After 2 years ..
Aly's Pov
"You may now kiss the bride."
Ahhh! This is the moment! Ang matagal ko ng pinapangarap, ang mapakilala si Den sa harap ni Lord. At mapatunayan na , mahal na mahal ko talaga siya.
Tinignan ko si Den , suot ang kanyang wedding gown. Ang ganda niya promise. Pero mas lalo pa siyang gumanda. Nakakapanghina tuloy. Hahaha
Matagal kong pinlano itong kasal and napagdesisyunan namin? Na dito sa States gawin. Yup, lahat kami nandito sa States. All relatives, dinala namin ganoon din yung kay Den . Even our maids and drivers kasama. Oh diba! Rich Kid. Hahaha
Kasama din yung buong ALE syempre di mawawala yan. Tska ang Wafs and eto pa ang malupit na secretary ni Den,. Rex Intal.Btw, kasal na silang lahat. Kami nalang ang last. Haha Syempre ganoon talaga. Sila Fille, Dzi, Bang, at Mela, is now pregnant. Yeah! Galing no? Haha kagaya namin? Nagpatransgender din silang lahat. Tapos umiinom kami ng gamot para maging hugis lalaki yung katawan namin.
Sila Amy&Ella, Marah at JiaMich wala pa daw balak gumawa, gumawa ng anak. After daw ng wedding namin ni Den. Aysus! Hanggang sa paggawa , hintayan pa rin? Hahaha xD
"Again you may now kiss the Bride .."
Paulit ulit Father ha? Paulit ulit? May pupuntahan ba? Or ikaw bibitaw ka na sa pagkapari at yung next na ikakasal? Kakaloka. Haha! Nubayan! Nababakla na yata ako. HahahaTinanggal ko yung belo ni Den, at hinalikan ko siya. Parang nasa Heaven! Baby you're all that I want want, When you're lying here in my arms ♬♬ Sorry nadala lang. Hahaha! Matagal din yun. I don't know kung ilang minuto. Basta matagal.
Nagpalakpakan ang lahat. Tinignan ko silang lahat na nakangiti. Napansin ko naman si Ells na may hawak tapos iwinawagayway nya yung bond paper na may nakasulat na AlyDen! tapos nagthumbs up siya. Loko talaga kahit kailan oo. -_- :D
"Congratulations to our newly wed.! " sabi ni Father at pumalakpak din siya. Ang saya sobra. Yung feeling na, sayo na talaga yung pinakamamahal mo.
Binuhat ko si Den hanggang sa makarating kami ng pinto ng simbahan. May nagiintsa ng bulaklak sa'min at kung ano ano pa.I love you Den. - sabi ko sakanya at hinalikan siya sa forehead.
I love you too Aly. - sabi niya at kumapit sa may batok ko. Dahan dahan ko naman siyang binaba.
Ehem! Ehem! Mamaya na yan, kain muna tayo. Hahaha! - sigaw ni Ella. Langyang 'to! Panira ng moment.
PG FOREVER! HAHA - sagot naman ni Marge. Alam niyo pansin ko lang? Bakit kaya di nalang si Ells tska si Marge. Lagi kasi silang magkaaway eh. Hahaha MARELLA is ❤ Haha joke magalit pa si Kiwi sakin. XD
Alyden! Alyden! Alyden! - sigaw ni Ara. Isa rin 'tong pasimuno. Tsk tsk.
Nagsigawan din ang lahat.Woo! Congrats Dude! - sabi nila. Nakipagfistbump ako sakanila. Pagdating kay Ara, medyo inangat ko yung bad finger ko tska kami nagfistbump. Napangiwi nalang siya. Unexpected! Haha ako pa.
Fine. Sige mauna na kayo. Yung mga buntis dyan. Ara, Kim , A at Gretchen. Ingatan niyo sila pag yan nasaktan mga gunggong kayo. Isasabit ko kayo sa tuktok ng pinakamataas na building dito! - pagpapaalala ko sakanila.
Nagthumbs up lang siya. At sumakay na sasakyan.Ganoon din kami ni Den. Nakasakay kami sa wedding car at panglast na darating . .. San ang ganapan? Dito lang sa bahay namin. Pinarenovate ni Daddy yung bahay. Malawak to at malaki kaya ok na rin kasya ang lahat with free swimming pool pa. Oh diba?
Eto na sila! - sigaw nila Marge nagtinginan naman ang lahat sa'min.
Congratulations! - sigaw nilang lahat. At eto pa ah? Nakakaayos pa silang lahat. Haha
Nagsimula na ang kainan. Syempre di magpapatalo si Ells. Alam niyo naman yun. Naghiwalay naman kami ni Den. Pinapapunta kasi siya ng Daddy niya doon sa mga kaanak nila kaya , pinayagan ko muna.
Tapos ako kinawayan ako ni Papa kaya lumapit ako.Anak, Congratulations! - sabi niya at inakap ako.
Haha naman Papa. Ako pa! - sabi ko naman at nagresponse ako sa akap.
Bunso!! Paano ba? Soon to be Father ka na? Hahaha! Congrats. - sabi ni Kuya Alfred at umakap din sakin.
Congrats Bunso. - sabi din ni Kuya Allen at inakap ko din siya.
Thank you Kuya. - sabi ko. Btw, may pamangkin na rin pala ako. Kay kuya Allen at kay Kuya Alfred.. Boy yung kay Kuya Alfred tapos Girl naman yung kay Kuya Allen. Nakss! Pero tignan mo kung mga nakapagsalita parang ako palang yung kasal. Hahaha mga baliw eh.
Their names are Xavier Kayden and Ashlie Kennedy. Oh diba rich kid yung mga names nila. Haha. 2 years old na si Ashlie tapos yung kay Kuya Alfred naman ilalabas palang. Hahaha de joke, 1 yr. old na.Pa, doon muna ako sa kila Gretchen. - paalam ko sakanila. Tumango naman sila kaya pumunta ako sa gawi nila Gretch kung saan kanina pa ako kinakawayan.
Bakit? - tanong ko.
Congrats Dude! - sabi nilang lahat.
Mga ugok talaga kayo no! Mga parang ngayon lang kayo nakakita ng ikinasal. Hahaha - sabi ko sakanila. Talaga naman eh.
Eh paano ba eh? Magiging tatay ka na? Haha! *tone of Bisayan* - sabi ni Gretch
Ala eh? Ganon talaga! Hahahaha - sagot ko naman sakanila. Nagtawanan kaming lahat. We we're crazy. Inborn na yata samin yun. Hahaha
Araaaaa! - sigaw ni Bang. Tumingin naman kami sakanya.
Patay na Tol. Haha mukhang ikaw yata napaglilihan ni Bang ah? Hahaha - pabiro ko sakanya.
Oo nga yata? Alam mo ba, lagi akong nanlalambot. Tapos siya laging galit sa'kin. Jusme dang sakit na ng tenga ko. - sabi niya sa'kin bago pumunta sa tabi ni Bang. Natawa nalang ako. Paano kaya pag buntis si Den? Ganoon din kaya siya sa'kin? Wag naman sana.
Pinapatawag ko pa ang newly wed. Pumunta po kayo dito sa gitna. - sabi nung emcee. Ganoon talaga. Lahat naman ng nandito Filipino eh. Bahala na yung mga spokening dollar dyan. Haha! Choss.
Pumunta nga kami sa gitna at binigyan kami ng slice cake and wine. Parang alam ko na ito
Kinuha ko yung platito at sinubo ko kay Den yung cake.
Sayy ahhh - sabi ko sakanya. Binuka niya yung bibig niya pero binawi ko ulit yung cake.
Sabi ko ang saya . Hindi say ahh. Hahaha de joke lang! - pagbibiro ko. Kinuha din niya slice cake sa platito at sabay naming sinubo yun sa isa't isa. Pagkatapos ay kinuha namin yung wine. At sabay din naming ininom yun sa isa't isa.
Mabuhay ang bagong kasal! Sigaw nila tumugon naman ang mga ito.
Mabuhay! Sagot nila.
Oh yess. Kahit excite na excite akong magpakasal sakanya non? Di pa rin ako makapaniwala na kasal na kami. Na magiging kami pa rin hanggang sa huli. I'm very happy.
>> Next Update.
Ok lang ba sainyo yan? Gustong gusto ko na rin kasi silang makasal eh. Haha So sana mapagbigyan . XD Thank you! :))
BINABASA MO ANG
I'll be the One
FanficMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...