Q1-Chương 15: Ban 27 nhất khối

478 70 2
                                    

Edit: Wattpad | @llllMeiMeillll

Bên ngoài hành lang trời đang mưa to, mặt đất trở nên trơn trượt.

Mấy nam sinh không sợ ngã, họ lao nhanh nhất, tiếng giày thể thao va vào sàn nhà ẩm ướt, văn phòng khối được thắp sáng rực rỡ, đó là một cái hố binh hoang mã loạn.

Tổ ngữ văn vẫn đang miệt mài chấm bài, tổ toán đã bắt đầu công bố điểm. Tuy nhiên, tổ tự nhiên và tổ tiếng Anh vẫn chưa bắt đầu chấm, không ít giáo viên đã chen chúc cầm tách trà nhìn các lớp phấn khích xem điểm.

"Thầy cảm thấy những đứa nhỏ này đang lo lắng cái gì?" Trần Xung mặc dù nói như vậy, nhưng vẫn là bưng chén trà vừa cười vừa đi, cùng mấy giáo viên tổ vật lý đi xem.

Bên cạnh ông là Hầu Hào lắc đầu "Chậc chậc" nói: "Bọn nhỏ cũng không biết, thi ở Thanh Mặc nếu đạt điểm tuyệt đối thì như thế nào không? Không có một cái nào xếp hạng cao."

Mọi người đều biết, xếp hạng của học sinh của trường Trung học số 7 Thanh Mặc trong kỳ thi đại học ở tỉnh S, không lầm thì xếp hạng tầm X300, đừng nghĩ đến hai trường hàng đầu (Thanh Bắc), đến nỗi thủ khoa thành phố, thủ khoa tỉnh, mai ra mơ thì có.

Một giáo viên hóa học cùng tổ cho biết: "Dịch Thanh Dương ở ban 1 không tệ. Lần trước em ấy đạt tổng điểm là 687, hơn người đứng thứ hai 20 điểm. Nếu em ấy có thể duy trì phong độ này trong kỳ thi đại học..." Cô xem qua năm ngoái, "Có lẽ là top 200 của tỉnh."

Hầu Hào lắc đầu: "Thấy nhiều học sinh như vậy rồi, đây mới là học kỳ một lớp 11, không nói lên được gì. Thi xong liên khảo, kiểm tra chất lượng, wow, không theo kịp, về sau càng thụt lùi. Nói đến cùng, nguồn học sinh không tốt, Ưng Tài bên cạnh tuyển học sinh toàn tỉnh, Thanh Mặc chỉ ở thành phố, làm sao có thể so sánh với người ta?"

Các giáo viên trong văn phòng ít nhiều đã nghe nói Thanh Mặc sắp sửa biên chế, Hầu Hào đã tìm được đường lui, họ cũng không né tránh chủ đề này mà cùng nhau thảo luận.

Các giáo viên không có kế hoạch cho việc này, nói một chút các thầy cô đã đi, theo họ đến tổ toán để xem náo nhiệt.

Khi Lộc Hành Ngâm đi ngang qua, cậu nhìn thấy Trần Xung đang uống một lon trà thảo dược ở hành lang bên ngoài, ông nở một nụ cười chào đón các học sinh nhưng không phải với cậu: "Lớp trưởng Tiểu Dịch của chúng ta sẽ lấy bao nhiêu điểm?"

Dịch Thanh Dương bên cạnh vừa lúc vội vàng đi xuống, có chút ngượng ngùng: "Bài thi hôm nay khó, tính toán cũng hơi khó, em ước tính điểm là 125."

Trần Xung cười nói với cậu ta: "Em 134 điểm."

Dịch Thanh Dương vẻ mặt cay đắng nói: "Thầy đừng lừa em, em mắc hai lỗi câu năm điểm, còn chưa giải được nửa câu cuối."

Trần Xung cười ha hả: "Em biết rất rõ về bản thân mình, hãy vào đi, ngày mai thi hoá cho tốt! Thầy nói cho em biết, tất cả các câu hỏi trong bài thi đều được sàng lọc từ các câu hỏi gốc đề thi đại học, tỉnh S của chúng ta khó như vậy đó, đề khó đừng sợ, sau này chỉ cần làm nhiều đề khó hơn là được!"

Bị ông quấy rầy một lúc, tâm trạng vốn căng thẳng của Dịch Thanh Dương cũng thả lỏng hơn một chút. Các học sinh xung quanh cũng đã bình tĩnh lại một chút, không còn xô đẩy nhau nữa.

CẢ THẾ GIỚI ĐỀU CHO RẰNG TÔI HỌC NGUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ