chapter 41

423 26 5
                                    

"Wow mom this is our home??" — Nagtatakbo si Nicholai sa Bahay namin. gush, I Missed My Home. After a years nakabalik na kami!

"Yes sweetie.."

"Ate Pahinga na muna ako sa Kwarto.. Nicho Sa room muna si tita ha?"

"Okay tita! I'll go to your room later!" Nakakatuwa si Nicholai. Excited syang subukan ang maraming bagay. "Oh my god mom look is that dad and you?? Ohh so sweeeet!!" Dinampot nya yung picture namin ni king na nakalapag sa Mesa. May alikabok pa Kaya pinunasan ni nicho.

"Anak Akin na yan.. tago na po natin."

"No Mommy akin nalang po.. hmm Mommy I want to sleep."

"Oh yung room mo anak nasa itaas.. katapat ng room namin ni dad."

"Ni dad??"

"Ah No. I mean Room Ko." — Ngumiti ako. "Halika?"

"Yes Mommy Please!" Kinarga ko na si nicholai paakyat sa Kwarto nya. Pinalinis ko na itong buong bahay namin at pinaiwan ang Ibang Mga Gamit and yung iba pinatapon ko na.

"Wow Mommy Andaming toys!!"

"your dad bought it for you before anak.."

"Mom I think you Miss Dad na kasi kanina ka pa po dad nang dad e.."

"Ay Baby ikaw talaga ang kulit! sige na higa ka na at matulog.."

"Mommy stay here please.. wag kang alis."

"Yes baby Dito lang si Mommy.. you like your room ba? Or may Gusto kang ipaayos?"

"I Love it Mommy.." yumakap sakin si Nicholai hanggang sa makatulog na. Habang lumalaki sya napapansin ko na Para talaga syang dad nya.. The way He Holds My Face, Halikan yung noo ko Grabe I dont know Baka Miss ko lang si King? Hay Nako wala nga akong balita duon e. Pero Ngayon andito na kami sa Manila Baka magkaron na ako ng info about him. wala naman akong balak na guluhin si King at Hindi ko rin ipipilit si Nicho sa kanya kung may sarili na syang Pamilya Ngayon.



                       RANA

"K-kuya?" — andito ako sa cafe. Galing ako sa Mall Bumili ng Mga Kailangan sa Bahay tapos nagpabili si ate ng Drinks para sa amin at nakita Ko si Kuya king.

"Rana??" — Niyakap nya ako. "Kumusta ka na? Antagal kitang hindi nakita a! K-kasama mo ba si Rafa? Si Nicholai??"

"Ah Hindi Kuya e.. ayaw kasing Lumabas ni ate sa Bahay. Kaya nga tignan mo ako lang ang andito."

"Teka, san Ba kayo galing? Ang Sabi ng ate Mo Dalawang buwan lang kayong mawawala! Bakit inabot ng limang taon?"

"Siguro kuya kayo nalang mag usap ni ate about dyan.."

"Halika ihahatid na kita. Wala naman akong ginagawa."

"anlaki na ni Nicholai.."

"I'm excited to see my son Rana, bilisan na natin!"



Andyan na ata si rana so lumabas na ako para tulungan sya sa mga bitbitin. Infairness ha ang ganda ng Kotseng na book Neto sosyal!

"Antagal mo naman?" — Napatingin ako sa Lalaking bumaba sa Kotse and its King.. Hindi ko alam ang gagawin ko. "A-anong ginagawa mo dito?"

"Ate Nagkita kasi kami Ni kuya sa cafe.."

"Mommy is that tita naaa??" — tumatakbo si Nicholai papunta sa amin at napatingin ako kay King. Nakangiti sya pero kita ko ang gulat sa muka nya.

"Anak?" —

"Mommy?" — kumapit si Nicholai sa Binti ko.

"Anak He's your dad.." kinarga ni King si Nicholai at Pinaghahalikan sa Pisnge.

"I Missed you so much anak.. Miss Na Miss Ka Ni daddy!" —

"I Love you daddy Miss kita din.."




Pumasok kami sa Bahay at karga Pa rin ni King si Nicholai.

"Anak baba ka na muna.. baka nabibigatan na yang daddy mo." —

"No it's fine.." Sabi ni King.

"Sandali kukuha lang ako ng merienda.."

hinila Ko si Rana papasok sa Kusina.

"Ate ano gusto mong gawin ko? Iwasan pa si Kuya king e magkatabing magkatabi kami sa cafe!"

"Edi sana hindi mo dinala dito! Mamaya may pamilya na yan makagulo pa si Nicholai!"

"Itanong mo mamaya kung meron para di ka Ganyan! Ngayon na nga lang ulit magkakasama yung mag ama e. Kumalma ka dyan! Kunwari ka pa gusto mo rin naman makita.."

"Tumigil ka dyan a!"

— dinalhan ko sila king at Nicholai ng merienda.. nasa Kwarto na pala agad itong dalawa.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now