Mine 59

1K 28 12
                                    

Mine 59
Kassi

I helped Mama in cooking our breakfast dahil tulog pa ang karamihan. Iseul went back to sleep kaya I am free to help mama. Si Drei naman nakaupo lang sa tabi ni Mark na natulog ulit.


We prepared a simple breakfast for them. Mostly favorite ni Mark. And I personally prepared pancakes for Areum


"You eat breakfast na tapos aayusan na kita and then we'll go to the mall ha?" Sabi ko kay Areum at pinakain na ito.

"Uhm Kassi aalis na kami nila Halle pagtapos kumain" pagpapaalam ni Junior



"Hinihintay na kasi kami sa bahay. Okay lang ba?" Halle



"Okay lang mag-iingat kayo ha? Tawagan niyo ako pag may problema kayo kay Drew" sagot ko at nginitian si Halle.





Pagtapos na pagtapos nga kumain ng agahan ay umalis na si Halle at Junior with Drew. I will miss my baby dahil first time siyang mawawalay sa akin ng matagal. But I trust Junior and Halle.


"Areum 'wag ka magkukulit kasama si tita ha? Behave lang!" Bilin ni JB sa anak ng paalis na kami


"Opo appa!"

Inihatid kami ni JB hanggang sa pagpasok namin sa kotse ko. Buti na lang pumayag si Mark na siya na muna ang mag-alaga kay Drei habang ipinapasyal ko si Areum.



"Areum ayos lang ba kung dumaan tayo sa workplace ni tita? May dadanan lang ako"



Dumaan ako sa office to sign some papers. Sunday bukas at off ko kaya hindi ko ito maaasikaso bukas. Nagleave lang ako ngayon, which is saturday dahil kay Areum.




"Wow tita ang gaganda naman po ng mga ipit!" Masiglang wika ni Areum ng pumasok kami sa mall


"Pumili ka lang ng gusto mo, Areum. Ako ang bahala sa lahat"



"Talaga po tita?! Ang bait mo po talaga! Si umma kasi hindi ako ipinapasyal sa mga mall. Sabi niya bawal kasi baka may makakita sa amin."



"Talaga? Eh sino ang nagpapasyal sayo?" Hindi ko makapaniwalang tanong dito




"Simula ng dinala ako ni appa sa mga magulang niya, dun lang po ako nakapasyal sa park. Pero unang beses ko po sa mall, tita!"




Agad naman akong naawa sa bata. Mahirap talaga kapag lumaki ka ng walang kasamang magulang.



"Bagay sayo 'tong dress na to Areum" Pagkatapos namin mamili ng mga cute na headbands ay damit naman ang pinuntahan namin ni Areum


"First time ko lang din po makakita ng ganito karaming damit, tita! Si appa lang po kasi ang bumibili ng mga damit namin. Ipinapadala niya sa amin ni umma na nakabox. Inoorder daw po niya yun sa online"




-----
Mark Tuan

Right after Kassi left with Areum, we decided to hang out in my room.


"Ano ng balak mo hyung? Pipirma ka pa ba?" Yugyeom



"Hindi ko alam, Yugyeom. Pero gusto ko na magpahinga"



Kinuha ko ang cellphone ko at nagtweet. I need to ask my fans if they will agree with my decision or not.


Mark Tuan @mtuan93
Will you accept my decision if ever I leave?


"Matatanggap naman namin kung ayaw mo na, hyung eh" JB



"Oo hyung. Hindi ka namin pipilitin kung ayaw mo na" Yugyeom



"Kung may matino lang akong trabaho ngayon hindi na rin ako pipirma pag nag-expire na ang kontrata ko eh" JB at tinignan si Iseul. "Eh kaso wala ako lang ang inaasahan ng pamilya ko ngayon"



"Ayoko kayong iwan lalo na ngayon pa lang tayo sikat na sikat. Pero ayoko ng iwan si Andrei."




---
Kassi

Tulog na si Areum ng makauwi kami. Agad naman kaming sinalubong ni JB na kinukuha ang natutulog na si Areum sa mga bisig ko


"Yung mga pinamili na lang namin ang kuhanin mo, JB."


"Nako baka nabibigatan ka kay Areum ako na dyan" JB





"Nako ayos lang ano ka ba! Kunin mo na lang sa likod ng kotse yung mga pinamili namin" Nauna na akong pumasok sa bahay ng mga Tuan upang ihiga si Areum sa sofa. Ngunit bago ko pa man ito maihiga ay nagising na ito.




"Nako ang dami mo namang ipinamili kay Areum, Kassi! Marami pa namang bagong damit si Areum na kakaorder ko lang" JB



"Ano ka ba JB babae ang anak mo normal lang na magkaroon ng maraming damit at laruan yan. And besides gusto ko kasi magkaroon ng anak na babae kaso alam kong wala ng chance. So I am giving Areum everything"





----

Days passed by at madalang akong makapunta sa Tuans. Andrei stays there with Mark for a while. And I can't stay there any longer. I am working and I am also studying.




"Good afternoon gorgeous!" Napangiti ako ng mabungaran si Mark na may dalang lunch




"Hey handsome!" I answered and smiled




Ever since Mark returned to LA, we became the people we used to be. We returned on being best friends. And he said that as a bestfriend, he needs to make sure that I eat in the right time. And to make sure I eat in time, he delivers food for me everyday.




"So what's for today?" I asked as I sat infront of him



"Well since you told me you miss korean dishes, mama made kimchi and ramyun for you. And she told me to ask you what you want for your birthday tomorrow"  I immediately looked at him when I heared the word 'birthday'. "Don't tell me you forgot your birthday? Well madam you're turning 23 tomorrow, August 28."



I looked at the calendar and today is August 27. Birthday ko na nga bukas. I'll be 23!





"Ano ka ba hindi na naman kailangan magluto ni mama! May trabaho ako bukad and for sure pagod na ako pag-uwi. Hindi na ako makakapagparty pa"





"Mama will be upset kapag nalaman niya na ayaw mo icelebrate ang birthday mo. Ganito na lang, dumiretso ka sa bahay bukas para sabay sabay tayo magdinner. Mag-half day ka na lang kung pwede"






"I'm not sure ha? Marami kasing ginagawa ngayon eh but I'll try to go home early for mama and papa"




He smiled at me and continued eating.




I just can't believe I am 23 already. Time flies so fast








--

An

Last chapter tomorrow! Anyway ginawa ko na lang two weeks ang pagbalik ni Mark sa LA. Diba sabi ko last chapter na after two months pa siya susunod sa LA kasi may mga sched pa sila? Nagkamali pala ako ng bilang ng month so two weeks na lang.



Nakalimutan ko rin ang birthday ni Kassi but I'm sure 1week yun before Mark's birthday. So how was it? Hahahaha. Iloveyou guys! Mwaaah :*



He's mine (Got7's Mark Tuan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon