chapter 38

435 21 6
                                    

⚠️ bolaga words. Eme




ang tagal magsalita ni king kaya pinalo ko sya sa Braso.

"Ang tagal"

"hon nagta Trabaho ako sa Company nila Lucy. She called me and she asked if I want to work on them. Kailangan ko ng Trabaho so tinanggap ko na.." Wow so araw araw pala silang nagkikita.

"Ahh.. so nag desisyon ka ulit nang hindi man lang hinihingi ang Opinyon ko?"

"Honey Trabaho lang naman ang kailangan ko dun.. wala nang iba pa!"

"Nakaka ilan ka na king.. dapat una Palang sinabi mo na! Ngayon mo pa sasabihin kung kailan talaga mainit ang ulo ko sa inyong dalawa? Ano bang gusto mo maghiwalay tayo? Sabihin mo lang naman!"

"Hon H-hindi.. Hindi Mahal.." Niyakap nya ako nang Mahigpit.

"Ayus ayusin mo naman Desisyon mo sa Buhay king kung ayaw mong pati kami ng anak mo mawala sayo. Excuse me." Tatayo na ako pero ayaw nya akong bitiwan. "King ano ba?"

"Mahal Sorry.. Sorry Please.. hindi naman sya ang pinupuntahan ko dun Trabaho lang talaga. Mahal na Mahal Kita Love hindi Ko kayang mawala ka sakin.. Hindi Ko Kaya Rafa." He's crying. Naawa na ako and Isa Pa Baka Ma Stress na naman sya..

"king please just let me go and let's sleep anong oras na."







NAGKAYAYAAN ANG MGA KA TRABAHO NI KING NA MAG BAR SO SINAMA NYA AKO PARA DAW MAG BONDING DIN KAMI PERO AYOKO. MAS GUSTO KONG KAMING DALAWA LANG KAYSA MAY KASAMA KAMING IBA. MAY TIWALA NAMAN AKO SA KANYA KAYA KAHIT KASAMA SI LUCY PINAYAGAN KO. HE'S UPDATING ME EVERY MINUTE.

} Mahal Ko Anong gusto mong pasalubon? { — king

} Wala 😃 {
} Uwi ka naaaa! { — Rafa

} Honey kakaumpisa lang e hahaha few bottles uwi na ako. I Love you!{

} i love you too.. be home safe my love. Miss you ☹️ { — rafa.

} Ayan ang sabi ko sayo kanina mag ayos ka na at susunduin kita ayaw mo pa! {

} Ayoko talaga. Nabi bwiset kasi ako kay Lucy : ) {
} Tagal mo umuwi suot ko pa naman yung isa sa mga binili mo sakin 🙊 {

} Honey??? {
} Wag ka ngang ganyan! {
} Seryoso ba? {

} hahaha you maniac! Ang sexy pala nito love Thank you I Love it all! {

} Sinukat mo lahat?? {

} Yes!! The one You Bought is T Back gago ka talaga! Di ko yun susuot I swear! {
} Im Not comfortable. {

} Huhubarin ko rin naman sayo love.. 😝 {

} Cge!! {
} *CHE!! {

} CGE PALA HA 😂 { king

} ewan ko sayo, dalian mo na dyan sa kwarto ka ni nicholai dumiretso ha andito kami.. {

} Yes boss I Love you!! {







Its already 11 and Im still waiting for King.. hindi na rin nagre reply sa mga text ko and Yes, Im so Worried!! Lasing na yun panigurado at wala man lang akong updates na nare receive mula sa Kanya!! Kaya kahit antok na antok ako bumangon ako at nagbihis. Pupuntahan ko si king kung saan sila nag iinom. I have his location naman. Si rana na muna ang tumabi kay nicholai. Hindi pwedeng nakahiga lang ako dito nag aalala na ako.

} Hon please reply.. {
} San ka na ba? Its already passed 11.. sabi mo 10 palang nasa bahay ka na : ( {
} Hindi na ako matutuwa king. {
} umayos ayos ka dyan. Nakakailan ka na!" {





Nasa kotse na ako nung binuksan ko ang phone ko hoping na may reply na si king pero wala pa rin! And Also wala na sya sa bar. Sinundan ko nalang yung location nya sa phone and Nakarating ako sa Condo namin.. Baka dito na Nakatulog sa sobrang kalasingan! Buti naman dito Hindi sa kung saan saang Bahay! Yah I saw his Car din dito Nakahinga na ako nang malalim Safe ang Asawa ko. Agad akong pumunta sa unit namin and Hinanda ko ang sarili ko, lasing si king..  I open the main door Tahimik naman at ganun pa rin nung nilisan namin ni king nung nakaraan. Uminom pa nga ako ng tubig Pag harap ko Nakita ko si Lucy Naka robe lang muntik ko nang maibuga ang tubig na nasa bibig ko. Nabitawan ko ang baso at nabasag ito. Sunod kong nakita si King na Naka Boxers lang at Lumabas sa Kwarto. Kitang Kita ko sa mga reaksyon nila ang gulat kahit ako nagulat sa Nakita ko. Gulat na Gulat!

"Hon, Hon No Let Me explain First Please.." — Nilapitan ako ni King at Hinawakan sa Kamay Pero Agad ko iyong binawi.

"No I Don't need Your Explanations King. Ang kapal ng muka mo dito pa talaga sa condo natin?" Nanatili akong kalmado pero yung luha ko nangingilid na sa Halo halong emosyon ko Ngayon.

"Love Please.."

"No. You Lucy, May Pinag aralan ka naman diba? And You are too old To Know what's right and wrong. Well, I Mean You Look Old!" Ngumisi ako at Tinignan si Lucy mula paa pataas sa Ulo. "Lawlaw na nga yang suso mo Pinalamas Mo Pa sa Asawa ko!"

"Hon.."

"Shut up king!! Here's your Commitment." hinubad ko ang singsing na bigay ni king at Hinagis ko sa kanya. "Hiwalay na tayo. Kunin mo lahaaat Ng Gamit mo sa Bahay Ko. Ang iiwan mo lang ay ang anak ko."

"Mahal Please Im so Sorry!! Im so drunk I don't know what im doing earlier.. Lucy help me sabihin mo kay Rafa yunf totoo!"

"Totoo? Na ano, na nag lampungan kayo sa Kama Natin? Na Ang bababoy nyo?! Ayun Yung totoo king. Kung Hindi pa nga ako Dumating nang mas maaga baka dito na kayo sa sofa magkapatong! Pagod Na Pagod Na akong intindihin ka king.. Bukas Ng Maaga Nasa Main door na ang mga gamit mo. Kukunin mo nalang, ako na ang mag aayos." Lumakad na ako Pero nakasunod pa rin sa akin si King hanggang sa Elevator.

"Mahal, Mahal sandali Please.. Hon?"

"Tang ina mo!!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napaiyak na ako. "Gago ka!! Lahat ginawa ko para sayo, para sa Pamilya natin tapos gagaguhin mo lang ako!" Sinampal ko sya sa Kanang Pisnge. "we're done king. Once Im done, Im done!"




Nakauwi na ako at agad ko ring inayos ang mga damit ni king maya maya ay dumating na rin sya.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now