Mine 6
Kassi
I got a message from Papa Tuan with a picture of their whole family. He said that I should be there with them but after what happened between me and Mark, I don't think so.
Tinulugan ako ni Andrei na makapunta sa Hotel ko. Mommy will pay for everything kaya wala akong problema.
About Mark, telling me to fetch me tommorow, I'm still thinking if I'll do it. Or maybe he wants us to talk about what happened in person kaya gusto niyang puntahan ko siya.
The next day, I started preparing para masundo ko na si Mark. I know where he stays because according to him, I'm a dog that follows him around.
I have rrad a news about Mark's early flight back to Korea. Dapat pala gabi pa ang balik nila so they can enjoy sa Japan. But Mark insisted to go back to Korea earlier than the other members.
By 3:30, my phone beeped. Thinking of Mark, I hurriedly checked my phone and read the message.
From : Andrei
Hey gorgeous wanna hang out?
Ismiled and called him.
"I want some spicy rice cakes. Do you know a store that sells the best rice cakes in town?" I asked and smiled.
Sorry Mark, I have a date tonight.
—-
Kassandra Liu @ kandreiliu
Best rice cakes I've ever had! Thanks handsome @ kangandrei
It's already late when I got back to the hotel. I was exhausted as hell.
I grabbed my phone and turned it on. Pinatay ko kasi kanina para walang istorbo. My jaw almost fell when messages started coming. All from Mark Tuan.
I'm ready
Where are you?
Naligaw ka ba?
San ka nag-istay na hotel I'll go there
You're making me worried!
So you're with him.
I stopped reading his messages and bit my lips. Wala naman akong sinabi na pupuntahan ko siya diba? So I don't need to be guilty. Saka asa naman akong hihintayin niya ang pagdating ko diba? Pssh.
——-
Jackson
Nakarating kami sa harap ng dorm by 3 am. Halos lahat kami pagod na dahil sa mahabang byahe. Si Mark-hyung paniguradong tulog na yun.
Lahat kami nagulat ng makita namin si Mark-hyung na nakaupo sa harap ng pinto na parang may hinihintay.
"Oy Mark-hyung namiss mo ba kami at talagang hinintay mo kami?"
Naglakas loob na akong magsalita
Tumingin lang siya samin at umusod para makapasok kami.
Nagkanya kanya naman kaming pasok at mas nagulat sa nakita namin sa kusina. May Spicy Rice Cakes!
Kakainin na sana namin ng may makita kaming sulat.
Sorry Baby let's make up?
Napatingin ako kay Mark-hyung na nakatingin sa sulat na hawak ni JB-hyung.
Hindi naman nila naiintindihan ang sulat dahil English ang ginamit niya.
"Mark-hyung..."
"Jackson sleep with Junior I want to be alone." Sabi niya at dumiretso sa kwarto.