"okay, Pwede ka nang mag start sa Monday. Rafa Will assist you." — Sabi Ni Sir King kaya Nginitian ko si Charles and Nag smile din sya sakin.
"Yah akong bahala sayo.." — Sabi ko naman.
"Thank you Ms. Rafa.." — Charles.
"You Can Call Me Rafa nalang.. Pare-parehas lang naman tayong Nagta Trabaho Dito." —
"Thank you Raf---" — Napatigil si Charles dahil nagsalita si King.
"Call Her Ms. Rafa!" — Napatingin ako kay King.
"Ah t-thank you Ms. Rafa You're so Kind. From Phone Calls to Personal Chats." — Charles.
"You're welcome Charles.. Im Just doing My Job. Halika? Papakilala Kita sa Kanila.."
"Stay Rafa. I Need you Here." — Lalabas Na sana Kami Ni Charles pero si Sir King pinigil ako. "Call Jackie or Nina. Sya nalang Ang ipa assist mo dyan sa Bagong model." —
"Sir ako nalang po.." —
"Osige. Tapos wag ka nang babalik dito sa opisina ko." — Hoy?? Ang sungit??
"Sabi Ko Nga si Jackie or Nina Na.."
— Naiwan na ako dito sa Opisina dahil Mainit ang ulo nitong boss namin. Ayaw na akong pabalikin pag Lumabas ako.
"Sir Okay Ka Lang Ba?" — Tanong ko Kay sir king.
"Depende. Baka Gusto mo pang samahan si Charles sa studio sa Monday for his photoshoots.."
"Depende din sir Kung Pupunta ka dun edi sasama ako.. Ikaw Naman nagsusungit ka agad mamaya soft hearted yung guy. Matakot pa yun sayo e."
"Talagang dapat matakot sya and I dont Care kung gaano man sya ka soft. Pumasok sya Dito so Face all the challenges." —
"Cute kaya nya.." —
"Edi dun ka." — Mahina nyang sabi pero rinig ko kaya napatawa ako.
"Ayoko Sir.. Dito nalang ako sayo. Malaki ka magpasahod e."
"Funny." —
— OUT KO NA PERO DINAANAN KO MUNA SI NINA AND JACKIE. KASAMA PA RIN PALA NILA SI CHARLES..
"Uy Girl! Ayan pala Si Rafa, Charles.." — Nina.
"Oh why?" — Tanong ko. "uuwi na rin ako dinaanan ko lang kayong dalawa."
"Hi Ms. Rafa!" — Charles. "Uhm Can I invite You for dinner? Pa thank you ko lang po.."
"D-dinner? Uhm Sure Sige. Nina, Jackie sumama na kayo." —
"Ay Hindi na Friend kasi Busy kami.."
"True.. busy kami kaya kayong dalawa nalang." — gaga talaga tong dalawa na to. Hindi to mga busy gusto lang nito ns Kaming dalawa lang ni Charles Ang kumain. Well wala namang Masama. Okay lang!
"Okay.. Sige Halika na?" —
"Yes.. Lets go!"
— Umalis Na Sina Charles at Rafa sa Building dahil mag e-early dinner nga silang dalawa.
"Hi Sir king!!" — Bati ni Nina Kay King.
"Hello.. Nakita nyo si Rafa?" — tanong ni King kay Jackie at Nina.
"Ay Sir.. kasama po ni Charles. Nag early dinner!" — Jackie. "Kaka alis alis lang po.."
"Nag text ako sa kanya e.." — King.
"Baka po Hindi na nabasa. Inaya po kasi ni charles mag dinner.." — Nina.
"Kabago-bago lang nya dito pino-pormahan na si Rafa?" — umiling si King at Lumakad na.
"bakla nagseselos ata Si sir.." — Nina.
"Oo Bakla!! Nako Nako basta ako Kay sir King!" — Jackie
"Ako din no! Mas bagay si sir and rafa.." — Nina.
• RAFA •
— NAKASAKAY NA KAMI NI CHARLES SA KOTSE NUNG NABASA KO YUNG TEXT NI SIR KING. INAAYA PALA AKONG MAG DINNER. MUNTANGA KASAMA NA NYA AKO SA LOOB NG OFFICE NAG TEXT PA KASI!
} Hala sir Sorry!! Im With Charles na e.. Ngayon ko lang nabasa Message mo." { — reply ko kay Sir King.
} 👍 { — Reply ni King. Katipid!
} Bukas Nalang. Bawi ako : )) whole day naman tayong magkasama yeyy!" { — Baka akalain naman mas Pinili kong sumama kay charles kesa sa kanya.
} Hindi pala ako makakasama Bukas. may Pupuntahan kami nila mom and dad. {
} Hala si sir naman.. {
} Ngayon ko lang kasi nabasa Yung Message mo.. Sorry na! Punta ka na sa Bahay tom. Maaga Para sabay Na Tayo mag Breakfast. {} Hindi na nga. Kayo nalang Ni Rana. Better yet, sama Mo Yang cute mong model. {
— Hindi na ako nag reply dahil Baka Mag away pa kami nito. Ewan ko kung anong nangyari dito kay Sir king. Nagseselos ba sya Kay Charles? Hoy No!! Wala naman dapat syang ipagselos. In the first place wala namang kami and Ngayon ko nga lang to na meet si Charles! Simpleng dinner lang to walang meaning. Di pa kasi sumama si Jackie and Nina e!
— Nakauwi na ako and Andaming chika nila Nina and jackie sa group chat namin.
"Ayan na nag seen na si baklaaa!!"
— JACKIE."Gaga Ka Rafa Selos boss mo! 😂🤣"
— NINA."Kami na naman Ni Sir king topic nyo! Di naman kami nagtagal kumain since gusto ko na din makapahinga."
— RAFA."E anong chismis?"
— NINA."wala naman.. nagpasalamat lang talaga si Charles. Kayo kasi ayaw nyong sumama. Ang sarap ng kinain Namin.."
"Tsaka Masaya din syang Kasama"
"And also excited sya for Monday.."
— RAFA."Wag na Uy Okay na kaming di Kasama! Mamaya pati kami initan ng ulo Ni Sir King sa Monday hahaha!"
"Pero parang na sad Si Sir Kanina sis.."
— JACKIE."Oo Girl.. Kasi Isu surprise ka ata ng Dinner HAHAHAHA tapos kasama ka na pala ng iba 😭 nag text daw sya sayo e."
— NINA."Kaya nga e Late ko na nabasa.. Sweet pa naman ng message. Sabi nya You Deserve a Dinner Treat Sexy.. Would you Mind If I Treat You Again? Balik ka na dito sa office.."
— RAFA."Tang ina oh Sexy naman pala ang Friend Natin Nina!! Kabog Na kabog!!"
— JACKIE."Gago Feel Ko Na Hurt nga sya Hahahaha! Tinamaan na ang lintek!"
— NINA."Dapat kasama Namin sya Ni Rana tomorrow e. Kaso Wag na daw si Charles nalang daw isama ko 😆"
"Natatawa ako na kinakabahan for Monday.."
— RAFA.Parang sira si sir king. Kinakabahan ako sa Lunes.. bakit ako kakabahan e wala Naman akong ginawang Mali hahaha