Elmer : Bea?
Bea : O, dad. Come in, come in. This is a surprise.
Nag hug sila. Her father kiss her forehead. Umupo sila sa sofa, sa office ni Bea.
Elmer : How are you, princess?
Bea : I'm find, dad. What brought you here?
Elmer : I am along the area. Might as well visit you.
Bea : Thanks, dad. We're doing find.
Elmer : I know. You double your income last year. Congratulations.
Bea : Thanks, dad.
Elmer : Your kuya Loel is doing something about an issue. Di pa lumalabas sa media. Pero sa youtube meron na. There's about ten views before it was removed. It was a clip of you and Jho kissing passionately in Antipolo. It's a bit dark so hindi masyadong makita si Jho. Pero halatang ikaw ang isa don.
Namula ang mukha ni Bea. Napanganga sya at di sya makapagsalita. Nakatingin lang sya sa daddy nya.
Elmer : We have to make some damage control. Stop seeing Jho muna or just stop seeing her.
Bea : But, dad....
Elmer : Bea, I know how you feel. But you have responsibilities to the company now. Your image is very important.
Napatungo na lang si Bea, umiiyak.
Elmer : I'm sorry, anak.
They hug each other. Umiiyak si Bea sa balikat ng daddy nya. Nasasaktan sya na makita si Bea na ganito. Sana may ibang paraan pa. Pero sa ngayon ay wala. Kailangang iwasan ni Bea si Jho, para makaiwas sa eskandalo.
Umalis na ang daddy nya. Tumayo si Bea at humarap sa glass wall. Kitang kita nya ang skyscrapers. Tumutulo na naman ang luha nya. Nasa mataas na lugar sya. Kasing taas ng posisyon nya. Pero ang puso nya ay nasa pinaka mababa. Narinig nya na bumukas ang pinto, dali dali nyang pinunasan ang mukha.
Mars : Ma'am, they're already in the conference room, waiting for you.
Bea : Okey, Mars.
Kinuha nya ang folder sa mesa at sumunod palabas ng office.
YOU ARE READING
Hindi Tayo Pwede [completed]
FanfictionThis story is all fiction but it describes a possible scenario of a real world.