Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll
Thầy dạy hoá ban 27 là Hầu Hào, một người đàn ông trung niên khoảng năm mươi tuổi, vẻ ngoài lanh lợi, thân hình gầy gò, được đặt biệt danh là Khỉ già.
Còn ba ngày nữa là đến kỳ thi tháng, ông đến lớp ôn lại kiến thức một cách ngắn gọn, nói rất nhanh.
Mọi người trong lớp đều thời ôm chân Phật, các học sinh nghiêm túc lắng nghe một cách không bình thường, đánh dấu những ý chính bằng bút dạ.
Hôm nay là thứ tư. Theo thời khoá biểu của ban 27, lẽ ra thứ hai và thứ ba là tiết hóa học liên tiếp, nhưng lại không thấy bóng dáng Hầu Hào xuất hiện.
Đây là tiết học hóa học thực sự đầu tiên của Lộc Hành Ngâm sau khi vào trường Trung học số 7 Thanh Mặc.
Trần Viên Viên nói: "Ông khỉ già là như vậy. Mỗi tuần, ổng sẽ giành hai tiết tự học buổi tối, tiết đầu sẽ giảng lý thuyết các bài học của cả tuần, tiết hai sẽ nhận xét về bài tập tuần trước. Sau đó sẽ để chúng ta tự học như các lớp học bình thường, rồi mất bóng đâu luôn. Vì vậy cậu không gặp ổng hai ngày trước là điều bình thường. "
Khúc Kiều chọc Lộc Hành Ngâm bằng bút: "Tiểu Lộc", ổng nói quá nhanh và tớ không thể theo kịp. Ổng cho đơn vị cuối cùng cậu còn nhớ không?"
Lộc Hành Ngâm lắc đầu -- Tốc độ nói của Hầu Hào thực sự quá nhanh, về cơ bản ông mười giây xong một câu, kể cá học sinh bên dưới vẫn đang lật sách, cứ trầm giọng phàn nàn của họ.
Tuy rằng học hóa cấp ba đối với cậu căn bản không có áp lực, dù sao trước đó cậu từng thi đấu hóa học, kiến thức trung học phổ thông cơ bản vẫn cần nắm vững. Sách giáo khoa hóa học ở Thành phố S khác với ở Thành phố Đông Đồng
Lộc Hành Ngâm đặt bút xuống.
Khúc Kiều thở dài: "Bỏ đi, sau giờ học tớ sẽ mượn sách."
Khúc Kiều và Trần Viên Viên luôn là cá mặn trong học tập, theo lời của Tống Lê, "Con cóc học hành còn nhảy một bước, có người học cũng không thèm động đậy." Hôm nay lại nhớ được đề, đúng là kỳ quan thế giới.
Thấy rằng Trần Viên Viên không thể theo kịp tiến độ, cô dứt khoát đặt bút xuống theo Lộc Hành Ngâm.
Lộc Hành Ngâm hỏi: "Những điểm mấu chốt của thầy Hầu và những điểm mấu chốt trong đề cương thi có gì khác biệt không?"
Trần Viên Viên nói: "Không giống nhau, đề cương thi không thể chi tiết như vậy được. Về cơ bản 99% câu hỏi ổng chấm đều là câu hỏi gốc của đề thi, y chang mỗi chữ luôn! Ổng là người ra đề trong tổ hoá. Mặc dù không biết giải câu thí nghiệm và câu tính toán tổng hợp cuối cùng, miễn là cậu nhớ hết những gì ổng nhắc qua, câu trắc nghiệm với điền vào và câu tự luận đầu tiên. Chắc chắn, không thành vấn đề!"
Lộc Hành Ngâm cụp mắt xuống, trầm tư.
Cả lớp miệt mài viết bài, ban 27 rơi vào bầu không khí học tập sôi nổi chưa từng thấy.
Sau khi ông Khỉ Già nhắc lại bài sách giáo khoa và bài tập, phía dưới một mảnh âm thanh lật sách, rất có cảm giác đạt được thành tựu chỉ điểm giang sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGU
Cerita PendekTác giả: Bất Thị Phong Động Thụ là con rơi nhà giàu có, được người thân tìm lại được Cùng với đứa con nuôi tranh quyền thừa kế bằng -- thành tích học tập cả 3 năm THPT Con rơi chăm chỉ nỗ lực x Cậu ấm nhà giàu ngây thơ Tóm tắt: Không ngừng nỗ lực...