Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll
Hai mươi phút nữa lớp học kết thúc giữa trưa, tin nhắn [15th] lại xuất hiện: "[Hình ảnh]"
Trên hình là hai hộp cơm nhựa, các phần ăn được tách ra và có một chiếc ly được đậy kín.
[15th]: "Tôi quên hỏi cậu muốn ăn gì, nên lấy đại một bữa. Trong căng tin không có hộp cơm đựng canh, tôi dùng ly."
Lộc Hành Ngâm trả lời: "Được, cảm ơn. "
Khu công nghệ cách đó không xa, Lộc Hành Ngâm đi bộ hai ba phút là có đồ ăn.
Lúc ra ngoài trời mưa lâm râm, nhiệt độ giảm xuống, chiếc túi nilon lộp độp dính những hạt mưa.
Chuông báo tan học còn chưa vang lên, dưới thời tiết này, những học sinh đang chờ tiết thể dục kết thúc sớm để ăn tối chỉ có thể ngoan ngoãn bị giam trong phòng học.
Học sinh ở Thanh Mặc rất nhiều, học sinh lớp 10 và lớp 11 tan học muộn hơn lớp 12 năm phút, nên có cái truyền thống "nấu cơm", rất thử thách sức bền thể chất và vị trí địa lý của mỗi lớp. Nếu nam sinh nào muốn theo đuổi cô nàng nào đó, cách quen thuộc nhất là lao về phía trước lấy cơm cho người ta.
Lộc Hành Ngâm trở lại ký túc xá và mở túi nilon ra, hơi nóng và mùi thơm tỏa ra.
Trong hộp đầy ắp cơm tẻ, hạt trong như pha lê, tỏa ra mùi thơm của gạo. Một hộp cơm khác gồm ba món, bắp cải xào, sườn xào chua ngọt, canh măng khô, canh rong biển trứng, ngửi mùi liền muốn ăn.
Lộc Hành Ngâm đã ăn hơn một nửa, đóng phần còn lại, dự định đến nhà ăn để hâm nóng trong lò vi sóng vào buổi tối, coi như bữa tối.
Cậu tiếp tục làm bài kiểm tra.
Còn mấy ngày nữa là đến kỳ thi tháng, không kể thời gian nghỉ ngơi, tính toán xong xuôi thì chỉ còn chưa đến 20 tiếng.
Mặc dù mấy ngày nay giáo viên cho học sinh ban 27 rảnh rỗi ôn tập, nhưng hoàn cảnh lớp học sẽ có ảnh hưởng đến cậu. Lộc Hành Ngâm định xin nghỉ phép trong hai ngày tới để dốc toàn lực chuẩn bị cho kỳ thi tháng.
Buổi chiều, nhà họ Hoắc gọi điện thoại cho cậu.
Đây là lần đầu tiên họ gọi Lộc Hành Ngâm sau nhiều ngày kể từ khi cậu nhập học.
Người đối diện vẫn là Quý Băng Phong, ngữ khí có chút khó xử, tựa hồ sợ cậu suy nghĩ nhiều, nói trước: "Phu nhân và tiên sinh đều bận rộn, nhưng là rất quan tâm đến tình huống của cậu, tôi gọi điện thoại hỏi thăm, cậu quen với trường mới chứ?"
Lộc Hành Ngâm nói: "Quen rồi, ở đây rất tốt."
Quý Băng Phong lại dừng lại và hỏi cậu: "Cậu sắp thi tháng phải không?"
Lộc Hành Ngâm không biết tại sao: "Ừ."
Đầu bên kia điện thoại, Quý Băng Phong trầm ngâm một hồi.
Kỳ thi tháng đầu tiên, có nghĩa là, Lộc Hành Ngâm sẽ sớm có điểm số quan trọng đầu tiên của mình.
Hoắc Tư Liệt và Hoắc Tư Đốc đang học tại trường Trung học Ưng Tài ở nội thành, đối với các kỳ thi như kỳ thi tháng, bởi vì Ưng Tài và Thanh Mặc có các cấp độ đề thi khác nhau, nên những người chấp hành của nhà họ Hoắc cũng sẽ có các phương pháp tính toán khác nhau khi tính điểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGU
Short StoryTác giả: Bất Thị Phong Động Thụ là con rơi nhà giàu có, được người thân tìm lại được Cùng với đứa con nuôi tranh quyền thừa kế bằng -- thành tích học tập cả 3 năm THPT Con rơi chăm chỉ nỗ lực x Cậu ấm nhà giàu ngây thơ Tóm tắt: Không ngừng nỗ lực...