Q1-Chương 47: Kỳ thi tháng quan trọng

205 24 0
                                    

Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll

Cố Phóng Vi ngủ không lâu mấy, khi tỉnh dậy thì thấy Lộc Hành Ngâm đang ho, mặc dù giọng đã bị đè nén rất nhỏ, cậu tay bịt lại quay sang một bên nhưng tiếng ho nghèn nghẹn vẫn lọt vào tai hắn.

Hắn nhìn đồng hồ, đã bốn giờ rưỡi chiều.

Hoàng Phi Kiện và Dịch Thanh Dương đang nghiêng đầu vào nhau, nằm nghiêng trên bàn, ngủ say đến nỗi chảy nước miếng.

Lộc Hành Ngâm ở bên cạnh Cố Phóng Vi, một nửa màn hình máy tính là các nhân vật và cảnh treo trong trò chơi, nửa còn lại là trang dịch thuật và tìm kiếm, trên đó có một lớp học mở của một trường đại học nào đó, không có âm thanh, chỉ có phụ đề.

Lộc Hành Ngâm lặng lẽ nhìn chằm chằm vào phụ đề trên màn hình máy tính, thỉnh thoảng nhấn nhẹ vào khoảng trống để dừng màn hình, sau đó cúi đầu xuống và nhẹ nhàng sao chép bằng bút chì. Thiếu niên trắng nõn sạch sẽ, đặc biệt là khi cậu đang tập trung, trông rất ngoan và điềm tĩnh.

Trong tiệm net bật điều hòa, nóng bức ngột ngạt, ngồi lâu sẽ cảm thấy cổ họng khô khốc, Lộc Hành Ngâm vuốt cổ họng, hít một hơi thật sâu, vừa định tiếp tục, thì cậu cảm thấy ai đó chạm nhẹ vào má mình.

Cố Phóng Vi một tay chống má cậu, nghiêng đầu nhìn sang, tay kia nhẹ nhàng nhéo mặt cậu, giọng nói trầm ấm ôn nhu: "Mệt mỏi thì chơi đi, anh đổi chỗ với em, em dựa vào cửa sổ ngủ lát đi."

Lộc Hành Ngâm lắc đầu, nhưng Cố Phóng Vi đã đứng dậy, giữ vai cậu đẩy cậu vào: "Ngủ đi, nếu em bị bệnh, không phải anh mắc trông em đi tiêm nữa à."

Hắn đã giúp cậu để lại một lỗ thông hơi ở cửa sổ, rồi đi ra ngoài một lúc. Lộc Hành Ngâm nghĩ hắn sẽ đi vệ sinh, nhưng một lúc sau, Cố Phóng Vi đã mua một số đồ ăn vặt như trà sữa, khoai tây chiên và gà rán và đi đến chỗ cậu. Hắn đứng dậy và cười: "Ngoan vậy, học lén trong khi anh ngủ, trong lòng Tiểu Lộc thì ra rất thương anh nha."

Lộc Hành Ngâm ngừng viết, chuyên tâm chậm rãi ăn gà rán, liền nghe thấy Cố Phóng Vi thì hỏi cậu: "Em xem gì thế?"

"Vẫn đang xem thuật toán của động cơ vật lý."

Cố Phóng Vi cau mày suy nghĩ một lúc: "À cái này ...em không cần đọc kỹ, chỉ cần biết đại khái. Để anh nghĩ chút, đừng đọc những cuốn sách này hay xem khoá công khai, anh sẽ trực tiếp đưa em đến phần phần cứng."

Lộc Hành Ngâm có chút khó hiểu: "Không cần đọc à?"

"Là anh suy nghĩ không kỹ, những thứ này đọc đều không dễ dàng, em cũng không biết mấu chốt là cái gì." Cố Phóng Vi nói: "Chúng ta không cần tự mình viết thuật toán động cơ vật lý. Công cụ mô hình hóa hiện tại tương đối hoàn chỉnh, đã tự đi kèm. Thứ này là công cụ của chúng ta, không phải cốt lõi của chúng ta. Tất nhiên, đôi khi nó không hoàn hảo, nhưng bộ phận này anh sẽ làm, em không cần lãng phí thời gian như vậy."

Hắn suy nghĩ một chút, đột nhiên trong lòng có một tia chợt loé: "Anh nói cho em biết em phụ trách bộ phận nào luôn nhé? Gặp cái gì thì học cái đó, tự tạo cây học tập của riêng em."

CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ