Bea
Five days na sila sa New York, bukas ang flight nila papuntang California. Birthday kasi ng elder sister ni Mommy at don sila naka base. Makikita ko na rin mga pinsan ko don. Every year sila nagbabakasyon ng family abroad. Last year, sa Paris at Italy. Three weeks sila don at sobrang saya nila.
Nagpunta sila ng museums at marami pang iba, at syempre sa Central park. Nong nasa Central park sila bigla nyang naalala si Jho. Siguradong mag e enjoy dito yon. Sasakay kami sa boat at tatambay dito.
Lowel : Bei, punta lang ako cr.
Nakatutok lang ang tingin ni Bea sa lake. May couple na nakasakay sa boat, nagtatawanan.
Lowel: Bei?. Oy, punta lang ako Cr. Dito ka lang ha?
Bea : Y-yes, kuya. Go ahead.
Nakatingin pa rin siya sa lake. Miss na miss na nya si Jho. Bakit kaya? Natanong nito sa sarili. Maya maya pa ay bumalik na si Lowel.
Lowel: Lalim ng iniisip mo, sis. Ano ba yan. Or sino ba yan?
Bea : Hah?
Lowel: O tingnan mo.
Bea : I'm just thinking about what Dad said.
Lowel: Alin don?
Bea : Yong sa company na natin ako mag trabaho.
Buti na lang naka isip sya agad nito, kundi aasarin sya ng kuya nya. Lumilipad naman talaga isip nya. Di naman nya pwedeng sabihin kung sino iniisip nya.
Lowel: Wag mo na isipin yon. Pag ready ka na, tsaka ka lang lumipat. Bata ka pa naman, e.
Bea : Thanks, kuya.
Lowel: Wala yon. Pa hug nga.
Niyakap ni Lowel ang nakababatang kapatid.
Bea : Aray, kuya. I can't breath, hahaha.
Binitawan naman ni Lowel ang kapatid.
Lowel: In love ka, no?
Bea : Huh? What are you talking about?
Lowel: Hooo, alam ko yang mga tingin mo.
Bea : E, ano ba ang tingin ko?
Lowel: Basta.
Bea : Ewan ko sa yo.
Lowel: Pwede mo naman e share sa akin. Tandaan mo, kahit anong choice mo sa buhay, kahit ano ka pa, support lang ako sayo. Kung saan ka masaya.
Bea : Thanks.
At napayakap si Bea sa kuya nya.
Jho
Haaay, one week pa lang, another one week pa. Tagal naman ng araw. Miss ko na talaga sya. Nagluto sya ng sinigang na hipon at inihain nya ito sa mesa. Umupo na sya para kumain. Nong nandito sa condo si Bea, ito ulam namin, ice cream dessert. Ahhh. naalala ko na naman. Napaka lungkot sa office na wala sya. Ang bagal pa ng oras.
Nagyaya nga pala sila Ate Ella, Ate Ly, ate Den na mag hangout bukas. Mabuti na yon, para malibang at di na maisip si Bea. Na miss ko rin ang ALE. Sa MOA kami magkikita at syempre kakain, favorite ni ate Ella, hahaha.
Ella : Jhoooo! Kumusta ka na. Long time no see, ha.
Sabay yakap nito.
YOU ARE READING
Hindi Tayo Pwede [completed]
FanfictionThis story is all fiction but it describes a possible scenario of a real world.