Aly's Pov
After ng ilang weeks don sa States, sa wakas , nakauwi na rin kami ng Pilipinas. Kasi naman eh, nakakabagot don tapos yung mga tao spokening dollars pa. Hirap kausap. Haha
Nandito kami sa bahay namin, sa Parañaque.. Dito muna daw kami magstay . Wala rin naman sila Kuya naiwan sa States.. Sila Manang at Manong Ernie lang yung nandito.Aly!? Naligo ka na ba? - sigaw sakin ni Den. Napaitlag naman ako.
Opo Babe. - sabi ko at umayos naman ako ng upo. Umupo naman siya sa tabi ko.
Bakit ganon? Ang baho mo pa rin. - tanong niya sakin.
Grabe naman. 30 mins palang yata nakakalipas eh. Mabaho na agad? - sabi ko naman sakanya.
Ah! Basta maligo ka mamaya bago matulog. - sabi niya. Napailing iling nalang ako. Grabe naman kasi eh, hustisya nasan?
Sweetie, may mais ba sa ref? Gusto ko yung puti ah ayoko ng sweetcorn. - utos niya sakin. Tumayo naman ako at tinignan ko kung meron.
Babe. Wala eh. Cake lang yung nandito tapos ice cream taposss--- di ko natuloy ng sumigaw siya.
Ayoko niyan! Gusto ko ng mais. Bili mo'ko dali. - sabi niya. Nanlaki mata ko
Grabe Den! 8:21 na ng gabi, san ako maghahanap ng mais ng ganitong oras? - sagot ko sakanya.
Gusto ko kasi non eh. Sige na isa lang naman. Please. Please. Please. - sabi niya sa'kin.
Wala akong magawa kundi kunin yung susi ng motor at maghanap ng mais.Dumiretso ako sa tindahan ng mga binusa, minsan kasi meron nagtitinda don eh.
Ate? May mais pa po ba? Yung puti po. - tanong ko.
Ayy nako! Eto 3 supot bigay ko nalang sayo ng 50 pesos. . - sabi niya. Inabot ko naman yung bayad at umalis na.
"Ano ba naman yan .. Gabi na eh.. "- bulong ko sa sarili habang papasok.
Inabot ko sakanya yung mais.Yeyyy! Thank you! - sabi niya. Wow as in WOW parang bata na ngayon lang nakakain ng mais. Grabe 'to.
Kukuha sana ako ng isa ng tampalin niya yung kamay ko.Wag kang kukuha dyan! Akin lang yan. - sabi niya sakin
Eh ako naman ang bumili niyan eh. - sabi ko.
Kahit. Subukan mo lang. - sagot niya. Di na ako kumibo.
"Takteng buhay naman 'to. Kelan pa akong pinagbawalang kumain ng mais..-_-" bulong ko. Tinuon ko nalang yung atensyon ko sa tv.
Sweetie? Ang ganda ng buhok ng mais oh? Tignan mo? - sabi niya napalingon naman ako.
Tumango nalang ako. At binalik ulit yung tingin ko sa tv.Ang cute. Kulot. Hahaha Tignan mo dali. - sabi niya. Tumingin ulit ako sakanya, saka tumango ulit. Diba ang cute? - dugtong pa niya.
Oo. Cute na .. - sabi ko. Kairita paulit ulit. -_-
Tumahimik naman after non. Sa wakas may Peace na rin. Ilang araw ng ganito si Den eh. Ewan ko ba dito.
Sweetie. May fresh milk ba don? - tanong niya ulit.
Teka titignan ko. - sabi ko at malamyang pumunta sa ref.
"Nasan na ba yung freshmilk na yon ... Nasan .. Nasan,.. ayon!"
Babe! Meron, dadalan ba kita dyan? - tanong ko.
Oo sige! - sagot naman niya. Kumuha ako ng baso at nagsalin ng fresh milk.
Eto na oh. - sabi ko sabay abot ko sakanya. Lumipas ulit yung ilang sandali at nagsalita na naman siya. Ano ba'to! Abala di ko na natapos ng maigi yung pelikula.
Sweetie? Tulog na tayo? - sabi niya. Napakamot ako ng ulo.
Mauna kana. Sunod nalang ako. - sagot ko.
Hindi mo ba papatayin yung tv na yan? Ako papatay niyan! - sabi niya. Agad agad ko naman pinatay yun at sumunod na sakanya.
Wala na akong natapos na pelikula! Araw araw nalang ba? Ano ba naman si Den. -_-Nga pala. Di ka pa naliligo. Maligo ka muna. - sabi niya.
Naligo na nga ako .. - sagot ko.
Maliligo ka ba o maliligo? Tignan mo oh? Ang baho mo! Amoy ka kabayo. - sabi niya. Ano daw amoy kabayo?! Samaaa!
Pumunta ako kunyari sa cr magdala na rin ako ng tuwalya para hindi halatain. Matagal ako don. Sa totoo lang eto, nakasquat sa toilet mag iisang oras na rin yata ako dito. Kasi naman eh. Nakakaringgi na yung boses niya.
Paglabas ko, success tulog na siya. Kaya dahan dahan na akong tumabi sakanya .
"SweetDreams, Sungit.. " sabi ko.
Kinuha ko yung kumot ko at unti unti ko ng pinikit yung mata ko .Den's Pov
Hi! Musta ba? Ako eto, nagtatakaw. Kahilig ko sa mais tska gatas. Lalo na yung mais, ang cute na buhok non. Hahaha tapos ang gusto ko naman sa gatas fresh milk. Papunta kami sa ospital (ospital para sa mga buntis) sabi kasi ni Manang baka daw naglilihi na ako kaya ganon. Ganon ba yun? Kunyari susuka ka pero wala ka namang isusuka tapos ang takaw mo sa isang pagkain na paborito mo.Hmm. Mr. And Mrs. Valdez. The result is positive. Your 1month pregnant. Congratulations. :) - sabi ng doctor
What Doc.? Buntis asawa ko? - sabi ni Aly.
Yes Sir. It's positive. :) Ganap ka ng ama. - sabi ni Doc kay Aly. Inakap naman ako ni Aly.
Yes. Ganap na akong ama! Hahaha thank you lord! - sabi niya sa tuwa. Ako din, totoo nga yung sinabi ni Manang , naglilihi na ako di pala buntis na. Oh gawd!
Pagkayari ng test na yun , dumiretso kami sa Subd. Itong si Aly ngiting ngiti naman.
Wait! May mais oh? Dali bili tayo. - sabi ko sakanya. Oh diba talas ng mata ko.
Hininto naman niya yun sa tindera at bumili.Thanks. :) - sagot ko. Di naman siya kumibo. Tuloy tuloy lang sa pagdrive hanggang sa makarating na kami sa bahay.
Guys! :D - sigaw agad ni Aly.
Napatingin naman lahat sa'min sila Fille.Ay nandyan pala kayo di man lang kayo nagsabi? - sabi ni Fille.
Oh bakit ngiting ngiting itong kasama mo Den? - tanong ni Marge sakin.
Guys! It's positive! - sigaw niya.
Nagulantang naman ang lahat.Anong positive?! - tanong nila.
Den is 1 month pregnant! Ganap na akong ama! - sigaw niya.
Tumakbo naman sila Gretch tapos dinamba nila si Aly..Congrats Den! Paano, magiging nanay kana. Hahaha - sabi sakin ni Dzi.
Ngumiti ako.Oo nga eh. Haha. Kamusta kayo? - tanong ko sakanila. Yung iba . Ayon nagkanya kanya na naman. Haha
Ok lang naman. Haha - sabi niya.
Oh paano Den? Kailangan mo ng malaman kung ano ang trabaho ng mga ina. - sabi naman ni Dzi .
Yep. Yun ay alagaan ang kaniyang pamilya. - sagot ko naman sakanya. Natawa nalang kaming.
Lahat kami, ganap ng isang magulang . Pero ang mga kilos? Parang mga bata pa no? Syempre ang hirap iwanan ang pagkachildhood. Pero kailangan ng maging mature para sa mga future babies naman. Again, I want to congratulate myself. :)
>>Next Update!
Sorry kung sabaw yung chap na'to hinabol ko lang sa oras. Hihi. Medyo inaantok na rin kasi ako eh. Kaya ganyan. Pasensya na. :*
BINABASA MO ANG
I'll be the One
FanfictionMay mga tao na kahit unang kita mo palang sakanya may spark na agad. Kahit na ano pa ang ugali nya basta gusto mo lang makasama sya. At habang tumatagal lalong lumalim ang pagtingin mo sakanya.. pero may may pagkakataong susubukan ka ng tadhana. T...