Mine 55
KassiWeeks have passed and so far, maayos na kami ng mga bata. Hindi kami tumira sa Tuans. Sobrang kapal na ng mukha ko kung duon ako titira kahit wala na kami ni Mark.
Maayos naman kami sa dating bahay namin. Kumuha lang ako ng tatlong katulong na makakasama namin sa bahay. Alam kong sobrang oa ko dahil tatlong katulong ang kinuha ko. Madalas akong wala sa bahay at hindi ako panatag kung isa lang ang mag-aalaga sa dalawang anak ko. Lalo na marami ring gawaing bahay na dapat gawin.
"Sigurado ka ba na agaw mo makipagdate? Jusko Kassi ayaw mo naman mawalan ng lovelife no?" Pilit sakin ni Star. She wants me to date her cousin but I kept on refusing.
"Star alam mo namang hindi muna yan ang priority ko"
"Just for fun lang naman eh! Alam mo namang matagal ka ng bet ng pinsan ko! Even before pa maging kayo ni Mark! Kung hindi ka lang bantay sarado ni Mark simula mga bata pa tayo baka niligawan ka na ng pinsan ko eh!"
Tumawa na lang ako at umiling. I remembered those days na naiinis si Mark kasi maraming nagbibigay sa akin ng letters, chocolates at flowers pag valentines day.
"Wala na ba kayong balak magbalikan ni Mark? Kasi girl sobrang sayang kayo" Jazz
"We're both happy this way, Jazz. Makakahanap rin kami ng para sa amin talaga"
"Okay let's get back to work" Star
It's almost lunch time when I received a call from Tammy. Ano kayang kailangan niya?
"Hey, tam!" I said as I answered the phone
"Hi Kassi! Busy ka ba?" She asked
"No, not really. Why?""
"I just want to invite you over for lunch? I'll pick you up" I looked at my schedule before answering
"Yeah, sure. I'll wait for you" We both hunged up.
I started fixing myself. Matagal na rin simula ng lumabas kaming dalawa ni Tammy. And I kinda miss hanging out with her.
-----
"You look even pretty, Kass. Motherhood suits you well"
"Aww thanks, Tam."
"So hows the kids? Namimiss na sila nina Mama and Papa"
"Sorry hindi kami nakakabisita I'm just busy sa work. Magtatayo na kasi kami ng bagong branch"
"Wow talaga? Congratulations! I am happy for you! Pero sobrang busy mo ba talaga? Hindi ka ba makakasama sa upcoming concert ng Got7? Nagpadala na ng ticket si Mark. And he wants to see you"
"Uhm I don't think I can. And besides hindi naman pwedenh ibyahe ko ng ibyahe si Drew and Drei"
"You can go alone! May mga yaya naman ang bata diba? Please Kassi! I miss hanging out with you! I miss being a fangirl with you" Tam pleaded
"I'm not really sure about that, Tam. But I'll try to clear my schedule for you." I smiled at her
"Wow really? Next week na nga pala yun! Don't worry si Mark naman gagastos pati ng ticket natin papunta sa Hong Kong"
---
As expected, napilit ako ni Tam na sumama sa kanila papuntang Hong Kong. Ayoko mang iwan ang mga bata, hindi naman sila pwedeng bumyahe ng bumyahe.
"Yaya kayo na po muna bahala sa mga bata ha? Dadating naman sila Star dito mamaya to stay with you. Tawagan niyo lang po ako pag may kailangan kayo or pag may emergency"
The day of the concert
"Omg we should take a picture, Kass. Papa please take a picture of us!" Tam
Tam and I took tons of picture. Hindi namin napuntahan sa backstage ang got7 but we are able to meet other idols.
I enjoyed the whole concert. Matagal din akong hindi nakapag-fan girl because of what happened before. And I'm glad I was given another chance to enjoy again.
"Mark said he'll meet us at the lobby na lang" Tam
We waited for Mark sa lobby after the concert. We waited for an half an hour before he arrived. And shit! He's really hot! Hindi pa siya nagtatanggal ng costume niya and his sweat are all over him.
"Mark hindi ka manlang ba nahihiya kay Kassi sa itsura mo?" Galit na wika ni mama at pinunasan ang pawis ni Mark
Oh shit parang ang sarap maging towel!
"Ano ka ba mama sanay na kami ni Kassi sa isa't isa. Tropa na kami nito eh" Lumapit ito sa akin at umakbay. "Diba baby?"
Before I was able to answer, the camera's flash blinded us.
"Omg bagay talaga kayo! Magbalikan na kasi kayo eh!" Tammy
"Oo nga para hindi na ako inaartehan ni bagito gabi gabi" papa
"Hihintayin namin na magkabalikan kayo ha? Aasa kami sa loveteam niyo!" Mama
Natawa na lang kami ni Mark sa pagtutukso sa amin ng pamilya niya. Magkabalikan? Hmmm. Maybe in the future :)
AN
Hi guys sorry ngayon lang ako nagupdate naging busy kasi ako sa school eh lalo na midterms. But okay na isa na lang exam ko :) hihihi! Matatapos na po sana suportahan niyo na to and yung mga susunod pa na story :) iloveyou guys :*
Video nga pala ng got7 ang hot nila diyan! Hahahaha. And Tammy and Kassi on the picture :)