chapter 35

485 18 3
                                    

Lucy Is My Workmate. Ah no actually Their Family Owned this company. She's my Boss! Lucy is My Ex Girlfriend. Sya yung sinasabi ni Rafa Dati.. Nakabalik na pala sya dito sa Pilipinas Recent lang and nalaman nya yung nangyari sa amin kaya Agad nya aking pina contact. I really need this job for My wife and Ofcourse my son. Wala akong planong lokohin si Rafa, Mahal Na Mahal Ko yun. Trabaho lang ang kailangan ko dito.

} ON THE PHONE {

"Oh Love Napatawag ka?" - king.

"Miss Na Kasi Kita.. and Diba lunch breakf nyo? Omg naka abala ba ako sa Work mo hon? Im so sorry!"

"No, No My Love.. Kakatapos ko lang kumain. Thank you sa Pabaon mong Lunch. The best! Miss you Mahal."

"I Love you.. ah Hon Agahan mo naman Umuwi mamaya o. Para makapag dinner tayo."

"Yes Love sige.. 6?"

"Yah Pwede na yun.. Thank you Dad! Miss ka Na Namin Ni Nicholai. Puntahan ka kaya namin dyan??"

"W-what? Naku Love wag na.. Hindi ko rin naman kayo maaasikaso dito e."

"Hmm Osige Po.. I Love you hon."

"I Love you.. Nag Lunch Na Kayo?"

"Yes! Pinakain ko rin yung anak mo ng mashed potato. nagustuhan naman nya infairness."

"Wow.. Big Boy na si Nicholai love."

"ang bilis ngang lumaki hon.."

"Gawa pa tayo ulit?"

"gago ka talaga! Mamaya may makarinig sayo dyan e.. but yah, Soon."

"Yan ang Gusto ko sayo Mahal.. Wag kang magpapaka pagod sa Business mo ha? Wag ka na tumanggap ng orders."

"Yes Dad.. sige na Love, Baka May Ginagawa Ka Pa. I Love you! Antayin ka namin mamaya."

"okay love.. Mahal Na Mahal Kita!"

"I want to kiss you Kainis!!"

"I reserve mo yan for later Misis.. Bye Mahal."

"Bye dad.. love you love you!"

Pagpatay ni King sa cellphone ay nagsalita si lucy. Katabi nya lang kasi ito.

"How sweet.. parang hindi nagtataksil." Tumawa si lucy at Umiling.

"hindi naman talaga lucy. Yung Nangyari satin, wala lang yun!"

"Wala pero sarap na sarap ka kagabi.. Anong oras ka na nga umuwi. Mamaya ba ulit?"

"No! Hindi na mauulit yun."

"talaga? Baka nakakalimutan mo King Ikaw ang nagpasok sakin sa Kwarto."

"Im drunk last night!! Akala ko si Rafa ka. Hindi ko sinasadya!"

"you moan my name last night King.. Anlayo naman ng Lucy sa Pangalan ni Rafa."

"Shut up!"

"okay.. Mag Trabaho ka na ha? Nasa office lang ako kapag kailangan mo ako." Bago umalis si Lucy ay hinimas nya muna ang legs ni king at Tumawa.

RAFA

DINNER TIMEEE! IM JUST PATIENTLY WAITING FOR MY HUBBY. MAG SE-SEVEN PALANG NAMAN SO OKAY LANG NAG TEXT NA RIN NAMAN SA AKIN NA PAUWI NA SYA.

"Ay ate ayan na si Kuya king.." Binuksan ko na ang pinto at agad Niyakap si King.

"I Missed you!" Hinalikan nya ako sa Labi.

"I Missed you More Love.. Tagal mo mag uwi." - wala lang gusto ko lang magpa baby sa kanya.

"Sorry honey traffic.. where's Nicholai?"

"Nasa dining na with rana.. Halika na?"

"Yes! Kaya lang teka, bakit naman ang sexy sexy at ang ganda ganda mo Ngayon?"

"Nangbola pa talaga!" hawak Kamay kaming pumasok sa Dining area at agad namang sumama sa kanya si Nicholai.

"Miss Na Miss Ka rin ng anak mo a.." - Sabi ko kay King.

"Miss mo ba si dad? May New toy pa naman si daddy na binili for you.."

"Hon binili mo na naman?"

"Yes? Bakit love?"

"Kakabili lang kasi natin last week e.. P-pero okay lang for Nicholai naman."

"No! Syempre Meron din si Mom and tita.."

"Ay Bongga ka talaga dyan Kuya!! thank you!" -

"Pag talaga sa mga ganyan ang bilis mo.."

"Aba syempre no!"

"Upo ka na Love Kain na Tayo.."


Habang Kumakain kami nag ring ang cellphone ni King pero Pinatay nya and ilang Minuto lang ang pagitan nag ring na naman kaya tumigil sya sa Pagkain. Akala ko sasagutin na nya pero hindi pa rin.

"Mahal sagutin mo na. Baka Importante po." Sabi ko Kay King pero umiling lang sya.

"No. Lets eat na.. Nasa bahay na ako wala na sa working hours."

"But love.. Sige na. Sa Trabaho pala e."

"Sige.. saglit lang love." Ngumiti lang ako at lumakad na si King palabas ng dining.

}ON THE PHONE{

"Lucy, ano ba? Tawag ka nang tawag! Im having dinner with my family. Tapos na ang oras ng Trabaho."

"Miss lang naman kita.. Hindi mo ba ako miss?"

"Lucy please enough."

"after what you did to me, enough? No King. Hmm Fine, Bye see you tomorrow. Dinner natin ha?"

} END OF CALL {

Naglalaro pa si king at Nicholai sa lapag habang ako Nagla laptop. Checking my social medias. Hindi ko na rin kasi nache check at busy ako madalas. and Oh, I saw The post of my Collegemate and nakabalik na pala si Lucy. Wow kasama pa si King magkatabi pa silang dalawa! Hinagis ko kay King yung cellphone at Nginitian ko sya. Napatingin din sya sa akin.

"Ah h-hon nung nakaraan pa yan.."

"And so? Kung maka akbay ka Kay lucy a.. miss na miss mo ata?"

"Mahal naman.." inilapag ni King si Nicholai sa Kama at Yumakap kay Rafa.

"Tigilan mo nga ako king. Bwiset!" Gigil kong sabi. "Itabi mo nga itong Laptop dyan!"

"Ay Ang Misis ko nagseselos.."

"talagang oo king. You're giving me a reason to be jealous! Kilala mo naman ako hindi Ako selosa Pero that picture? Grabe! Wag Kang Tatabi samin ni Nicholai dyan ka sa Lapag. Yan ilatag mo yang bed. Dyan ka!"

"Sorry Hon.." Hinalikan nya ako sa Pisnge at nilatag na nya yung Higaan sa lapag. Comfortable naman yun malambot e and makapal ung foam.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now