Q1-Chương 4: Mái tóc đen và cần cổ trắng

527 72 4
                                    

Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll

Tống Lê nhìn Lộc Hành Ngâm, rồi nhìn bảng đen, như thể ông nhìn thấy ma.

Ông biết rằng câu hỏi này không khó, thực tế chỉ cần dung một vài công thức tính nhanh.

Giống như giáo viên bọn họ, hầu hết các câu hỏi đều có thể được trả lời trong nháy mắt, nhưng Lộc Hành Ngâm thì làm quá nhanh.

Sau khi cậu viết xong số "2", hai học sinh có điểm tốt chút, Mạnh Tòng Chu và Thái Tĩnh ngồi ở bàn đầu, lần lượt đặt bút xuống.

Tống Lê nói: "Viết lại từng bước được chứ?"

Lộc Hành Ngâm sắp xếp suy nghĩ của mình, đồng thời nhìn vào các câu hỏi ví dụ bên trái, cậu viết rõ ràng từng bước làm.

Tống Lê ở bên cạnh quan sát, về cơ bản có thể khẳng định: Nếu Lộc Hành Ngâm không nói dối không học cấp ba, thì học sinh này thông qua quá trình giải ví dụ mẫu đã suy ra công thức trong sách giáo khoa, sau đó giải bài!

Sau khi Lộc Hành Ngâm viết xong, Tống Lê lại nói: "Thầy sẽ viết một đề khác cho em."

Các học sinh bên dưới xôn xao: "Uây anh Tống, thầy không thể thay đổi ý nha!"

Khúc Kiều cũng hét lên: "Thầy Tống, Cố Phóng Vi cũng nói đáp án là 2, học sinh chuyển đến làm đúng rồi!"

"Phải rồi, cậu ấy làm đúng mà!"

Sự từ bi trong Tống Lê lại nổi dậy, lần này véo bộ râu không tồn tại trên bằng ngón tay mập mạp: "Thầy biết, thầy biết."

Thấy vẻ mặt nghiêm túc của ông, Lộc Hành Ngâm cảm thấy hơi bối rối.

Tống Lê mỉm cười với cậu: "Không sao đâu, em có thể ở lại lớp, thầy ra câu khác cho em làm tiếp."

Ví dụ mẫu dạy ở cấp 2 thực ra có hai cái: một công thức vừa được Lộc Hành Ngâm sử dụng, còn lại là tổng của bình phương của sinθ và cosθ bằng 1.

Còn có một công thức tổng hiệu số phức tạp hơn một chút, ở ví dụ hai, không có chuyển đổi vòng vèo gì cả, là câu tính toán cơ bản tặng điểm.

sinθ+sinφ=2sin[(θ+φ)/2]cos[(θ-φ)/2]

Hầu hết các học sinh trong ban 27 không làm được vì công thức này -- nó khó nhớ, nhìn vào đã thấy bù đầu. Trong đám học sinh kém cỏi này, có người còn không nhớ nổi phép biến đổi thông thường chứ đừng nói đến những thứ khác.

Tống Lê lần này trực tiếp viết một câu: sin105°+sin15°=

Vẫn là một câu rất đơn giản.

Lộc Hành Ngâm lần này thậm chí còn tốn ít thời gian hơn, sau khi Tống Lê viết xong, cậu trực tiếp viết: (√6)/2

Viết xong, cậu xem ví dụ, lộn ngược lại từ từ viết đúng từng bước.

Phía dưới khoa trương tiếng hô: "Wow!"

"Mấy em nhìn người ta xem ví dụ mẫu để làm! Người ta học áp dụng liền!"

Tống Lê đến đây đã hiểu rõ, đề là chuyện không quan trọng, quan trọng là ông kinh ngạc với năng lực phản ứng và phân tích của Lộc Hành Ngâm, đặc biệt là để học sinh chuyển trường tới ban 27.

CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ