Mine 8
Kassi
Pagbalik ko ng LA ay naging busy na ako sa School at work. Syempre I need to work na kasi nakakahiya kay Mommy siya na lang mag-isa ang bumubuhay sakin. My dad? Well wag na natin siyang pag-usapan.
And January na ngayon. I am also helping my mommy to run her botique. It's our passion to draw.
I am busy sketching when I got a message from Mama Tuan. Yes hindi lang si Papa Tuan ang nakakausap ko! Si Mama rin no!
From : Mama Tuan
He's here. Didn't he tell you?
I clicked on the photo that Mama sent me. It's picture of Mark eating. Oh my God he's in LA?!
To : Mama
Oh I didn't know mama. Too bad I can't visit you
Hindi sinabi ni Mark kila Mama Tuan na uuwi siya. Basta na lang daw siya tinawagan nito na sunduin sila sa Airport ni Yugyeom. At syempre nagulat si Papa. But they are happy kasi after 2 years, nakauwi na rin si Mark.
"We're going to eat dinner outside. Should we go there and fetch you?" Mama Tuan said through the call
"I don't think it's right to come with you, Mama. Bawi na lang po ako ha?" At saka ko binaba ang phone
Paniguradong alam naman nila Mama na may mali na saming dalawa ni Mark. Ever since pagbalik ko ng LA galing Korea, hindi na ako masyado dumadalaw kila Papa Tuan. Para saan pa? Para lokohin ang sarili ko na mahal niya ako?
From : Mark Tuan
Mama is worried about. Why don't you want to join us for dinner?
Wow after what happened back in Korea, ito ang itatanong niya? Oh God.
To : Mark Tuan
I'm busy. Bawi na lang ako sa kanila pag maluwag sched ko
Kinabukasan, Papa Tuan texted me na may gift daw siya sakin. A late Christmas gift na hindi niya naibigay nung christmas. He said na maging happy daw ako kasi nag-effort siya sa gift nya. Ano naman kaya yun?
From : Papa Tuan
Mark went out with Mama.
Agad akong nag-ayos at pumunta kila Papa Tuan. I drove as fast as I could.
"Pa--" Napatigil ako ng hindi si Papa Tuan ang bumungad sakin.
It's Mark.
"So kailangan sasabihin ko pa na umalis ako para lang magpunta ka?" He asked seriously
"Ofcourse baka sabihin mo sinusundan nanaman kita" Nakachin up ko pang sabi
"Papa wants to give you this" He said and handed me a box
"Okay thanks. Tell me I'll just message him. I have to go, Mark. I have work" I was abou to go out when he stopped me.
"Love, Stay with me please?"