EPILOGUE 09
KHALVIN GAEL CADDEL
"M-May naiwan akong tarbaho sa San Pedro, Khal," mahinang litanya n'ya nang ihiga ko s'ya sa kama.
Lumuhod ako sa kan'yang gilid at hinalikan muna ang maliit na umbok n'yang tiyan. Mabilis akong tumabi ng higa sa kan'ya at niyakap ito.
"Sa San Pedro ka lang pala nanatili ng ilang taon... Kung alam ko lang sana, edi pinuntahan na kita noon pa," hinaing ko at 'di na nakatugon sa kan'yang sinabi.
Bago pa man kami tumira sa bahay na ito. Nagkausap na kami ng masinsinan dalawa. Inubos namin ang araw sa kakukuwento tungkol sa nangyari sa aming buhay matapos ang graduation namin. Dahil do'n mas nakilala ko pa s'ya ng lubusan at gano'n din naman siguro s'ya sa akin.
Kinurot n'ya ako sa tagiliran kaya napangiti na lamang ako. Na-miss ko 'yong pagkurot n'ya sa akin sa tuwing nanggigigil ito sa akin. Hindi ko na alintanya kung mamula man ang tagiliran ko sa kakakurot n'ya.
"Hindi p'wede, ayaw kong guluhin ang utak mo kaya pinagtapos muna kita sa pag-aaral at gano'n din sa akin."
Hindi pa isang buwan ang baby namin, busy na kaagad ako sa paghahanap ng articles and books tungkol sa paano mag-alaga ng asawa at anak. I was too excited to take care of them. Takot ko lang na baka mali ang gawin ko kaya kailangan may alam ako sa pag-aalaga.
"Babe..." malambing kong bulong sa kan'yang taenga habang sinusuklay ang magulo n'yang buhok. She's still beautiful even if her hair was a mess.
"Hmm?" Nakapikit ang mata n'yang sumubsob sa aking hubad na dibdib.
Napabuga ako ng hininga at hinawakan ang kan'yang dibdib. Nang tignan ko ang kan'yang mukha ay hindi man lang s'ya napamulat. Napapansin ko na rin ang madalas n'yang tulog lalo na sa tanghali. Kasama na iyon sa kan'yang pagbubuntis.
"Nakalimutan mo na yata na may babe ka pang pinapainom na gatas," bulalas ko at binitiwan ang kan'yang dibdib at niyakap ulit s'ya. "Gusto ko sana ng kambal, babe."
Bigla s'yang napaangat ng tingin sa akin nang marinig iyon. Ngiting-ngiti naman ako nang magising na s'ya. Kanina ko pa gustong gisingin s'ya para naman may kausap ako.
"Oh, tapos? Anong magagawa natin?" kunot-noo n'yang tanong, tila imposible ang aking sinasabi.
Napangisi tuloy ako. Ginapang ko ang aking kamay ko sa ilalim ng kumot na bahagyang nakatabon sa aming katawan. Nahawakan ko na kaagad ang kan'yang ilalim na ikinatalon n'ya na parang bigla s'yang nakuryente.
Napatingin tuloy s'ya ro'n at mahigpit akong hinawakan sa braso. Kagat labi s'yang umangat ng tingin sa akin at mas idinikit ang katawan sa akin.
"K-Khal..."
Mas lalo akong napangisi sa kan'yang reaksyon. Madaling uminit ang kan'yang katawan kahit hinahawakan ko pa lamang ang kan'ya, dahil na naman sa kan'yang pagbubuntis. I love this side of her because I have a chance to make love with her.
Titig na titig ako sa kan'ya. Sinimulan ko nang himasin ang kan'yang iniingatan habang nilalabas-pasok ang gitna kong daliri sa kan'yang bakuna. Napatagis ang bagang ko nang iginalaw-galaw n'ya ang kan'yang katawan para salubungin ang aking kamay.
"Ohh, make it fast, babe," hinihingal n'yang sambit. Mahigpit n'ya akong hawak sa braso habang inuungol ang pangalan ko.
Agad ko naman s'yang sinunod. Halos yakapin na n'ya ako sa sobrang bilis ng pagtira ko sa kan'yang loob. Nakaawang ang labi n'ya kaya kinuha ko ang pagkakataon na iyon na sakupin ang kan'yang labi. Agad naman s'yang tumugon.
BINABASA MO ANG
His Rude Side (Caddel Brothers Series #2)
Romance(COMPLETED) (CADDEL BROTHERS SERIES #2) (R-18) KHALVIN GAEL CADDEL Everyone is aware of his rude side, yet he is a good man overall. He could care less. But why did he become into such a decent person and a compassionate person after meeting this wo...