Den's Pov
Nandito kami ni LA sa cafeteria sinundo nya'ko around 12 nga at medyo naghintay pa daw sya. (Kasalanan nya yun) . Di na ako makakatanggi dahil naka "OO" na ako. -_- So sige, go with the flow to forget Aly.Den? Bored ka na ba? - Tanong sakin ni LA, kung pede lang sabihin dahil inaantok ako -_-
Ummm? Hindi, may iniisip lang ako. - pagkakaila ko.
Tara? Sama ka sakin. Punta tayong mall. :) My treat. - Sabi nya. Kahit pa na itreat mo'ko -_-
Tumango nalang ako.Sumakay na kami sa kotse nya papunta sa mall. Binuksan nya yung radio upang magpatugtog.
Biglang bumungad yung kanta na Parang pamilyar sakin? San ko nga ba napakinggan 'to?"Mula ngayon di ka na magiisa
Wag matakot mawala
Sasamahan ka hanggang langit at di bibitaw
Sa piling mo
Sa piling mo"
I remember! Nung kinantahan ako ni Aly sa tree house non. Kaya pala pamilyar sakin. "1 week na kaming break , kamusta na kaya sya? Ok lang kaya sya?" Tanong ko sa isip ko.Bigla namang huminto yung sasakyan.
Nandito na tayo - sabi nya.
Halata nga. Nasa parking lot na kami. Kabilis naman, nageenjoy pa ako sa kanta eh.Ahh. Okay - sabi ko. Baba na sana ako ng binuksan nya yung pinto.
Thanks - dugtong koPumasok na kami sa mall.
Bigla kong naramdaman yung paghawak ni LA sa mga kamay ko parang (holding hands) ganon.Pwede ba? Ganito kasi akong manligaw eh. - sabi nya. Tumango naman ako. Syempre way yon. Susubukan ko syang mahalin.
Nanglibot libot lang kami sa mall may ibang nakakita samin at binababa nila yung tingin sa part ng kamay naming dalawa. Nakarinig pa ako ng bulungan na "Mas bagay yung AlyDen" sabi ng iba. "Sya ba yung LA? Omaygad! LADen fever!" Sigaw naman ng iba. Meron ding "AlyDen Forever.." Forever daw? Ughhh! Kung pede lang.
Nagsimula yung "AlyDen" sa laro namin non and ayon ang sweet kasi ni Aly non sakin (para sakin lang) kapag T.O inaabutan nya'ko ng gatorade oh kaya pag nagdidive ako pero di ko nasasapo yung bola ayon tutulungan nya'kong tumayo.
Gabi na rin kaming nakauwi dahil sa mga shippers/fans na nagpaselfie at nagpa- autograph pa. Hinatid nya'ko sa dorm. Bago ako pumasok, nagsalita sya.
Thanks Den for making me happy this day :) - sabi nya.
Me too. :) So Goodnight and Ingat sa pagdrdrive. - sabi ko naman. Lumapit sya sakin at bigla nya akong kiniss sa cheeks.
Thanks ^^ - Sabi nya at dali daling pumasok sa kotse nya.
Tinignan ko pa sya hanggang sa maalis sya sa paningin ko. "Posibilidad kayang mahalin ko sya? Siguro.. Baka.. Pwede?" Tanong ko sa sarili ko At ng wala na sya saka pumasok na ako sa dorm.
Pagkapasok ko sa dorm. Tahimik parang wala sila? Oh baka naman natulog na? Pero di siguro? Ang aga pa, past 9 palang eh dapat sa mga oras na'to nanonood sila o kaya nag boboard game.
Pumasok na ako sa room at nagulat pa ako na nadatnan kong nandon lahat ng teammates ko na aligagang aligaga sa part ng kama. Tinignan ko si Aly (.......) na nakapadapa at ang lalaki ng pasa sa binti't hita. Sila Capt naman busy sa pagbibihis sakanya. Tapos yung iba ginagamot yung sugat sa mukha nya.
"Anong nangyari sakanya?" Pagaalala kong tanong sakanila.
LA's Pov
Kilala nyo naman siguro kung sino ako? Ako si Luis Alfonso Revilla na nagaaral sa La Salle ngayon. Leader ng isang fraternity. Kung iisipin nyo na masama ako? Oo Whahaha! Masama talaga ako. Dahil gusto kong mapasakin yung taong mahal ko. Kayang lang may salot kaya tinuruan ko sya ng leksyon.Si Alyssa Valdez ang taong kinabwibwisitan, kalaban at salot saking buhay. Kaya tinuruan ko sya ng leksyon kanina. Hahaha nakakatawa nga ang itsura nya nung pinaglalaruan ng mga kasama ko gamit ang dos por dos. Syempre sa utos ko. Di kasi marunong sumunod sa usapan. Hahaha ayan ang napapala nya!
Flashback.
Boss, eto tignan mo - (???)
Kinuha ko yon at tinignan.Si Dennise at Si Aly? Sa pic, nakaupo si Den tapos si Aly nakalahad yung kamay nya . Tapos sa isang pic. Nakatayo na si Den at nakalagay ang isang kamay nya sa balakang tapos si Aly parang may sinasabi sakanya.
Sige akina na yan. Doon ka muna. - sabi ko sa member ko na inispy sila Den katunayan na kung lumalapit pa nga ba si Aly sakanya.
Sige Boss - (????)
Di na ako nagdalawang isip na itext si Valdez. Pagkapunta nya dito ayon natikman nya ang kauna unahang sarap ng dos por dos at sipa ng aking sapatos. Tinuruan ko sya ng leksyon na kung paano lumayo kay Den.
END OF FLASHBACK.Pagkatapos non, hinintay ko si Den around 12pm and medyo naghintay pa'ko. Pero ayos lang. (MAAMONG TUPA MODE)
Syempre kapag kasama ko sya mabait sweet caring at lahat ng trabaho ng nanliligaw para mahulog sya sa patibong ko. Speaking of panliligaw? Pinayagan nya'ko kaya may CHANCE na maging akin sya. *insert evil laugh*
Tuturuan kita ng leksyon Aly. Papatikim ko ng ipapatikim sayo yung dos por dos na'to. Hahaha
Boss, Pag nagtagal ano gagawin mo kay Valdez? - tanong ni Raven
Di ko lang alam. Pero hayaan mo darating din tayo sa punto na yan. - sagot ko sakanya
Boss! Ang ganda nung Den no? Swerte mo kapag ikaw yung unang makakatikim sakanya! Hahaha - sabat naman ni Jeff
Talagang maswerte no! Haha - sagot ko naman sakanya
Basta Boss galingan mo sa panliligaw para mapaghatian na natin yang Den na yan! Haha - sabat ni Jeron
Pag nagsawa na ako saka ko lang sya ibibigay sainyo. Syempre lalaspagin ko muna yon. Hahaha - sabi ko skanila na may malademonyong ngiti.
Mabuhay ang XGGX! - Sigaw nila
Mabuhay! - sagot ko
"Balang araw din Den, magiging akin ka. Magkakapamilya tayo at mamumuhay ng masaya. Buburahin ko na sa mundo yang si Aly para sure ako na akin ka lang. Baka kasi biglang bumaliktad ang mundo, sa isang iglap mahal mo sya ulit kaya gagawan ko ng mga PARAAN YAN. " sabi ko sa isip ko na may halong tagumpay na ngiti
█████
UD again! Haha xD sinusulit ko kasi may pasok na bukas eh diba pag ganon paisa isa ako kung magUD kaya mas ok na rin siguro 'to. HahaHave a nice day!
BINABASA MO ANG
I'll be the One
FanfictionMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...