Chapter 66

3.9K 76 4
                                    

Den's Pov
Nandito ako sa room. Nagpapahinga. Di rin uuwi si Aly. Tsk pakielam ko ba. -_- Edi don sya. Past 9 na. Gusto ko na ring magpahinga, kaso yung sinabi ko sa harap ng Ale na " D-di ko na sya magmahal. Wala na akong feelings sakanya. " binabagabag ako. Di ko alam. Basta yun yung nararamdaman ko. Kaya siguro madalas na kaming nag aaway nung mga nakakaraang buwan.

From Aly:
Babe, Pahinga ka na ha? Goodnight. I love you. :) basa ko sa text nya. Ano nga ba? Sasabihin ko na nga ba sakanya? Na di ko na sya mahal. Na ayoko na. Na gusto ko ng mag give up sa relation namin.

Bukas, bukas ko nalang sya kakausapin. Since walang pasok bukas. Bahala na.
♛♚♛♚

Aly's Pov
Nandito kami sa lugawan. 4:30am palang kasi gising na kami nila Dude. Kaya nag aya sila dito. Balak rin naming umuwi sa dorm. At dalhan sila ng lugaw at pandesal pagkatapos. Kumakain kami ng may lumapit sa'min na babae. Di ko naman tinignan dahil busy ako sa pagkain. Di pala ako kumain kagabi. :3

Ahmm. Miss? Alam nyo ba kung san dito yung Audulio Building? - unknown.

Ahmm.. Hindi po eh. Bago lang po kami dito. Baka po ereng kasama namin alam dahil dito sya nakatira. - rinig kong sabi ni A. Dude alam ba kung san dito yung Audulio Building? - dugtong pa nya. Huminto naman ako sa pagkain at nagayos.

Ahh.. Don sa ------- natulala ako dahil pagtingin ko sa babae ay si.. si.. Myla Pablo? Bakit nandito sya? Ang alam ko nung pagkabreak namin nung nasa US kami umuwi sya sa Ilocos yata? Tsk

"Myla?" Mahina kong sabi. Tumingin ako kay A at binigyan ko sya ng "totoo ba to -look" tumango naman sya.

Aly?! - di makapaniwalang sabi nya. Maski ako di rin makapaniwala eh.

A-ako nga. - sabi ko. Bakit biglang bumilis ang tibok ng puso ko? Bakit? Ano sensyales nito?
Tara k-kain tayo. - dugtong ko pa

Teka? Wait, wait! Bakit magkakilala kayo Aly? Kaano ano mo sya? - Takang tanong ni Gretch. Di pa nya alam. Alam nya sa pangalan si Myla kaso sa itsura hindi kahit na kinwento ko na non.

S-she's my ex Gretch. She's Myla Pablo. - sabi ko. Ano naman kaya kailangan nya dito? Bakit naisipan nyang umuwi. Babalik na naman ba ang nakaraan ko? Wag naman sana dahil pagod na pagod na ako.

What?! Edi sya yung kinekwento mo samin? - gulat na reaksyon ni Greta.

Aha. S-sya nga. - sabi ko. Umupo naman si Myla sa tapat ko. Tapos si A nag order ng isang lugaw pa.

Small world. - sabi ni A. Small world nga. Naka move on na ako sakanya simula nung nakilala ko si Den. Tapos bumalik pa sya ulit. Whatta lifee!

Tahimik kaming kumakain. Ang intense ng atmosphere sa'ming apat. Syempre bumalik ba naman yung nakaraan mo hindi magmukhang nalugi yung mukha mo. >_<

So ba't ka umuwi dito sa Manila? -ungkat ko ng topic. Napalingon naman silang tatlo sakin.

Hmm. For bussiness? Yupp. May bussiness si Daddy dito and ako muna daw mamahala hanggang nasa Canada sya. - saad nya.

Ahh. Kaya.. - sabi ko nalang. Yung dalawa naman. Nakatutok lang sa pagkain.

Eh ikaw? Kamusta ka naman? - pagtatanong nya sakin.

Ahmm. O-ok lang naman. - sabay yuko ko. Argghh. Ok nga lang ba talaga?!

Eh yung Lovelife? - sabi nya. Sinasabi ko na nga ba eh. Kaya ayoko nauunang magsalita. Tsk tsk

C-complicated. - sabi ko.
Tsk. Naman! Napakagandang tanong neto. -_-

G-ganon? Bakit naman? - tanong nya. Buni rin pala to't kalahati eh. Sinabing magulo na nga tatanong pa >_

I'll be the OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon