Chapter 37

4.6K 77 0
                                    

Aly's Pov
Pagkatapos ng mahaba habang biyahe nakarating na kami sa wakas. Kaso ang mga kasama ko bagsak. Haha Ginising ko naman sila.

Oy Dude's! Gising na nandito na tayo! - sabi ko sakanila.
Isa isa naman silang kumislot at dahan dahang idinilat ang mata.

Tara na aba! Hahaha tatanghaliin tayo sa pagpunta dun - pagyaya ko sakanila.

Ahhhh... Sharap matulog - sabi ni Gretch at sabay sabay silang bumaba.

Nasan bahay nyo? - tanong ni Marge

Eto oh *turo sa bahay* - sabi ko sakanila

Di nga?? - Gretch

Oh sige maiwan ka dyan sa labas ah. Haha - sabi ko Tapos pumasok na kaming tatlo.

Oyy wait lang! Wag nyo'kong iwan! - sigaw nya.

Nagtuloy tuloy lang kami syempre bahay namin 'to pero parang nakakabastos naman? Pero diba nga ang sabi ko susurprise ko si kuya. :))

Pagkapasok namin, wala pa ring nagbago sa isip isip ko pero nasan kaya si Kuya?

Manang Felly! *tumakbo* - tawag ko sakanya.

Alyy!!! Jusko kang bata ka kabod kabod ka nalang dyan sumusulpot. - sigaw ni Manang

Shhh! Manang. Wag kang maingay. Haha Surprise! :) Nasan si Kuya? - tanong ko sakanya.

Ahh. Andon yung kuya mo sa gym - Sabi ni manang. Masyado bang mayaman? Haha wala eh.

Ah sige salamat po :) - sabi ko

Gym?! As in court or yung gym na pang exercise? - hysterical na tanong ni Greta.

Hmm. Court? HAHA tara na! - yaya ko sakanila

Woaaaa Aly! - sigaw ni Gretch at Marge

Grabe Aly ah. Asensado ah! Haha di katulad ng dati - sabi naman ni A

Hahaha. Ganon talaga - sabi ko

Nakarating naman kami sa gym binuksan ko rin yung pinto nito.
Share lang ah, kaya nagpaggawa si kuya ng ganito dahil sa kasali sya sa basketball. Dito sya nagtratraining o kaya inaaya nya yung mga kateammates nya at dito sila. Meron ding volleyball dito minsan pag nasa trip kaming dalawa ni kuya naglalaban.

Kuya Alfred!!!! - sigaw ko. Lumingon sya at kita sa mukha nya na nagulat sya.
SURPRISE! dugtong ko

Bunsoooo! - sigaw nya at yumakap

Kuya arghh! Di ako makahinga - pagbibiro ko

Kaw naman, namiss lang kita eh. Hahaha . May kasama ka pala? Pede mo ba akong maipakilala? Haha - sabi nya hay nako talaga si Kuya haha

Hahaha loko ka talaga kuya! Ok btw, Gretchen, A at Marge teammates ko at Si kuya Alfred kapatid ko. :) - pagpapakilala ko sa bawat isa.

Hi! Kuya - bati nila

Hmm. Hello :) - sagot naman ni Kuya

Oh kuya ba't andito ka mag-isa? - tanong ko habang pinapatalbog ko yung bola.

Hmm. Wala lang para maglibang lang. Tska parang exercise na rin. Kasi wala namang pasok - sagot nya

Ayon. Haha Nga pala kuya, pede mo ba kaming samahan sa nabili nating lote yung maraming puno? - tanong ko sakanya.

Ahh. Sa 3A palace? - sabi nya

3A palace?! - tanong naman nila Gretch

Oo. Haha ganito kasi yun kaya 3A . Allen, Alfred at Alyssa oh diba 3A palace kasi gagawa kaming tatlo ng palasyo don. Diba aly? Pero nung wala ako magawa. Gumawa ako ng tree house. - sabi nya. Nagulat naman ako sa sinabi nya.

I'll be the OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon