SC : Jackson and Thalia
Jackson WangIlang araw ko ng napapansin na panay ang alis ni Junior sa dorm kahit walang schedule. Tinanong ko naman kung may girlfriend si Junior kaso ayaw ako sagutin.
"Bakit ba curious na curious ka kung may girlfriend si Junior?" Takang tanong ni JB hyung sa akin
"H-ha? Wala lang!" Gusto kong gamitin ang girlfriend niya para i-black mail siya tungkol sa nalaman niya tungkol sa akin. Walanv pwedeng makaalam ng bagay na yun.
Isang araw ay sinundan ko si Junior habang paalis ito. Kailangan ko pa mag-disguise ng sobra para lang hindi ako makita ni Junior.
Natagpuan ko itong naghihintay sa isang tagong coffee shop. Maya maya pa ay may pumasok na magandang babae. American?! Aba kailan pa nahilig sa american si Junior?!
Mukha namang masaya si Junior habang kasama ang babae. Maya maya pa ay may isa pang dumating na babae at umupo sa tabi ng kasama ni Junior. Shit ang ganda! Chix na chix ang ichura!
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at lumapit na kay Junior. Kailangan ko malaman ang pangalan ng babaeng yun!
"J-jackson!" Napatayo pa sa sobrang gulat si Junior ng makitang lumapit ako
"Makikipagdate ka na lang magsosolo ka pa? Baka gusto mo akong ipakilala?" Umupo naman ito kaya naupo na rin ako sa tabi niya
Tinignan ko ang babae at shit sobrang ganda talaga!
"Jackson, si Halle. Halle, si Jackaon." Pakilala nito sa akin sa babaeng blonde at blue eyes. Pero hindi siya ang gusto kong makilala! Gusto ko yung brunette na katabi nito!
"Uhm, ako si Jackson" ako na ang kusang nagpakilala sa babae sa harap ko dahil naiinip na ako.
"Thalia" sagot naman nito
"Jackson pasensya ka na medyo mataray yan ha? Siya si Thalia Smith. Ang bestfriend ko" Pakilala nung Halle sa amin
Halos walang kibuan si Junior at Halle dahil sa akin. Nako nahiya pa ang loko!
"Wag ka mag-alala di kita isusumbong kila hyung na nakikipagdate ka. Chillax ka lang dyan" Napatango na lang si Junior sa sinabi ko
Dahil maganda at chix ang nasa harapan ko kaya ako na ang nanlibre sa kanila. Hinatid din namin sa apartment nila ang dalawang babae. Grabe sobrang ganda talaga ni Thalia!
"Bakit hindi mo sinasabi sa akin na may chix pa lang kaibigan ang girlfriend mo?" Pang-aasar ko kay Junior habang pauwi kami sa dorm
"Hindi ko naman girlfriend si Halle." Tipid na sagot nito
Naulit pa ang paglabas labas ni Junior kasama ni Halle kaso hindi ako nakakasama dahil may trabaho ako. At sa ibang bahay din ako pansamantala tumitira dahil sa filming ng 'Roommate'.
"Pag talaga natapos ang trabaho ko sisiguraduhin kong makukuha ko na ang number ni Thalia!" Sigaw ko ng maabutan si Junior sa living room
"Goodluck sayo! Napakataray ni Thalia eh"
"Walang mataray mataray sa akin no! Tsaka Junior chix na, palalampasin ko pa ba?"
"Eh paano na si Youngji? Diba nalilink yun sayo?"
"Mabait naman si Youngji kaso hanggang kaibigan lang talaga tingin ko sa kanya."
"Galing mo pala umarte akala ng lahat gusto mo si Youngji" natawa na lang ako