Chapter 107

5.6K 85 0
                                    

Den's Pov

Alyssa naman eh! Sige na bili mo nako. Please. - ngumuso ako.

Ayaw. Tska uuwi na tayo Den? - sabi niya. Sumimangot ako.. at ngumuso ulit.

Please. Kahit 2 lang? *umiling siya* or kahit isa nalang please. Favorite ko yon eh. - sabi ko. Bwisit naman kase! Kung kelang may gusto ako saka ko naiwan yung wallet ko pushit! -_-

Ok fine. Sige. - sabi niya. Napatalon ako sa tuwa at umakap sakanya.

Thank you! Thank you! Babayaran ko sayo mamaya 'to. - sabi ko sakanya. Alam nyo ba kung ano yung pinagpapantasyahan ko? Yung butchi-butchi, Haha Ang sarap kase non eh.

Ok, stop it. Nasasakal ako. - sabi niya. Bumitaw ako dahan dahan. Here, tara na. - dugtong niya at inabot yung butchi sakin. Napangiti lang ako.
Dumiretso na kami sa kotse, alam kong kanina pa nagiintay si Ella at Marge don. Ewan ko ba kung bakit nasa palengke kami. Haha :3

Naman! Ilang taon na kaming nagiintay antagal niyo. San ba kayo galing? - pabungad sa'min nu Ella ng makasakay kami sa kotse.

Blame her why we are long. - sabi ni Ly na seryoso at umupo na nga siya sa driver seat at sinimulan ng mag drive.

Eh bakit naman kayo matagal, Besh? - tanong niya sa'kin.

N-nagpabili ako sakanya ng butchi. -tipid kong sabi. Bigla naman siyang sumigaw.

Wahhh! Dapat pala sumama ako sainyo. Favorite ko yaaaaan! - sabi niya na halos magkapiyok piyok. Grabe naman 'tong si Ella.

Would you please shut up! ?I'm so irritating . Pwede naman kayong magusap ng tahimik. - sabi niya na nagpabigla sa'kin. Anong problema nito?

After niyang magsalita ng ganon. Di na kami nagsalita ni Ella. Hanggang sa makauwi kami dito sa bahay namin. After ilang araw na vacation non/birthday ko. Dapat ng bumalik ulit sa trabaho.

Ng maihinto niya yung sasakyan sa tapat ng bahay lumabas na agad yung dalawa, tapos ako papalabas palang. Magpapaalam na sana ako sakanya ng makita ko na nakadukdok siya sa manibela,, mahigpit yung pagkakahawak niya don.

Ly? A-are you okay? - tanong ko. Tinaas baba niya yung ulo niya.

Pasok na ako ah. - dugtong ko pa. Bago ako humakbang mula sa pinto nilingon ko siya ulit. Pinaghahampas na niya yung manibela . Tumakbo ako sakanya at dali dali kong binuksan yung pinto ng kotse niya.

Ahhh! A-ang sakit! Sigaw niya namamalipit sa sakit.

Tumakbo ako papasok sa bahay naabutan ko sila sa sala, na lahat ay nakatingin sa'kin.

Guys? Si Aly .. - sabi ko sakanila. Bigla naman nagsitayuan ang lahat.

Anong nangyare?! - sigaw nila. Tumakbo ako palabas, kasunod ko sila. Ng makapasok ako ng kotse nakita ko si Aly na wala ng malay.

Fvck! Anong nangyare sakanya? - sabi ni Gretch.

Wala ng time para magtanong Gretch kunin mo yun van. A, ikaw na magdrive ng kotse ni Ly. Samahan mo Den tapos susunod nalang kami. - saad niya tumango ako. Nilipat naman nila si Ly sa backseat. Nakaunan siya sa mga hita ko. Pinaandar naman na ni A yung kotse patungo sa ospital.

"Ly naman eh. Ano ba nangyari s-sayo? .." pabulong ko sabi sakanya.
Nagsalita naman si A.

Den? Don't worry. Matapang yan.. kaya dapat tapangan mo rin yung loob mo. - sabi niya. Pinunasan ko yung mga luha ko pagkatapos.

Nakarating na kami sa ospital at dinala siya agad sa ER. (LAZARO HOSPITAL) Di ako pumasok. Hanggang don lang ako sa may entrance. Di ko alam gagawin ko kapag may nangyari sakanyang masama.

I'll be the OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon