Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll
Nói xong, thiếu niên mắt đào hoa lùi lại đứng dậy, nhặt chiếc áo khoác đồng phục học sinh tùy ý đặt bên cạnh ghế văn phòng.
Toàn trường im lặng, bầu không khí lạnh như băng, cậu ta cứ thế mà bước ra ngoài với bộ dạng buông thả.
Xa xa, âm thanh tản ra trong gió, có chút trầm thấp.
Đám con trai ở độ tuổi này đã đến thời kỳ vỡ giọng, một nửa vẫn giữ được giọng trong trẻo của tuổi nhỏ, nửa còn lại nghe như người lớn.
Giọng hắn trầm, từ tính, thấp mà lạnh đạm.
Không thể nghe rõ hắn nói gì, nhưng các học sinh bên ngoài lại cười phá lên.
Một giáo viên cuối cùng cũng tìm được lý do để phá vỡ bế tắc, quát học sinh bên ngoài: "Các em học lớp nào? Phòng hiệu trưởng không phải nơi các em chạy lung tung, nên trở về chỗ nào thì về chỗ đó!"
Nam sinh bên ngoài đang muốn chạy đi, ngay lập tức co chân như chó chạy ngoài đồng.
"Môn tự nhiên tốt... vậy chọn tự nhiên, ban 27, em chịu không?"
Tôn Tích Bạch đọc hồ sơ, cầm bút ngòi vàng khoanh. Ông ta mới ngoài ba mươi, là hiệu trưởng mới nhậm chức mấy tháng trước, trải qua một màn kịch lớn như vậy vừa rồi, ông ta đã cố gắng hết sức để duy trì uy nghiêm của hiệu trưởng.
Lộc Hành Ngâm ngồi vào bàn, Quý Băng Phong nghiêng người để kiểm tra bảng điểm của từng lớp.
Một lượng lớn sách vở chất đống trên bàn, chắn tầm nhìn, chỉ có thể nhìn thấy bảng điểm dày đặc.
"Ban 27 có thể được coi là lớp tiêu biểu khối 11 của chúng tôi, còn vấn đề học sinh vừa nãy." Ông ta nhăn mũi, Lộc Hành Ngâm ngước mắt lên.
"Thành tích tốt, là thủ khoa đầu vào của kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông, điểm cao nhất trong cuộc thi, nhưng thường xuyên làm người ta đau đầu. Để em ấy viết bản tự kiểm điểm trong văn phòng, em ấy còn dám chơi trò quét mìn!"
-- còn phá mật khẩu máy tính của ông ta!
Sau khi hiệu trưởng phàn nàn, ông ta lại liếc nhìn Quý Băng Phong, như thể ông ta nhớ ra điều gì đó từ danh tính của bên kia, và vội vàng sửa đổi: "Ồ, đứa trẻ đó cũng là người của nhà họ Cố..." Sau đó, ông ta mỉm cười.
Quý Băng Phong cũng mỉm cười: "Ông Cố hiện đang điều hành hội đồng quản trị. Hai gia đình đã là bạn bè vài chục năm. Lần sau hai đứa trẻ gặp nhau, Hành Ngâm sẽ gọi cậu ấy là anh. Đứa trẻ đó từ nhỏ đã không giống người khác, tính tình đó giờ như vậy."
Anh ta quay lại hỏi Lộc Hành Ngâm, "Cậu thấy sao?"
Lộc Hành Ngâm nhìn vào tờ giấy phương trình hóa học được viết rồng bay phượng múa.
Đôi mắt đào hoa của thiếu niên như lại hiện ra trước mặt, cười như không cười mà nhìn cậu.
Cậu gấp nó lại đút vào túi áo, nói: "Được."
Trung học số 7 Thanh Mặc, Lộc Hành Ngâm đã nghe nói qua từ nhiều năm trước, các biểu ngữ của nhà sách Thành phố Đông Đồng và các quảng cáo thực phẩm chức năng đều có "Thanh Mặc - 58 bí mật giúp bạn vào Đại học Thanh Hoa", "Học sinh Thanh Mặc tiết lộ bí mật: đây là cách học của danh giáo", "Học sinh Thanh Mặc thậm chí không ăn, dùng thứ này để bổ não", nhưng tất cả đều đã là chuyện lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGU
Short StoryTác giả: Bất Thị Phong Động Thụ là con rơi nhà giàu có, được người thân tìm lại được Cùng với đứa con nuôi tranh quyền thừa kế bằng -- thành tích học tập cả 3 năm THPT Con rơi chăm chỉ nỗ lực x Cậu ấm nhà giàu ngây thơ Tóm tắt: Không ngừng nỗ lực...