Lumipas ang tatlong buwan at naging masaya ang magkaibigang Aly at Den. Walang anumang problema na dumadating kundi ang minsang hindi pagkakaunawaan ng dalawa at tampuhan pero nagagawa nilang lutasin iyon.
Naging malapit pa sila sa isa't isa kaya alam na nila ang ayaw at gusto ng bawat isa. Si Aly naman naging makulit at mapang asar at mas lalo pang lumalim ang pagtingin nya kay Den. Habang si Den naman naging masungit dahil sa ugali ni Aly.
Pero sa bandang huli naman nagkakapatawaran pa rin sila kaso wala pang ilang minuto mag babangayan na naman sila. Pati ang teammates nanibago kay Aly dahil nung unang kita at kilala nila sakanya tahimik at sweet lang. Pero ngayon nga nag iba na. Sa kabila pa rin ng lahat ng yon sweet at caring si Aly. Minsan nga lang, umiiral ang ugali nyang yon.
Si Gretch at A naman ay naging malapit din kila kay Fille at Dzi.Si Marge, naging close nilang tatlo kaya 4 na silang Dude. Actually may plano silang apat pero di ko muna sasabihin. Hahaha :D Yung iba kateammates nila may lovelife na rin kagaya nila JiaMich at Marah. Si Amy at Ella naman , M.U.
Nandito sila dorm it's sunday kaya pahinga nila. As usual nagbabangayan na naman si sila Aly.Marge's Pov
Nabalitaan nyo siguro na may plano kami no? Pero si Aly nalang magsasabi senyo baka mamatay ako ng di oras eh. Haha Masaya ako. Masaya ako dahil naging kami na ni Jirah. Mahabang kwento kung bakit naging kami. Thanks to Aly and the rest of Dude's ^^Nanonood kami ng t.v. ngayon syempre off namin ngayon kaya ganito muna kami.
Sungiitttt! Hahaha! - Sigaw ni Aly. Ayan na naman sila -_-
Ewan ko sayoo! Bwisit ka! - sigaw naman ni Den
Ayan na naman sila. -_- - Jirah
Oo nga. Araw araw nalang yan. - Jia
Alyyyy! Napakabwisit mo talaga!! - Sigaw ni Den
Hahaha! Ikaw kasi sungit eh! - Sigaw naman ni Aly. Ganito ba talaga ang magbestfriends?
Lumabas kami lahat. Para tignan ko kung ano ginagawa nila. At nakatapis lang ng tuwalya ang bandang itaas ng katawan ni Den.
Di ba kayo titigil huh?!! - Sigaw namin.
Ba't ganyan ang itsura mo Den?! Magbihis ka nga! - sigaw ni Dzi
Si Aly kasi eh! Tinago yung fav. kong t-shirt. - paliwanag ni Den
Aly?! Bigay mo na kay Den. Nakakahiya kayong dalawa. - Saad naman ni Dzi.
Eh Capt. Kinuha nga po niya t-shirt ko ng walang paalam eh. - depensa ni Aly
Hay nako! Ewan ko senyong dalawa. Araw araw nalang kayong ganyan. Ikaw Den magbihis ka muna ng kahit ano. - sabi naman ni Dzi
Umalis naman si Den ng padabog etong si Aly naman tatawa tawa.
Ikaw Aly, lagi mo nalang pinagtritripan si Den. Di ka na naawa sa kaibigan mo. - Sabi ni Jia
Oo nga! Kawawa naman si Besh! - hirit ni Ella.
Gumanti lang ako noh! - sabi naman ni Aly.
Eto talagang mokong na'to walang ginawang mabuti. Pero alam kong may dahilan kung bakit nya tinatrato si Den ng ganon. Pero sana walang mangyaring aberya sa kakaganon nya.
Aly's Pov
Nandito ako ngayon sa kwarto namin. Naliligo si Den kaya naisipan kong kunin yung fav. shirt nya. Haha tska kasama sa plano ko'to. Wala gusto ko lang. HahaLumabas naman si Den mula sa banyo. Ako naman lalabas na sana. Narinig ko naman syang sumigaw ..
Alyyyy!!!! - sigaw nya. Kaya ako nagtatakbong lumabas.
Sungiitttt! Hahaha! - sigaw ko sakanya.
Ewan ko sayoo! Bwisit ka! - sigaw nya at nakatapis lang ah. Haha wooot Sexyyy! Haha joke.. Kung alam mo lang Den kung para saan yun.
Inaasar ko lang sya hanggang sa may sumigaw samin.
Di ba kayo titigil huh?!! - napatingin ako kung san nagsimula yun. At sila Capt pala .
Ba't ganyan ang itsura mo Den?! Magbihis ka nga! - sigaw ni Dzi
Si Aly kasi eh! Tinago yung fav. kong t-shirt. - paliwanag ni Den
Aly?! Bigay mo na kay Den. Nakakahiya kayong dalawa. - Saad naman ni Dzi.
Eh Capt. Kinuha nga po niya t-shirt ko ng walang paalam eh. - depensa ni ko
Hay nako! Ewan ko senyong dalawa. Araw araw nalang kayong ganyan. Ikaw Den magbihis ka muna ng kahit ano. - sabi naman ni Dzi
Umalis naman si Den ng padabog at ako naman tatawa tawa.
Ikaw Aly, lagi mo nalang pinagtritripan si Den. Di ka na naawa sa kaibigan mo. - Sabi ni Jia
Oo nga! Kawawa naman si Besh! - hirit ni Ella. Oo nga pala di ko pa nasasabi sakanila yung plano ko. Kwekwento ko senyo mamaya.
Gumanti lang ako noh! - sabi ko.
Inirapan lang ako ni Besh, haha parehas sila ni Den masungit.
Tinawag ko sila Gretch para magbasketball. At ako naman nagpaalam kay Capt.
Capt. Basketball lang po kami nila Gretch ah. - paalam ko sakanya
O sige. Pero umuwi din kayo agad ha - sabi nya. Tumango nalang kami. At umalis na kami.
Pero sa totoo lang, di talaga kami magbabasketball. Pag-uusapan namin yung plano. At tutulungan daw kami ni Marge ganon din daw yung Wafs dahil sinabi namin sakanila. Oo sabay sabay kaming magcoconfess nila A. Balak ko sanang gumawa ng tree house sa Batangas. Meron kasi kaming nabiling lupa nung H.s palang ako at puro puno yun kaya ok. Pero layo no? Ok na rin payag din sila Gretch yun nga lang di lang namin alam kung paano sisimulan.
Oh paano na natin sisimulan yung tree house? - Sabi ko sakanila
Hmm. Aly kasi kailangan natin pumunta sa Batangas para makita natin. - Marge
Oo nga Dude. Para masukatan natin diba? - Gretch
Pero kailan naman tayo pupunta dun? - A
Next week. Saturday. Wala naman tayong pasok non diba? - sabi ko sakanila.
Osige. Sabado. Paalam nalang tayo kay Capt. - Marge
Ok sige. - sabi ko
Dude, kinakabahan ako - Gretch
Bakit naman? - tanong nila Marge
Wala lang. Baka mabusted tayo eh - Sabi ni Gretch
HEARTSTRONG LANG DUDE! ano kaba? Hahaha Kaya yan! - pampalakas confidence ko sakanila
Oo nga .. Sabi nga ni Coach?!! - Marge
HEARTSTRONG! - sigaw naming tatlo.
Desidido talaga ako/kaming gawin ito. Dahil mahal namin sila. Si Den. Iba sya. Ibang iba sya sa lahat ng aking nakilala. Kaya, tama lang na ilabas ko na yung feelings ko sakanya .. di ko na kayang tagalan ang pagiging friend namin. Gusto ko akin sya. At walang ng makakapigil pa sakin.
█████
HI READERS! .Sorry Late. Di ako nakapag UD dahil di ako makahinga ng mabuti. Siningit ko lang ito. Kaya pagpasensyahan nyo na. Sakitin si Author eh. Medyo mahina immune system ko kaya ganun. So sorry talaga. Babawi ako.. :))Ayan na sisimulan ko na yung lovestory nila hahaha. Mamaya ulit ako makakapag UD. Thanks :)
BINABASA MO ANG
I'll be the One
Hayran KurguMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...