"Rana Gusto Ko sa Fried Rice Yung Maraming butter and Veggies Please and Walang Garlic." — Nag iba ang timpla ng Muka ni Rana.
"Ano? Ate Hate Na Hate Mo Kaya ang Butter sa Fried Rice tapos ngayon Gusto mo pa Marami?" —
"Yah Marami! And Pls Walang Garlic ang baho baho!" —
"Ano ka ba te? Ikaw ba yan?"
"Sino pa ba?? Dalian mo na at hindi ako masusundo ni King Ngayon kasama nya parents nya.. may Mahalaga daw na sasabihin.."
"Anong hula mo?" —
"Aba Ewan ko sa kanila.. Basta ang alam ko Lang Malapit na tayong makaganti.."
"baka mahulog ka sa sarili mong Paen te ha?"
"No! yung nakikita mo na ginagawa ko kay king wala lang yun. Parte lang yun ng Lahat! Hindi ako Tanga Para Magpadala sa kanya.." — Napapahawak si Rafa sa bibig nya dahil parang masusuka na naman sya..
"Uy Okay ka lang??"
"Yah.. Yah wala Lang to. Sige na Magluto ka na."
"Sure ka??"
"Oo nga! Dalian mo na para makapasok na ako." Naghahain na si rana nang biglang nag text si Nina Kay Rafa.
} FRIEND NAKO TANG INA DALIAN MO ASAAN KA NA?!?!! ILA LOCK NA NG BANKO ITONG BUILDING!!!!! TANG INA KA NGAYON KA PA NA LATE ETO NA YUNG INAANTAY MO!! { — Napabalikwas ng Tayo si Rafa.
"Rana, Rana I Need to go!!"
"What? Ate Hindi ka pa nagbe breakfast!!"
"Mamaya Na Mamaya! I really need to go.. ike kwento ko sayo mamaya!"
— Nagmadali na akong pumunta sa building.. And Yes nagkakagulo nga dito!! Masyadong Crowded. I saw King. Problemadong problemado.
"Hon.. Hon what are you doing here?? Nag text ako sayo na wag ka nang pumasok!"
"I Want to See Your Downfall e.." — Nginitian ko si King.
"Ano??"
"Ah N-nothing.. What's happening? Bakit andaming Tao?"
"Ila lock na ng bank lahat ng buildings.."
"Oh my god?" — Natatawa na ako but im trying not to laugh.
"Hon sige na dun ka na Muna Kila Nina kakausapin pa namin yung taga banko.."
"O-okay.." lumakad muna ako papunta Kila Nina and Jackie.
"ano, Masaya ka na ba??" — Jackie.
"Hindi pa.." — Sagot ko.
"Dito ka na nga! Mamaya May Makarinig pa sayo dyan." — Hinila ako ni Nina sa kamay.
"hihiwalayan ko na si King Mamaya.. Para sabay sabay. Hindi nila kakayanin. Hindi na nila mababawi ang kompanya nila Gaya Ng nangyayari sa amin." — Gigil kong sabi pero mahina.
"Friend mamaya ka na nga magda daldal dyan Mamaya May Makarinig sayo! Tatakpan ko yang bunganga mo e" — jackie.
Nakatayo kami dito kasama ng ibang Empleyado at pinapanuod namin kung paano Kadenahan itong pintuan ng Kompanya Nila King.. SUCCESS! Nangyari na lahat ng gusto kong mangyari! I saw King, Hermana and His dad. Ang sama Ng tingin ng daddy ni king sa Kanya. Napabayaan nya kasi masyado ang Kompanya dahil mas Naka focus sya sa akin and Very good sya don. Nakita Ko na lumakad si King papunta sa Kotse nya kaya agad akong sumunod.. I think this is The Right Time Para Hiwalayan sya.
"King! King.." — Hinawakan Ko ang Braso Nya.
"Im so Sorry Love, Hindi Kita maasikaso Ngayon. Babawi nalang ako sayo. Hindi mo dapat nakita to! Sabi ko kasi sayo wag ka nang pumasok." —
"But I Love to! Gusto kong makita na naghihirap na Kayo."
"W-what?"
"Ikaw Naman Kasi.. Masyado kang nagpadala sakin. Ayan tuloy napala Mo, Or should I say NYO."
"Love? Naririnig mo ba ang sinsabi mo? Future natin ang nakataya dito tapos ganyan ang Mga sinasabi mo??"
"Future nyo lang King. Hindi ako kasali, kahit kailan hindi ako magiging parte ng Pamilya na sumira sa Buhay ng Pamilya ko! Your dad Killed My Mom and Dad. At eto ang kapalit ng Lahat ng iyon!" — I Laughed.
"rafa please wag kang sumabay!" —
"hiwalay na tayo king, itigil mo na ang mga ilusyon mo!"
"Rafa Naman.."
"Ang Tanga mo King, Ang Tanga tanga mo!" — Natatawa ako at Lumakad na papalayo sa kanya.
NAKAGANTI NA AKO.
NAPAGHIGANTI KO NA KAYO MA AT PA.
KUNG ANONG GINAWA NG PAMILYA NILA SA ATIN, GINAWA KO RIN SA KANILA.
DOBLE PA.
Lugmok na Lugmok si King at hindi alam kung saan pupunta Ngayon. Galit na Galit sa Kanya ang Tatay nya at Hindi rin sya makapunta punta sa Dati nyang Pahinga Na si Rafa. Dahil hindi naman sya tunay na mahal nito, ginamit lang sya.
HERMANA
hinahanap ko si King.. gabi na at hindi pa rin umuuwi! Hindi sya Pwedeng Mag Isa. Kailangan nya ng kasama dahil baka Hindi nya Kayanin ang Nangyari Ngayon. Baka bumalik Yung naging sakit nya at Hindi ko kakayanin kapag nangyari ulit yon. When he was 27 Dinala namin sya sa America Para ipagamot dahil hindi normal ang utak ni King.. Konting Problema lang at Konting stress Hindi na nya kinakaya. Baka mabaliw na ng tuluyan ang anak ko. Kailangan ko syang Mahanap!
"CHEERS FOR THE SUCCESS OF OUR PLAN!!" — Nag iinuman sila rafa sa Bahay Nila.
"Cheers ate!!" — Rana.
"Pero te Masaya ka ba talaga?" — Nina.
"Nakakaawa si sir king e.." — jackie.
"I don't care. Ang Mahalaga Tayo ang nagtagumpay Ngayon. Nakapaghiganti na tayo. Im sure ma and pa are so happy. Cheers!"
"Parang di ka naman kasi Masaya te!" — Rana.
"Masaya ako, Masakit lang yung ulo ko. Nahihilo na nga ako kanina pa." — Rafa.
"Patingin ka na kaya te? Lagi ka nalang nahihilo at naduduwal." — Jackie.
"Im good! Ofcourse mahihilo ako at maduduwal nakainom na tayo e. Last bottle na yan then tulog na tayo.. maghahanap pa kayo ng Trabaho bukas."
"At ikaw??" — Nina.
"I'll continue my Baked Products.."
since wala na akong Trabaho Ngayon, ipagpapatuloy ko nalang yung Business ko. And tomorrow Plan kong magpa consult Kung ano ba talaga itong sakit ko.. But I think Its normal lang naman. Wala Naman akong ibang Nararamdam sa Katawan ko. si king, bahala sya sa Buhay nya. Mag away away silang Pamilya!