chapter 40

461 22 4
                                    

Its been a month. yah, its Our second anniversary today. He messaged me sya nga ang bungad sa Notification ko. Siguro kung hindi sya nangbabae nasa Palawan kami Ngayon nagce celebrate. He's inviting me for a dinner but I said No. Im busy. Wala namang special para sa araw na ito. Marami lang akong orders.

"te nu ganap nyo ni kuya? Anniversary a.."

"Tigilan mo nga ako rana.. napakain mo na ba si Nicholai?"

"Oo! Tulog na nga.. tanghaling tapat andito ka sa Kusina. Galaw Galaw Naman te magluto ka anniversary e!"

"Magluto ka ayan o may instant noodles dyan. Ready na ba mga gamit mo? Iwan ka namin dyan.."

"Te Nung nakaraan pa ready!"

"Hon.. Happy anniversary." Nag exit agad si rana nung nakita nya si king may dalang bulaklak na pagka laki laki. "Sorry Pumunta Na ako Dito Di ka kasi nagre reply e.."

"Busy kasi. Thank you. lagay mo nalang dyan sa Table." Nilapag nya sa table yung bulaklak

"madaming orders?"

"Oo.. Ay si Nicholai nasa Kwarto nya. Puntahan mo nalang kaso tulog."

"Uhm Its Okay dito nalang muna ako.. May Flour ka sa face." pinunasan nya ang Muka ko sabay halik sa Labi ko. "I Love you.."

"King ano ba..?" Pinunasan ko ang labi ko gamit ang tissue. Iba sya humalik Ngayon.

"Sorry. I Missed you. Uhm aalis kayo?"

"Ah Yah Buti nga dumating ka.. Yes aalais kami ni Rana with Nicholai."

"San kayo pupunta? Ilang days? Can I Join?"

"Unfortunately, No. Pupunta kami kay Nina and Jackie. Vacation lang Siguro mga 1 or 2 Months."

"Dalawang buwan sa Ibang bansa Rafa? Hon Hindi Ko naman kaya na hindi kayo makita nang Ganon katagal.."

"oh kasalanan ko ba king? Kung nag ayos ka sana edi walang hiwalayan na mangyayari."

"Love Kaya nga bumabawi ako sa inyo ni nicho lalo na sayo.. Please wag na kayong umalis.."

"flight na namin sa isang araw.. Hayaan mo na Naman muna kami King. hanggang Ngayon Paulit ulit pa rin yung sakit kapag nakikita kita.. And please stop acting like we're okay kasi hindi! Alam mong hindi King."

"hon please.. wag nyo akong iwan."

"ano ba ang akala mo? Hindi na kami babalik? King its just a vacation hindi Permanent, temporary lang! You can Call Me Para makausap at makita si Nicho! Let me breathe king kahit sandali lang give me the freedom that I deserve. Excuse me."

Hindi Biro ang nangyayari sa amin ni King Ngayon. mahal ko si king at nahihirapan din ako sa sitwasyon naming dalawa. Pero hindi nyo ako masisisi kung Hirap na akong bigyan ulit ng Isa pang pagkakataon si King. natatakot na akong masaktan ulit.

"Hatid ko na kayo sa airport Mommy.." — Hinawakan ni King ang Kamay ko.

"No Na.. thank you."

"Babalik naman kayo diba? Pagbalik nyo lets get married?"

"nahihibang ka na ba? Bakit di mo pakasalan si Lucy?"

"hindi mo na ba talaga ako mapapatawad? I Think you're Unfair. Nawala ang lahat sa amin dahil sayo. Nabaliw ako dahil sayo Pero Tinanggap pa rin kita at Pinatawad. Yung tiwala ko naman sayo hon ganun pa rin sa kabila ng ginawa mo sa Pamilya ko.. Sorry huh, Pero Ang Unfair mo Rafa." Sinampal ko si King. "Ano gusto mo pa akong Saktan? Go ahead Rafa!"

"Umalis ka na!" Yan nalang ang nasabi ko Kay King. totoo naman yung sinabi nya. Ako lahat may kasalanan kung bakit nangyari sa kanila yun tapos ako Hindi ko sya mapatawad para maayos yung Pamilya namin.  hindi rin naman nya ako masisisi Nambabae sya, he cheated. Normal lang ang mga Actions ko.

"im sorry." — sabay alis nya.












After that serious talk, hindi na ulit kami nagkita. Its been a years Oh my god. ang laki na ng anak namin Ngayon. 5 years King, 5 years kang walanv paramdam samin kaya ganon din ang ginawa ko sa kanya. Andito na kami sa pilipinas pero wala sa Manila. Malayo layo to sa manila. Im with rana and Nicholai..

} NATE ALCASID AS NICHO {



"Mommy is it true?? Pupunta tayo Ng manila??" — Niyakap ako Ni nicho

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Mommy is it true?? Pupunta tayo Ng manila??" — Niyakap ako Ni nicho.

"Yes Baby.. dun naman po talaga tayo nakatira."

"Edi makikita ko na po si daddy!?? Yeheyyy daddy!!"

"Uhm Sweetheart its not that po.. Sabi Ko sayo Diba Hindi ko na alam kung nasaan ang daddy mo.."

"But mommy.." Nalungkot sya pero anong gagawin ko, saan ko hahagilapin si King?

"Anak.. Uh Yah Fine! susubukan nating hanapin ang daddy mo. But Promise ha good boy ka lagi!"

"Yes Mommy Promise po super! Thank you mommy You're the best Mommy!" Hinalikan nya ako sa labi at yumakap ulit sa akin. Ayoko na sanang guluhin pa si king at magpakita sa kanya pero sa ikasasaya ng anak namin, Go.

Walang Hanggang ikawWhere stories live. Discover now