Nick's Pov
Hi! Alam ko naman na nameet nyo na ako. Nung nasa Baguio sila Den. Hmm, ako nga pala si Nicole Tiamzon as Nick. Same as Alyssa Transgender din ako. Bakit ko kakilala si Alyssa? Simple!
We're classmates in States. Ilang taon rin tapos nung nakatapos naman na kami , sabi ko magba Baguio muna ako. And yon until I meet Den.First time na nakita ko si Den, tinamaan na ako sakanya. Kaya nga binigay ko yung jacket sakanya dahil syempre, Gentlewoman/man. Hanggang sa umabot na hinanap ko yung facebook niya twitter and Instagram. Finollow ko lahat. Updated ako lagi kung ano nangyayari sakanya dahil , don na nagsimula na magkachat chat kami. Tapos nalaman ko na sa Lazaro Hospital pala sya nagtratrabaho, sakanilang ospital. Siya yung nagmamanage.
And this day na umuwi ako sa Manila. Pinuntahan ko yung hospital na yon. Balak ko sanang tanungin siya na PWEDENG MANLIGAW? Nung pumunta naman ako, saktong nandon si Alyssa. And don nagkita kami ulit.
FlashBack..
Nick?!/Alyssa? - parehas naming sabi. Nagulat pa'ko kung bakit siya ang nasa table ni Den.
Oh bakit naparito ka? Kamusta? - tanong niya. Ako naman biglang bigla sa mga nangyayari.
Ok lang naman. Ikaw? May lovelife na ba? - sabi ko na nakangiti.
Actually, nililigawan. Haha - sabi niya. Nililigawan? Sino naman kaya? Di'ko maiwasan na di magtaka.
Who's that girl? - sabi ko na di pa rin naaalis aking mga ngiti
Si Den. Dennise Lazaro - sabi niya. Bigla naman akong binuhusan ng malamig na tubig at yung ngiti ko kanina unti unting nawawala.
Den? Si Dennise Lazaro talaga? - sabi ko na di makapaniwala.
Oo. Alam mo, siya pala yung babaeng nasa panaginip ko. Babaeng minamahal ko ng diko alam. Siya pala yun. Kaya gusto ko ulit maging kami. Dahil mahal ko. Swerte nga mutual pa. - sabi niya. Ehh paano pa nga ba? Wala na akong magagawa. Tapos MUTUAL PA SILA. anong LABAN ko?
Ahh. Haha ganon ba? Congrats Tol, naalala mo na. Eh nasan naman siya? - tanong ko sakanya. Gusto ko pa rin siyang makita. Yung kanyang magandang mukha
Hmm . Nagpapahinga eh. May red tide. - sabi niya.
Sige .. Sa susunod nalang. May itatanong sana ako eh. - sagot ko. Syempre yung SUSUNOD wala na.
Hmm. Ano ba yon? Sasabihin ko nalang sakanya. - alok niya. Pero tumanggi na ako. Ala nga namang sabihin ko na gusto kong ligawan si Den.
Di na. Haha Sige Bro! Una na ako. - sabi ko at umalis na.
End Of FlashBack.Pagkatapos lahat nung pangyayaring yun, Pumunta ako agad sa condo ko. Binuksan ko yung Twitter ko at nagpost nalang.
"Inlove kaming dalawa. Ako sa kanya, siya sa iba. #BUSTEDFEELS "
"I acted like it wasn't a big deal, when really it was breaking my heart. #BUSTEDFEELS"
Mga tweet ko. Hays buhay nga naman! Kung kelan naman nainlove kana? Saka siya pa yung hindi para sayo. Ang pagibig nga naman! :(
Pamaya maya pa'y may nagfavorites, retweet and syempre yung mga replies.
AraGalang: @NicksTiamzon Aysauce sinasabi ko na nga ba. Pm!
KimFajardo: @NicksTiamzon Pm! Pm!
Mga replies nila. Oo alam nila Crush/Mahal ko si Den. Simula palang nung nakita ko siya sa Baguio nagtanong at nagsabi ako sakanilang dalawa. Pero malay ko bang siya yun yung babaeng minamahal ni Alyssa. Wala naman silang sinasabi.
BINABASA MO ANG
I'll be the One
أدب الهواةMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...