Chapter 101

5.3K 79 0
                                    

Aly's Pov
Nakauwi na kami , ang saya lang. Gumagaan na rin yung feelings ko para kay Daddy. Kung sana di na nagkaproblema , happy family sana kami. Pero ganon talaga ang buhay na binigay samin. Kaya ang kailangan nalang ay tanggapin na lamang ito.

Nandito kami Subd. nila Den, maaga pa naman kaya hindi pa kami uuwi. Tska don na kami magsstay sa Parañaque. Nakakahiya naman dito.

Kuya! - sigaw ni Mosh at kumandong sakin. Can I borrow your psp? Nakita ko kasi kanina sa bag mo eh, tska nakakabored. - dugtong niya.

It's ok Baby. Eto oh. - sabi ko sakanya at inabot yung psp.
Humiga naman siya sa may dibdib ko tapos ako naman pinapanood ko lang siya.

Ganern? Kapag si Aly ang tatawag na Baby hindi nagagalit . Pero kapag ako, galit agad agad. - sabat ni Ella. Binelatan ko lang siya.

Iba po kasi si Kuya. - sagot ni Mosh pero nakatutok pa rin sa paglalaro.

Ganon?! Edi ibig sabihin alien ako? - sabi ni Ella . Ang HB naman ne'to. Hahaha

Wala po akong sinabi. Kayo lang po nagsabi niyan. Haha - sabi ni Mosh, ginulo ko naman yung buhok niya tapos tatawa tawa akong tumingin kay Ella.

San ba nagmana ring si Mosh ha? Parang matanda na kung sumagot. - sigaw ni Ells

Kaynino paba? Edi kay Den. Ganyan si Den eh. Hahaha - sabi naman ni Fille. Nagtawanan naman kami.

Nasali na naman ako dyan. - sagot ni Den katabi niya kasi si Ells. Tapos kami ni Papa , magkatabi.

Atleast sweet yun! Kesa naman yung isa dyan nilibre na nga't lahat mareklamo pa! - sabi ko na nakatingin kay Ells.

Boom! Na baldo ka! HAHAHA - sabi ni Marge.

Wooo! Ang hangin yata? Nung may kailangan nga siya eh parang tupang ang amo amo. Ano nga yon about yata sa pro ------ pinandilatan ko siya ng mata at agad ko siyang dinipensahan .

Besh? Ilang pizza ba kailangan mo? - tanong ko sakanya. Binigyan ko siya ng gagawin-ko-lahat-look.

Hmm. 2 . Isang pepperoni tska cheese. - sabi ni Ells na tumataas taas pa ang kilay. Umiling iling nalang ako.

Here, my number ng Greenwich dyan. Padeliver ka. Padeliver ka na rin sa Mcdo ng makakain NAMING LAHAT. - sabi ko sakanya

NAMING LAHAT? bakit kayo lang? - tanong niya

Eh diba may pizza ka na? Samin naman yun no. Mahiya ka naman ng konti sa katawan mo. Haha - sabi ko sakanya inirapan niya lang ako , nagsimula naman na siyang tumawag.

Ayy! Pwit ng kabayo! - sigaw ni Jia. Tahimik kasi nanonood kami ng tv tapos may biglang nalaglag.

Nasan Ji, nasan? Hahaha - pagbibiro ni Mich. Inirapan lang sya ne'to. Yung totoo, uso irapan dito? Haha :3

Dude, yung psp nahulog. K.O si Mosh. Haha - sabi ni Greta. Tinignan ko naman si Mosh ng dahan dahan. Tapos pinulot ko yung psp.

Ayos Ly ah. Pwede na talagang maging Daddy ang anak ko. - sabi ni Papa. Tinignan ko siya at umiling iling. Natawa na lamang siya.

Oo nga. Haha Tignan mo nga, ose na close kayo ni Mosh. - sabi naman ni Greta.

Sus. Hahaha - tanging nasabi ko.

Psst! Akina yang si Mosh, baka nahihirapan kana. - sabi ni Den at akmang kukunin si Mosh.

Ayoko Ate, dito lang ako kay Kuya. T-tska please Ate sabihin mo sakanya dito muna siya matulog gusto ko siyang katabi. - biglang sabi ni Mosh. Grabe pala yung bata na'to. Kakaiba? Amazing!

Aly? Ano pinakain mo kay Mosh kanina? Ba't ganyan kalapit sayo yan? - tanong ni Marge.

Di ko siya kasama kanina. Sila Ells ang kasama niya tapos kami nila Den naman ang magkakasama. - saad ko sakanya.

Ayy nako! May pinakain si Ells dyan. Hahaha! - pagbibiro ni Jirah

Teka nasan nga pala yung babaitang yon? - tanong ni Fille. Oo nga simula nung binigay ko yung phone ko di na bumalik

I'm here! - sigaw ni Ells na dala dala yung pagkain. Ang tibay shett!

Speakin of,.. San ka galing? - tanong ni Fille.

Hinintay yung pagkain. Hahaha - sagot naman niya. Besh eto na yung phone mo,. Thank you! Haha - dugtong niya

Magaling talaga pag sa pagkain. Hahaha! - pangagatong ni Marge. Sinalaksakan naman ni Ella ng frenchfries si Marge. Haha ang kulit.

Lumapit sakin si Den.

Tara na? Akyat muna natin si Mosh. Tska di na kayo magpalipas ng gabi, delikado na sa labas. - sabi niya . Tumayo naman ako dahan dahan at binuhat ko ng maayos si Mosh.

Bye Family Valdez! Goodnight! - sabi ni Greta at tatawa tawa.

GoodNight! Hahaha - pangagatong ng lahat.

Mga baliw! - sagot ni Den.
Daddy? Tara na po. Jus! Akyat na. - dugtong ni Den. Sumunod naman yung dalawa.

Dahan dahan kong binaba si Mosh sa kama. Sa una nga ayaw pang bumitaw sakin pero binigyan/pinalitan nalang ni Den ng unan yung kamay ko.

Dito nalang kami ni Daddy sa lapag. - sabi ko,..

No! Hilain mo yung gilid ng kama. May isang kamang lalabas dyan. - saad niya habang inaayos ang mga unan.
Ginawa ko naman yung sinabi niya.

"Aba oo nga no. Hahaha ..Amazing! " sambit ko sa sarili ko.

Ayan Boss . Ayos na. :) Pa! Tara na dito. Wag ka dyan sa sofa. - sabi ko at pagyaya ko kay Papa.
Binigyan niya naman kami ng kumot at unan. May sapin na kasi yung hinila ko na yun. Galing nga eh, automatic. Hahaha

Nak. Una na akong matulog ha? Napagod si Daddy. Haha Goodnight. Matulog na rin kayong dalawa. - sabi ni Papa nung pagkahiga niya.

Sige Pa. Goodnight. :) - sabi ko sakanya tapos binalingan ko naman si Den.

Den? Sorry ah? Busy lang talaga kasi ako. Yamo, babawi ako promise. Hihigitan ko pa. - sabi ko sakanya.

It's ok. I understand. Basta lagi kang magiingat ha. - sabi niya . Kiniss ko naman siya forehead.

I love you. - sabi ko sabay smack kiss.

I love you too. :) - sagot naman niya.

Ehemm! Ehem! SPG alert. May bata po sa likod niyo. - sabi ni Jus?? Di pa siya tulog? I thought tulog na siya.

Jus?! Gising kapa? A-akala ko tulog ka na? - gulat na sabi ni Den.

It's ok lang Ate. Kunyari wala akong nakita at narinig. - sabi niya na tatawa tawa.

Ughh! Matulog ka na nga! - sabi ni Den. Goodnight Sweetie. Tomorrow nalang, I'm too tired din eh. - dugtong niya

Sige Babe. Goodnight. :) - sabi ko sakanya at umayos na ng higa.

Lahat ng mali naitatama . Naging close na rin si Papa kay Den lalo na si Den. Tapos ang sakin naman eh si Mosh. Di ko alam kung ano nangyari sa batang ito. Haha pero ang cute lang.

Tinignan ko si Den tulog na nga, ganon din Si Jus. Kaya dahan dahan ko na rin pinikit yung mga mata ko.
█████
Woo! Bukas nalang ulit ah. May gagawin kasi ako eh. BTW, may AD ❤ moments kanin! Wooohooo! Naguusap naman sila don kaso bakit nung b-day ni Aly di binati ni Den? Dahil walang net? Ganern? Pede rin. Tska yung picture ng #TeamBesh sa ig ni Aly. Wooo! FRIENDSHIPGOALS ❤ nakakamiss si Denden. #13 #Lazaro

Natawa ako sa coach ng UST kanina. Haha galit na galit eh. May nagpost naman sa twitter "Kung merong Shaolin soccer, sa volleyball? May Kung Fu naman, Kung Fu volleyball. " Haha
Sa mga bashers dyan, ayan napatunayan nila na mananalo sila kahit walang Valdez sa court. Ano kayo ngayon?! Nga nga! Napapala niyo. Tigilan nyo na yan. NakakaLECHE flan! Tsk

Bye! :*

I'll be the OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon