.

"Rafa.." — tinawag ako ni Ms Hermana kaya Pumasok ako sa Kwarto.

Shet?? S-si King.. hindi ko ata kayang Makita!! Bakit sya ganito?? Tulala at parang wala sa sarili?!? Tang ina anong nangyari kay king? Ewan ko napaupo nalang ako sa Tabi nya at Napaiyak. Nakaupo sya sa lapag at may hawak pa na picture naming dalawa!

"King.. what happened to you?" — Hinawakan ko ang Magkabilang Pisnge nya at Naluluha na rin ako.

"I want to see Rafa Pls.. Dalhin mo ako sa kanya! Ayaw kasi akong dalhin nila Kay Rafa!! Im so Sorry Rafa.. Im so Sorry!!" — Napapikit na lamang ako ay walang tigil sa Pag Iyak. Nakawahak pa rin ako sa pisnge nya.

"Wow ball.." — hinayaan ko lang syang hawakan ang tiyan ko. "Lets play, ball!!"

"king naman.. parang gago ka naman. Umayos ka naman!! Joke ba to? Hindi nakakatuwa!!" — hinampas ko pa sya sa Braso.

"Rafa.. ganyan na sya nung nakita namin sa daan. Nung nawala ang Kompanya sa amin nawala rin sya ng ilang linggo. Nakita namin sya around makati at ganyan na.. ilang Months na ang nagdaan pero wala syang ibang bukambibig kundi ikaw lang.. antagal na kitang hinahanap." — sabi ni tita hermana at inabutan ako ng tissue.

"B-bakit po ganto si king Ngayon? Ms Please sabihin nyo sa akin!"

"Hindi lang naman sya Ngayon nagkaganyan.. When he was 27, Nangyari na yan. Nung Iniwan sya ng girlfriend nya. Na depress sya non at sobrang na stress Ilang years namin syang pinagamot ng daddy nya at buti naman bumalik sa normal.. Pero Ngayon ganun na naman. Rafa please tulungan mo ang anak ko.. I-ikaw ang makakapag balik sa kanya sa normal.. Parang awa mo na tulungan mo akong alagaan si King. W-wala nang pakeelam ang daddy nya sa kanya.." — wala akong pag aalinlangan na tumango at Niyakap si king..

"Sama ka sakin ha? Ako ang mag aalaga sayo.." — tangina bahala na! Para akong na karma at naging tanga dito dahil ako mismo na naging Sanhi kung bakit nagka ganito si king ay ako rin mismo ang tutulong sa kanya. "Tapos magpagaling ka please.. p-para aalagaan Naman ntin si baby.." — kapag ayos na si king aalagaan namin itong bata ng maayos. Mamahalin ko rin to gaya ng pagmamahal ko Sa daddy nya. Yes, Tama sila Rana. Ngayon ko napatunayan na Mahal Ko si king..

"S-si King ang daddy ng baby?" — tumingin ako kay ms hermana at Tumango. Niyakap nya ako ng Mahigpit.

"Im so Sorry ms hermana.." — umiiyak ako at yumakap na rin sa kanya. "K-kasalanan ko po ito.."

"No, no Rafa.. mas malaki ang kasalanan namin sayo at sa Pamilya mo.."

"But this is too much.. Im so Sorry. Hindi ko po alam na ganito ang mangyayari. Dont Worry, I'll do anything For King."

"Thank you Rafa.. W-what's Your Plan?" —

"iuuwi ko po muna si king.. para marami naman po syang Makita hindi tulad dito sa condo nya masyadong tago." — Tumango Lang si Ms Hermana. Ipu-pursue ko to Aalagaan Ko si King at ang Baby Namin. Kailangan nilang maging maayos mag daddy.




Inayos ko na rin yung mga damit ni king and iba nyang gamit. Isasama ko sya sa bahay namin.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now