After 8 years ..
Ara's Pov
Victonara Galang!!! - sigaw ni Aly sakin. Pinagtritripan ko kasi, tinago ko yung controller ng xbox haha xD
Bakit Andrew? Este Alyssa Valdez? Hahaha - sabi ko na tatawa tawa
Ikaw impakto ka talaga kahit kelan! Yung controller ng xbox ilabas mo! - sabi nya na bigla nalang nya'kong pinaghahampas.
Aray! Saglit! Eto na nga oh. *sabay abot sakanya ng controller* - sabi ko
Good! Sige . Maglalaro muna ako ha? - sabi nya at pumwesto na nga sa may tv.
Well alam kong nagtataka kayo kung bakit nya'ko kilala? Pero yung sinabi ko sayo inyo non na nagka amnesia sya? Well di lahat ng nagkakaamnesia eh nakalimutan na ang lahat.
Nung dinala sya dito sa States , oo sinabi ng doctor na may amnesia but my posibility na makilala daw nya yung mga huli nyang nakita or nakasama. And it's that true . Kilala nya kaming pareho ni Kim. Laking pasasalamat ko na lang dahil buhay pa sya.
Ara! Dalan mo'ko ng bote dali! - sigaw nya ulit. Imfakto talaga oo -_- dinalan ko sya ng bote kahit labag na labag sa loob ko, ikaw ba naman maistorbo dahil kachat mo yung mahal mo? Mamaya kekwento ko senyo. :)
Ayan na bosss! Tsk - sabi ko at umupo sa tabi nya
Aray naman! Dang likot mo ano ----! -nagulat naman ako sa ginawa nya sa bote Magaaad! Kaya pala.. ubod sa tamad jusko..
Aly! Alam mo ba yung ginagawa mo huh?! Yung birdie mo nilulusot mo sa bote para lang makaihe ka? Anong katamaran yan ha?! - sabi ko
Ok ok. Chill! Napakaintense kasi nung laro, eh ihing ihi na ako sayang naman kapag nagame over Hahaha.. - sabi nya. INVALID REASON! Shet -_-
Umalis na ako sa tabi nya at pumuntang kwarto. Ano ba gusto nyong unahin ko yung tungkol sa mahal o tungkol kay Ly?
Ok yung about muna sa Mahal thinggy.
Nagtataka kayo kung kamusta na lagay namin ni Bang? Yeah were ok. Pumunta sila ng States pagkatapos naming gumraduate. Yah yah, dito kami nag aral tatlo ni Ly. Dito namin tinuloy yung mga naiwan namin ..
Magkasama sila ni Carmela na pumunta sa States dahil syempre may trabaho na. Tapos ayon , sa una di kilala ni Aly sila dahil nagkamnesia nga pero unti unting bumabalik naman na yung alala nya about sa dalawa.
Kachat ko si Bang kanina dahil may plano DAW umuwi kami sa Pilipinas. Sabi ni Kuya Allen I dunno ewan ko ba don. -_-
Yung about sa sinabi ko kay Ly?
Yup we are all transgender, ewan ko ba kung ano pumasok sa isip naming tatlo kung bakit kami nagpakaganito. Ako may dahilan kasi, gusto kong maging komportable. Sawang sawa na ako sa buwan buwan na red tide. -_- Kaya naisipan ko din. Pero yung nakikita ko Ly? Alam na alam ko yung reason nya. Given na yung pagiging komportable eh, katamaran.Oo simula nung galing sya buhat sa ospital non. 5 months yata palang ang nakakalipas, bumalik kami ulit sa ospital dahil nagka UTI sya kakavideo game. Nagpipigil ng ihi.
Wait there's more! Diba we are all transgender? Syempre nagiba na rin kami ng itsura. Wala na yung dalawang bundok sa hinaharap tapos nagpagupit kami ay hindi si Ly pala dahil kami ni Kim gupit lalaki na talaga. Haha . Pogi nga non eh! Haha
So ayan maliwanag na ba ang lahat? ^^
Minsan naiisip ko yung nangyari kay Aly yung nagsinungaling kami na pinalabas na patay na sya. Kamusta na kaya sila Den? Sila Gretch at A? Sa 8 years naming nawala .. walang connection sa isa't isa baka may nagbago na. Paano kaya kapag nalaman nilang buhay si Aly? Ano kaya gagawin nila magiging reaksyon nila?
BINABASA MO ANG
I'll be the One
FanfictionMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...