Aly's Pov.
Nagising ako ng 6:30pm na. Tapos naalala ko na naman yung na Raven na yon. Tsk Badtrip na naman! >_Bunso! Aly? *tok! tok!* - sigaw ni Mama sa labas.
Bakit po Ma? - tanong ko naman sakanya.
Kakain na Bunso, pinagdalhan nalang kita .. Buksan mo yung pinto. - sagot nya. Arghh. Wala akong ganang kumain..
Ma, ayaw ko pong kumain. Mamaya nalang. -sabi ko. Sino ba gaganahan kapag naiisip mo na yung syota parang may iba na. -_-
Bunso sige na. Kain ka na. Niluto ko yung fav. mong adobo. - sabi nya. Kahit na .. Dedma lang sakin yan
Ma, ayoko po mamaya nalang. - pagpipilit ko
Wala naman ng sumunod pagkatapos non. *deep sigh* "Den naman? Bakit ba kasi ganito ha? Nawala lang ako ng ilang weeks, ganito na.? Bakit? Bakit?!" Sa isip isip ko. At eto na naman, naguunahan na naman ang luha ko sa pagpatak. T.T ANG HIRAP!!!
Nagpatugtog nalang ako na makakarelate naman para gumaan pakiramdam ko. :((
Spaces - One Direction
Agad na bumungad sa playlist ko. Buti pa sya nakikisama sa feelings ko.A/N: Pakinggan nyo yung kanta para madama nyo. :)
Who's gonna' be the first one to start the fight?
Who's gonna' be the first one to fall asleep at night?
Sakto! Nakaearphone lang ako sa ngayon..Who's gonna' be the last one to drive away?
Who's gonna' be the last one to forget this place?
As usual, umiiyak na naman ako..We keep taking turns, will we ever learn? Pinause ko muna saglit at kinuha ko ang speaker, para damang dama minaximize ko yung volume.
The spaces between us keep getting deeper
It's harder to reach ya'
Even though I've tried
Spaces between us, hold all our secrets
Leaving us speechless and I don't know why
Who's gonna' be the first to say goodbye?
Sino nga ba sa'min ang unang mag gigive up? Argggh! Nakalimutan kong magpakuha ng tubig kay Mama. Tumayo ako para kumuha ng tubig. Pagkabukas ko ng pinto, agad ng bumungad si A at si Gretch? What? Paano nilang nalaman kung san yung bahay ko?Dude.. Aly? - rinig kong sabi ni Gretch. Dude? Bakit anong nangyari? - dugtong pa nya.
Jusko naman! Kaiiyak ko lang iiyak na naman! Hanggang kelan ba 'to?!
Humagulgol na na naman habang nakayakap kay Greta. Di ko mapigilan.Dude, tama na. Tara muna sa baba. - sabi ni A. Kumalas naman ako sa pagkakayakap mula kay Greta.
Nandito kami sa kusina, pinilit nila akong kumain. Pero wala talaga. Wala talaga akong gana. Kaya puro tubig lang ako. Ramdam ko naman na nakatingin sila sakin.
Dude. Ano ba nangyari? - Gretch basag katahimikan nya.
Tinignan ko sila at *sigh*
Kinwento ko yung nangyari before makita ko sila sa cafeteria. At kung ano ang nangyari non.Yon, humahanap sana ako nag paparadahan kaso, iba ang nahagilap ko. S-si Den h-hinalikan ni Raven.. *pipigilan kong umiyak* - Saad ko
Ano?! Buong akala ko naman kasama ka nya? - Reaksyon ni Greta.
Oo nga.. Andami mong namiss na works sa subj's natin. - sabi naman ni A.
Dude? Binigay ko naman ang lahat. Minahal ko sya ng higit pa. Pero bakit ganon? Bakit sa isang iglap lang wala na. Di na kami yung dati. - iyak ko sabi sakanila.
Dude, isang tanong isang sagot. Mahal mo pa ba si Den? - tanong ni A. Hindi naman akong nagdalawang isip na sumagot sakanya.
Oo! Mahal na mahal ko sya. - sigaw ko.
Basta Dude. Wag ka munang bibitaw. Kapit ka lang kahit magmukha kang tanga. - sabi nya. Kahit na masaktan ka pa. - dugtong nya. Ako naman panay iyak lang.
Dude. Ayoko muna don sa ngayon dito muna ako magpapalipas ng gabi. - sabi ko skanila. Ayoko muna makita si Den .. dahil kapag nakikita ko sya. Bumabalik ang masasakit na nangyari.
Magpaalam ka nalang kila Capt. Tska kung pede dito muna rin kayo magpalipas ng gabi. Dugtong ko.Sige itetext ko lang.. - sabi nya.
Dude. Wag kang umiyak. Wag kong ipakitang mahina ka sa harap nya. Alam mo, pati ako nanghihinayang sa relasyon nyo. Dahil nakita ko yung ginagawa mo kay Den. - sabi nya. Tumango nalang ako habang nakakagat sa labi ko na ibig sabihin pinipigilan kong umiyak.
Dude nagreply si Capt. "Nasan ba kayo? Nagaalala kami dito. " sabi nya. - Greta
Wag mo munang sabihin kung nasan ako/tayo. Basta secret muna ha. - sabi ko at ngtext na nga si Greta.
Pagkatapos non. Bumaling sakin ang atensyon nya.
Dude. Basta wag kang gagawa na ikakasira ng buhay mo. Nandito lang kami palagi kadamay mo. Sila Ara . Basta, andito kaming lahat. - Sabi nya.. Oo nga pala nasan kaya sila Ara? Namiss ko sila ah. :((
Tumango tango nalang ako sakanila.
Inaya ko nalang silang magbola sa likod bahay. Para malibang naman kahit papano.Dude. Bola tayo tara? - sabi ko at pumilit akong ngumiti.
Ganyan si ang Valdez! Hindi basta basta nagpapatalo! Sige Game - sigaw ni Greta
Game! - sang ayon naman ni A.
Buti nalang may totoo akong kaibigan. Salamat saknila. Kahit papano pinapagaan nila ang loob ko.Past 9 na. Naisip ko naman na baka nagpapahinga na si Den kaya tinext ko ito.
To Babe:
Babe, Pahinga ka na ha? Goodnight. I love you. :)
Text ko at sumunod na ako kila Greta sa likod bahay na siguradong naglalaro na ngayon.Den.. Den.. Den.. *sigh*
██████
GoodEvening! Short UD .. Hihi andaming nagaganap sa utak ko. Nakakalito. Huhubels. Pero sana mapagtyagaan nyo yan. ^^
BINABASA MO ANG
I'll be the One
FanficMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...