• RAFA •
HELLO MONDAY HEHE SINCE MONDAY NGA NAPAGPLANUHAN KO NA HINDI MA LATE. AYAW KONG BIGYAN NG REASON SI SIR KING PARA PAGALITAN AKO HAHAHA. SA SAMA NG LOOB KASI ATA ITO PINAGLIHI. ITATANONG KO NGA SA MAMA NYA PAG NAGKITA ULIT KAMI.
"Hi Ms Rafa!" — Salubong sakin Ni Charles.
"Uy Hello.. Goodmorning. Aga ha!" —
"Yes Po ayaw kong ma late e. First day. Ah Inaantay talaga kita. Coffee for you Po." —
"Hindi nagkakape si Rafa Mr. Milby.." — ay eto na ang Boss Ko.
"Ah Yah But Thank you Charles.." — tinanggap Ko Pa rin yung coffee syempre nakakahiya.
"Oh kaya pala hot chocolate Yung iniinom mo last time. Di bale Bukas Hot chocolate na.." — Charles.
"Goodmorning Sir King.. Pogi today a!"
— Hindi nya ako pinansin dire diretso lang sya sa Opisina kaya sumunod na ako.
"Sir Sabi Ko ang Pogi mo today! Ang Fresh.." — Ulit ko.
"Akin na yung schedule ko." —
"Ay Opo Pala wait aayusin ko lang." —
"Inuna pa kasing makipag usap sa Labas Kesa gawin yung Trabaho." — Yan na naman syaaa!
"Sir hindi naman.. Kinausap lang ako Ni Charles. Oh Gusto mo ba coffee." —
"Marami akong pambili. Di ka pala umiinom Nyan bat mo tinanggap?"
"Anong gusto mong gawin ko dito??"
"Bahala ka, tapon mo." — pumasok ako sa cr at tinapon ko sa Lababo yung kape and yung cup sa Basurahan.
"Okay na ba??" —
"Ewan ko sayo Ms. Velasquez.."
"Ikaw ang sungit sungit ha monday na Monday! Dinner ka samin mamaya ako magluluto."
"Busy ako Mamaya. Si Charles nalang Hindi Yun busy."
"Teka Nga, Nagseselos ka ba??" — natatawa ako at Lumapit sa kanya. "Bakit ka nagseselos??"
"Me? Magseselos? kapal ha.."
"E bakit ka nga Ganyan? Kung di ka nagseselos.. You're always mentioning Charles pa!"
"Im Your Boss Ms. Rafa Velasquez. Ang kapal naman ng muka mong sabihin na nagseselos ako! Ako nagseselos?? Naririnig mo ba yang mga Sinasabi mo? Wala akong pakeelam sa inyo ni Charles Lalo na sayo. Andito ka para Mag Trabaho hindi para Makipag landian." — Ouch? Natulala ako sa sinabi Ni Sir King.. umiiyak na ako dito. Nararamdaman ko may tumutulong Luha e. "Im Your Boss Not Your Friend!"
"S-sorry po." — Umupo na ako at Inayos Na Ang Mga Papeles na kailangan pirmahan ni Sir King wala naman syang meeting Ngayon.
• KING •
EWAN KO KUNG BAKIT KO NASABI YON.. UMIIYAK SI RAFA ALAM KONG NASAKTAN SYA AT HINDI KO ALAM KUNG PANO BUMAWI. YAH TAMA SYA NAGSESELOS NGA AKO SA KANILA NI CHARLES. PINILI NYA SI CHARLES KESA SA AKIN LASY NIGHT AND NOW MAS CLOSE NA SILA NI CHARLES KESA SAKIN. SHE'S STILL QUIET. I HATE MY SELF RIGHT NOW.
"Sir e-eto na po yung Mga papers wala po kayong schedule ng meeting today." — Inilapag nya ang papers sa Table ko namumula pa yung ilong and pisnge nya.
"Salamat."
"Uhm Pwede Po Bang Mag Half day? Ang sama kasi ng Pakiramdam ko. Kahapon pa.." — Tumayo ako at Hinawakan sya sa Leeg at Noo Hindi naman mainit.
"Why? Anong Nararamdaman mo ba? Sa clinic ka na muna.."
"itutulog ko lang Po ito mawawala na.. Tsaka diba Wala ka namang pakeelam sakin? Payagan mo na akong umuwi." — Paiyak na naman sya. Nakikita ko sa Mata nya May Luha.
"Im Sorry.." — Niyakap Ko Nalang si Rafa at Naramdaman ko naman na nakayakap din sya sa akin.
"Sorry.. D-dapat Alam ko yung limitations ko As Your E.A im So Sorry Sir Hindi na mauulit." —
"Im so Sorry Rafa.. wag Ka Nang Umiyak Please." —
"H-hindi sir Wala Po ito.. Masama Lang talaga ang Pakiramdam ko."
"Sorry Its My fault.." — Hinawakan ko ang Pisnge Ni Rafa at nagka eye to eye kami.. Ang Perfect ng Mukha nya. Ewan ko Dahan dahan ko nalang dinidikit ang labi ko sa Labi nya. We shared passionate kiss for a Minute. Tumigil sya nang nawalan na kami ng Hangin pareho. Niyakap ko ulit sya at hinayaang Magpahinga sa Balikat ko.