"mommy you want ice cream po?" — Tumango ako kaya sinubuan ako ni nicho ng ice cream.
"Si dad ask mo.." — sabi ko sa Kanya.
"Hmm Daddy o.." — sinubuan na nya si king kaya napatawa ako.
"Thank you anak.. Sige na Kainin mo na yan."
"What are you both doing?" — sumandal sya sa Headboard.
"Nothing baby.. Im Just making lambing to Mommy kasi galit sya sakin." — Hinalikan ulit ako ni king sa Jawline.
"Oh yah daddy lagot ka talaga mom is crying na nga kahapon e.. lagot ka po talaga."
"Anak! I told you not to.. Ah Anak ang daldal!" Napatakip si Nicholai ng bibig nya.
"Ooops sorry mommy I Love youuuu!!" — Tumalon sya mula sa kama ko at lumabas ng kwarto.
"Ang daldal.. joke lang yun di totoo. sige na maglaro na kayo ulit ni Nicholai."
"lalo tuloy akong nagi guilty. Palagi nalang kitang pinapa iyak. halika bihis kayo ni Nicholai mag mall tayo.."
"mall your face! Mamaya makita pa tayo dun ni Lucy or iba nyong friends."
"I dont care. Halika na.. bibihisan kita!"
"Tumigil ka nga king. Kung nagi guilty ka lang kaya mo gagawin yan, wag na. Okay kami Ni nicho. Lalo lang akong naiinis sayo king."
"hindi na kita Maintindihan Rafa. Hindi ko na alam kung san ako Lulugar sayo e! kay Nicholai na muna ako."
Habang naglalaro si King at Nicholai sa Kwarto nito ay Pumasok si Rafa.
"Akala ko umuwi ka na. Anak Halika Paliguan ka na ni Mommy." —
"mom later na po.. nag play pa kami ni daddy e."
"Isa Nicholai!" — Napalakas na boses ni Rafa.
"Mommy.." naluluhang sabi ni Nicho.
"Rafa ano ba yan? Ako na magpapaligo kay Nicholai.." Yumakap si Nicholai kay king. "Its Okay Baby.."
"Magsama kayo. Wag kayong papasok sa Kwarto ko a?" binalibag ni rafa ang pinto.
"It's fine baby.. lambing nalang natin si mom later ha? Para di na sya masungit. You know Mom Loves to eat Ice cream when she's not in her mood."
"Yes daddy But we need to make special ice cream for mommy para di na masungit sya."
"Okay, halika na? mainit lang ulo Ni mommy pero love ka Nun. Alam mo naman diba?"
"Yes daddy im so scared at her pag masungit sya po.."
"Me too anak. Kaya Halika na sa kitchen Kumuha na tayo Ng ice cream and lets decorate it."
"Yes Dad Lets go!!"
"Oh what's that?" — Pumasok si King at Nicholai sa kwarto ko at May dala pa na tray."Sorry mommy.." — sabi ni nicho at niyakap ako.
"Pinaliguan ko na yan ha.. and ginawan ka namin nito. Magugustuhan mo to mommy." — nilapag ni king ang tray sa kama ko at May 4 kinds of ice cream!
"wow thank you anak!" — Niyakap ko si Nicholai. "Thank you Baby.. Sorry For what I've done earlier mainit kasi ang ulo ni Mommy ayaw mo pang makinig sakin kanina." Hinalikan ko pa sya sa Lips.
"Sorry too mommy.. eat Mo na po yan dad and I made that po So daddy Din po kiss mo.." —
"Sorry.." — Sabi ni King.
"thank you sa effort." — Hinawakan ko ang pisnge ni King at Hinalikan sya sa Pisnge rin.
"Ih mom why sa cheeks? Dapat sa lips din po.."
"Its okay baby.. ah aalis na din pala ako mamaya a?" — Tinignan ko si King.
"At bakit? Kakarating mo lang a aalis ka na agad?"
"e kasi baka naiinis ka na kapag andito ako lagi. dont worry, Promise Minsan nalang kitang pupuntahan dito sa kwarto mo sa kwarto na ako ni Nicholai didiretso.."
"Ganyan na ba kasama ang tingin mo sakin king? gusto ko ngang andito ka kasi Ngayon nalang kayo ulit nagkita ni Nicholai! O Sinasabi mo lang yan para maiwasan na talaga ako? sabi mo yan a, sige na labas na you Nicholai, stay."
"Mommy.." nakita nalang namin si Nicholai umiiyak na. "Wag na kayong mag fight please!! Daddy Mommy!!" Agad na kinarga ni King si Nicholai at Lumapit ako sa kanila.
"No, No anak Hindi naman kami nag aaway ni dad." Pinunasan ko ang mata ni Nicholai.
"Yah Baby Promise hindi.. Stop crying na." — King.
"Everyday naman andito si daddy e and dito pa rin kayo sa room ni mommy mag sleep.." —
"but mommy galit ka kay daddy.."
"No, Ofcourse not sweetheart! Hindi ako galit kay daddy.." — Hinalikan ko si King sa Labi. "dito na rin kayo mag sleep later ha? Sa Tabi Ni Mom.."
"But daddy said mag alis sya.." — pinalo ko ng mahina si king sa Pwetan at sabay ngiti sa Kanya.
"Hindi anak a.. Dito lang ako sa inyo ni Mommy."
"Kainin na natin yung prinepare nyo na ice cream for me. Thank you Babies!"
Shux, ang Hirap ng ganto! Naiinis ako kay King Pero naawa ako kay Nicholai. Ayus-ayusin lang ni king ang moves nya. Hindi rin naman ako papayag na wala akong affect sa kanya. Gusto ko nga mapaghiwalay na sila ni Lucy. Gusto kong mahuli nya kami ni king gaya nung nahuli ko silang dalawa. Mas malala nga ang gusto ko e hindi lang basta naghahalikan.
Mag Nilay-Nilay po Muna Tayo. Wala po munang updates! Thank you so much God Bless! 🥰