He's mine, Finally

1.4K 36 36
                                    

He's mine, Finally.
Kassandra Andrei Chua Liu

"Let's get married, gorgeous." Napatingin ako kay Mark mula sa pagaayos ng mga damit nila ni Drei


"What are you saying, Mark?!" Hindi makapaniwalang tanong ko rito



"Let's get married. Yung tayong dalawa lang ang makakaalam."




"Ano ba yang mga sinasabi mo?!" I am already panicking because of him. Ikaw ba naman ang ayain magpakasal hindi ka ba kakabahan?




"Magpakasal tayo bago ako bumalik ng Korea"





"Mark nababaliw ka na ba? We're not even together!"





"Sinabi ko bang magbabalikan tayo? Wala na akong balak mag-pakasal sa iba. I already have Drei and I am contented. At kung ikakasal man ako, dun na sa taong kilala ko"





"Eh paano pag may minahal tayong iba?"





"Malabo ng mangyari yun, gorgeous. I know we'll be both busy to find a partner. And kapag naramdaman na natin na gusto natin mag-settle down, it's already too late for us. Napagiwanan na tayo ng panahon. So before it's too late for us, let's get married. Let's reserve each other for the future" Hindi ko alam kung bakit at paano ako napapayag ni Mark sa gusto niya.





Exactly Christmas, we got married. His parents doesn't know anything. His friends, siblings, everybody. Kami lang may may alam sa pagpapakasal namin.






Exactly after Drei's second birthday, he returned to Korea and never came back.





We never talked about our marriage. Kung mag-uusap man kami, para lang kay Drei. Kapag ipasusundo niya ito, o kung may mga ipadadala ito sa anak.





"Mommy, daddy Mark gave me this oh! Look at it mommy!" My five-year old Andrew said




I am very honest with my kids about their father and our arrangement. Andrew is very happy because he said he has two father. He calls Junior appa and Mark daddy.




Kahit na masaya ako at ayos lang kay Drew, hindi ako panatag dahil kay Drei. He never talks about it. Honestly, I never heared his voice.






"Drei, are you okay?" Tanong ko sa anak ko na tahimik na nanonood ng tv. He's watching his father's old performances. "Do you miss daddy, baby?" Tumingin lang ito saglit sa akin at bumalik sa panonood.





I sighed and sat beside him. May mga oras na iniiyakan ko na lang si Drei. Gustong gusto ko malaman kung ano ang nararamdaman niya ngunit hindi siya nagsasalita.




Marunong naman ito magsulat pero hindi pa rin niya isinusulat ang mga gusto niya.




"Mommy hindi mo naman pinasin yung nipakita ko po sayo eh!" Nagpunas muna ako ng luha bago ko inasikaso si Drew. "Mommy ko why are you crying? Do you misa daddy?" Pinunasan pa ni Drew ang mga luha ko. "Daddy cries too everytime he misses you, mommy. So don't worry because daddy loves you okay mommy?"






"Really Drew? Daddy cries too everytime he misses mommy?"






"Yes mommy! And he kisses your picture under his bed so he will stop crying. I will kiss you too mommy so you will stop too" he started giving kisses all over my face. "I love you mommy ko! And I love you Andrei!" He shouted to his brother




He's mine (Got7's Mark Tuan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon