chapter 18

397 24 7
                                    

- Lunch na nang pumasok ako sa Opisina Ni King. Dala Ko na Yung paper. Syempre sinigurado ko na ngayon na tama to ayoko nang masigawan ulit.

"Ito na Oh.. Okay Na Yan." - Sabi Ko sa Kanya. Hindi nya Kinuha yung Paper, Yung kamay ko ang Kinuha nya.

"Kanina pa Kita Hinahanap you're not answering your phone tinatawagan Kita.."

"Uhm Sorry Hindi Ko Naririnig e.. Pero ayan na yung report okay Na Yan.. Sorry Ha, Im Not doing Good At My Job As Your E.A!" -

"Love Look, I'm Sorry. Hindi ko sinasady-----" - Hindi ko na sya Pinatapos magsalita.

"Okay Lang. May Mali rin naman ako and tama ka. E.A Mo ako Dapat ako ang Mas Unang Nakakita na May Mali sa Pinasa Nilang Report.. Pasensya Na."

"No, No Wala Kang Kasalanan.. Im Sorry Love. Nasigawan kita Kanina."

"Okay Lang rin."

"Mag lunch na tayo? Saan mo Gusto?"

"Uhm Hindi.. Busog pa ako SIR." Im giving emphasis to sir.

"Love Naman.."

"Mag Lunch Ka Na dito lang ako sa Opisina Hindi pa ako tapos dito sa Trabaho ko. Mamaya masigawan na naman ako Kasi im not doing my Job."

"Mahal Sorry.." - Niyakap nya ako at Hinalikan sa Pisnge at Labi.

"Okay nga lang.. busog pa talaga ako. Nag breakfast Tayo kanina diba, andami kong nakain."

"Mahal Nag Bread ka lang Kanina."

"King Kapag ayokong kumain, ayoko. Wag Mo Na akong pilitin."

"Pasensya na Mahal.. Sorry Hindi ko sinasadya na masigawan ka."

"sorry rin tatanga tanga ako.."

"Love Hindi."

"Ganun na din yun Di mo lang nasabi sakin kanina. Sige Na Sa Canteen Muna ako with nina and Jackie. Wala kaming kasamang iba."

"Love akala ko ba busog ka? Halika Na Mag lunch na Tayo.."

"Ayoko nga! Sa Canteen nalang ako kakain." - binitbit ko na Yung bag ko.

"Love.. bakit pati laptop dala mo?"

"Sa Canteen na muna ako. Puntahan nalang kita dito kapag May kailangan ng pirma mo." - lumabas Na ako ng opisina nya. Wala pala si Nina and jackie nasa Ibang building so mag isa Lang ako dito sa Canteen..

"Hi Ms. Rafa.." - Bati ng Empleyado sakin.

"Hi.. Bakit?" - Ngumiti ako.

"Ah hinahanap po kasi kayo ni sir King e."

"Ahhh.. Alam nya naman na andito ako sa canteen. Thank you!" -

"Sige Po Ms.." - Ngumiti lang ulit ako at nag laptop na ulit. Im actually done. Tapos na ako sa Mga gagawin ko for today. Ayoko lang Bumalik sa Opisina Nakakabwiset si King. 40 minutes before 5, Malapit nang Mag uwian. Nakita Ko Si King na ang papalapit sakin.

"Halika Na." - King.

"Sir Saan?" -

"uuwi na Tayo.." - mahina nyang sabi.

"Mauna ka na mag g-grocery pa ako."

"Sasamahan kita.."

"Ayoko. Umuwi ka, Pwede?"

"Hindi Pwede. Halika na sumunod Ka sakin Ngayon na."

- Andito na Kami sa Opisina nya nakayakap lang naman sakin Parang Tanga.

"King ano ba? Kung gusto mong Umuwi, umuwi ka na. Mag g-grocery pa ako. Im with Rana." -

"Love Im So Sorry.. Sorry na." - He kissed my lips Once.

"Pag Galit ka Kasi Hindi mo na Iniisip yang Mga Sinasabi mo! Kung ano ano nalang ang nalabas dyan sa Bibig mo."

"Sorry, I Love You.. samahan na kita mag grocery ha? Tapos sa inyo na ako matutulog."

"No! umuwi ka sa inyo. Kasama ko nga si Rana.." -

"Mahal.."

"King kapag sinabi kong hindi, Hindi. Tumigil ka na." - Tumango lang sya pero nakayakap pa rin sakin.

"I Love you.." - Tinanggal ko na yung yakap ni king at Bumalik na sa Table ko. Inaayos Ko Lang Yung mga gamit ko, my Bag and papers.

"Kiss Na Mahal.. Sorry Na Po." - Lumapit na naman sya sa akin at Yumakap na naman. "I Love You.. I Love You so Much Baby." -

"Para kang tanga! Tumigil ka na nga."

"Nagugutom ka ba? Anong gusto mo?"

"Hindi! Busog na Busog nga ako sa Canteen ako galing diba!? Sige Na Maiwan na kita dito. Makikipag chismisan na ako sa Labas." -

"Dito ka nalang.. Di na nga tayo Tabi mamaya matutulog e."

"E its your fault naman. Sinigaw sigawan mo ko tapos pinamuka mo pa sakin na I'm Just Your E.A! Paalala ko lang sayi na Im Not Just Your E.A Im Your Girlfriend too! Choose Your Words To Me King, Baka Yan ang Maging Cause Ng Hiwalayan natin. Hindi mo lang ako empleyado dito." -

"Yah, Yah Mahal.. Sorry. Pasensya na Hindi na Mauulit Love. Sorry.." -

"marami pa namang nagkakandarapa na lalaki sakin dyan." - Syempre joke lang. Di ko naman pagpapalit to si King no, Mahal na Mahal Ko kaya to! Ang cute nya kasing manuyo!!

"Uy Mahal.. wag naman ganyan." - sumubsob na sya sa Dibdib ko at Yumakap kaya Napatawa na ako.

"Parang tanga! Akala mo naman talaga ipagpapalit."

"Love Im So Sorry talaga.."

"Okay na nga! Okay na." - Hinalikan ko na si King sa Pisnge.

"Sama na ako sayo?"

"Hindi pa rin.. Im Sorry Love, Maybe Tomorrow."

"I Love you.."

"I love you too. Halika na Ihatid mo nalang ako Kasi nag aantay na doon si Rana."

"Okay Boss.."

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now