Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll
"Anh ở nhà nói cái gì, em còn nhớ rõ không?" Đôi mắt đào hoa của Cố Phóng Vi không còn ý cười, mà là có chút lạnh nhạt. Sau thông báo của hiệu trưởng, các lớp đã giải tán, nhiều người gần đó đã chú ý đến tranh chấp phía hai người, sôi nổi hóng chuyện.
Lộc Hành Ngâm lặng lẽ nói: "Đừng đụng vào đồ của anh."
"Hiện tại còn thêm thứ nữa, đừng quyết định thay anh." Cố Phóng Vi lạnh lùng nói.
Hắn tựa hồ có thể lật mặt như lật bánh tráng, vừa rồi còn đang niết vành tai cậu chơi, trong nháy mắt có thể dùng giọng nói lạnh lùng vạch ra ranh giới. Người như hắn lúc tức giận có chút đáng sợ, bởi vì diện mạo vốn đã đẹp, nhưng khi nâng khóe mắt đỏ hoe lên, mơ hồ lại có một tia bức người, cả người tràn ngập khí tức người sống chớ lại gần.
Lộc Hành Ngâm lại nói: "Em xin lỗi."
Cố Phóng Vi rõ ràng không phải là người dễ thứ tha, gia giáo và thói quen thiên vị cậu khiến hắn không thể nói lời nặng nề gì với cậu. Hắn liếc nhìn Lộc Hành Ngâm, rồi nhẹ nhàng nói: "Anh không đi, em muốn làm gì thì làm. Em trai, anh còn tưởng em biết đúng mực, tự lo cho mình đi, tay đừng có dài như vậy."Nắm thẻ trường trong tay, đồng phục học sinh cũng cởi ra, Cố Phóng Vi đi thẳng về phía cổng trường.
"Má nó, cậu ta thật hung dữ ... Tiểu học bá, cậu với Hoa khôi có chuyện gì vậy?" Trần Viên Viên cũng ở hàng sau, cô nàng nghiêng người hỏi Lộc Hành Ngâm. Mọi người đều nghe rõ lời của Cố Phóng Vi, không thèm nể nang ai.
Lộc Hành Ngâm nhìn chằm chằm vào bóng lưng của Cố Phóng Vi, cụp mắt xuống, nhẹ nhàng nói: "Không có gì, là lỗi của tôi."Sau đó cậu nói: "Thái Tĩnh và Mạnh Tòng Chu đang đợi tôi, tôi đi trước."
Bậc thang hội trường có hình một vòng tròn, ban 1 và ban 27 ngồi gần với nhau.
Khi Dịch Thanh Dương và Hoàng Phi Kiện nhìn thấy Lộc Hành Ngâm đến gần, thì hào hứng thò đầu chào hỏi -- sau khi bị bắt ở quán net và ngồi xổm trong đồn cảnh sát, đám oắt con này ngay lập tức hình thành một tình bạn cách mạng. Các học sinh mấy ban cuối cùng nhìn họ như người ngoài hành tinh.
Từ số lượng thi đua sinh của lớp nâng cao, cũng có thể thấy rõ sự khác biệt trong hệ thống chấm điểm giữa lớp Ánh dương và lớp song song -- lớp đầu tiên có nhiều người nhất, một nửa lớp đã đến và các lớp Ánh dương khác có hơn chục người, ban 27 chỉ có ba người lẻ loi tham gia.
Nữ sinh ngồi cạnh Lộc Hành Ngâm tên là Từ Tinh, là cô gái ban 1 đến ban 27 tìm Cố Phóng Vi trước đây.
Cô cứ lén lút nhìn cậu, Mạnh Tòng Chu chọc bút vào người cậu, nhỏ giọng nói: "Cô gái bên cạnh cậu nhìn cậu kìa."
Lời vừa dứt, Từ Tinh liền đưa ra một tờ giấy: "Cậu có thể cho tôi phương thức liên lạc không? Bạn nữ cùng ký túc xá nhờ tôi xin hộ."
Mấy ngày nay Lộc Hành Ngâm cũng gặp phải nhiều chuyện như vậy, vì vậy cậu ghi lại phương thức liên lạc của mình, mỉm cười với Từ Tinh.
Từ Tinh không có dây dưa gì nhiều, đưa một tờ giấy: "Cậu và Cố Phóng Vi có quan hệ tốt không? Tôi không có ý gì khác, chỉ là Dịch Thanh Dương và những người khác cuối tuần trước có kể, cậu ấy là anh cậu à?"
Lộc Hành Ngâm chậm rãi viết cho cô: "Ừm."
"Vậy cậu có biết tại sao cậu ấy không tham gia kỳ thi không? Có lẽ tôi hơi lo chuyện bao đồng..." Chữ viết của Từ Tinh rất thận trọng, "Cậu không nói cũng được, tôi chỉ tò mò thôi. Hôm nay có người thấy hai người cãi nhau trên sân, đây là lần đầu tiên tôi thấy cậu ấy giận ai đó đấy."
Tại sao hắn không đi thi?
Hình như đã từng nói. Mới mấy ngày trước đây, cậu còn gọi một cuộc điện thoại, chỉ để cẩn thận cố gắng tìm hiểu lý do tại sao một thiếu niên chói loá hào quang một thời lại ẩn mình trong cát bụi.
Cậu viết nhẹ nhàng: "Tôi không biết."
Từ Tinh im lặng một lúc đọc nó, cuối cùng viết cho cậu: "Cảm ơn cậu."
"Thật ra từ đầu năm khai giảng lớp 10, tôi đã để ý cậu ấy không giống như bây giờ, ở trường ít ra có thể thường xuyên gặp cậu ấy." Từ Tinh viết, "Khi cậu ấy trong đội ngũ, cậu ấy rất ngại đi trước người khác. Lúc đó, khi lớp cậu ấy chọn số cho trận đấu bóng rổ, cậu ấy rút được số một, rồi sau đó đổi số với người khác vì ngôi sao bóng rổ yêu thích mặc số 7, cậu ấy không muốn lấy số 1 này."
"Tôi muốn tìm một người hiểu rõ về cậu ấy, có lẽ có thể biết tại sao cậu ấy lại như vậy... Cảm ơn."
Lộc Hành Ngâm cầm bút, cuối cùng không viết gì, chỉ im lặng.
Tình yêu thầm kín ở tuổi này rất đơn giản lại dễ hiểu, khi bạn thích một ai đó, thì cả thế giới chỉ còn lại người đó, lời nói, việc làm, cái nhíu mày và nụ cười của người ấy đều có ý nghĩa đặc biệt, dường như càng đoán một điểm càng thấy gần nhau hơn.
Đây vẫn là trường hợp ở lớp khác, cậu và Cố Phóng Vi học cùng lớp, sống cùng nhau, có một mối quan hệ thế giao mà Cố Phóng Vi tạm thời không thể thoát khỏi, có lẽ những người khác cũng ghen tị với cậu.
Người phụ trách lớp nâng cao là Trần Xung, người phát biểu là Khang Mân.
Khang Mân nói: "Hiện tại có bốn lớp nâng cao toán, vật lý, hóa học và sinh học là lớp dự bị thi đua. Các em đang học tại trường Trung học số 7 Thanh Mặc. Các em nên hiểu những bất lợi của trường chúng ta về tỷ lệ nhập học, mở các lớp nâng cao, hay là lớp dự bị thi đua trong tương lai, đó cũng là cơ hội để các thầy cô giúp các em chạy nước rút đến nhiều trường đại học danh giá hơn. Theo chính sách hiện tại, chỉ cần đoat được giải nhì cuộc thi cấp tỉnh, các em có thể ký hợp đồng tiến cử hoặc giảm điểm hệ đại học để nhập học vô điều kiện. Cô chưa bao giờ dẫn dắt học sinh thi đua, nếu cuối cùng các em chọn ở lại lớp thi đua, thầy cô sẽ học cùng các em."
"Bốn tiết đầu tiên sẽ tự học, đương nhiên danh sách học sinh lớp nâng cao sẽ được báo cáo cho ban quản lý ký túc xá, đồng thời sẽ không có hình phạt kỷ luật nào cho việc về muộn. Nếu các em cảm thấy không thể chấp nhận được, ai thấy chương trình học không hợp với tổ hợp môn chính, có thể chọn rời đi ngay bây giờ."
"Ngoài ra, hai ngày nghỉ cuối tuần của lớp 11, một ngày thứ bảy sẽ được dành cho lớp nâng cao; còn ngày nghỉ cuối tuần lớp 12 sẽ giảm đi một ngày, nửa ngày sẽ được phân bổ cho lớp nâng cao."
"Hiện tại đã là giữa tháng mười một, vòng loại thi đấu lớp 11 đã bỏ lỡ, sau này nếu muốn mở lớp thi đua, cũng chỉ có năm cuối cấp mới có cơ hội, thầy cô muốn nói rõ cho các em, dù các em có thừa nhận hay không thì điều này chắc chắn sẽ chiếm một phần thời gian chuẩn bị cho kỳ thi đại học hoặc thời gian nghỉ ngơi của các em, và không có gì đảm bảo 100% rằng những gì em học trong lớp nâng cao sẽ sử dụng được trong được lúc thi đại học. Các em nên suy nghĩ cẩn thận lựa chọn của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGU
Short StoryTác giả: Bất Thị Phong Động Thụ là con rơi nhà giàu có, được người thân tìm lại được Cùng với đứa con nuôi tranh quyền thừa kế bằng -- thành tích học tập cả 3 năm THPT Con rơi chăm chỉ nỗ lực x Cậu ấm nhà giàu ngây thơ Tóm tắt: Không ngừng nỗ lực...