Bea
I was wearing a white long dress. Formal daw kasi ang party nila Ben. Lumabas na ako ng kotse at naglakad papasok sa bahay nila. It's a huge house or should I say a mansion. Sinalubong naman ako ni Ged. Naka coat and tie sya. Gwapong gwapo.
Ged : Hi, Bea. Welcome to our simple home.
Bea : Hello, Ged. Simple ka dyan. May simple ba sa mansion, hahaha.
Ged : Well, you got me there.
Hinalikan nya ako sa cheeks. Biglang may nag click at nag flash. DI ko na nakita kung ano yun. Hawak hawak ni Ged ang kamay ko at dinala nya ako papasok sa bahay nila. Nasa may garden kami sa likod ng bahay nila. May naka set na buffet table doon. May mga maliit naman na tables around the pool.
Ben: O, hi, Bea. So good of you to come. This is my wife, Sabel. Sabel this is Bea De Leon.
Nag wink muna si ma'am Sabel kay Ged bago nag beso sa akin.
Sabel : It's nice to finally meet you, Bea. The youngest CEO. Tita na lang.
Bea : Hi, t-tita. Ganda po ng house nyo.
Sabel : Thank you, iha.
Ged : Ah. dad, mom, I'll introduce muna Bea to our guest.
Pinakilala naman ako ni Ged sa mga naroon. Medyo mga matured na ang mga ito. May mangilan ngilam din na mga ka edad ko. Pagkatapos ay lumapit na kami sa buffet table. Puro mamahalin ang foods. Kumuha na ako at inakay ako ni Ged sa isang table.
Ged : I am happy na nakapunta ka Bea.
Bea : The pleasure is mine, Ged.
Nagkatawanan kami. Ginaya ko kasi ang sinabi nya nong first time naming mag meet, sa golf course.
Ged How's tito Elmer and tita Det?
Bea : Okey naman sila.
Kumakain kami at nagku kwentuhan. May sense of humor pala si Ged kaya tawa ako ng tawa. May band na tumutugtog sa may di kalayuan.
Ged : Will you please dance with me?
Bea : Sure.
Hawak ang kamay ko ay dinala ako ni Ged sa dance floor. Sweet ang music. Kaya nakahawak si Ged sa beywang ko at nakalagay naman ang mga kamay ko sa balikat nya. May kumuha ng pictures namin. HIndi ko yun napansin dahik nagku kwento si Ged habang sumasayaw kami. In fairness, he's a good dancer.
I enjoyed the night. Palabiro rin si Ben. May pinagmanahan si Ged.
Pagpasok ko sa condo ay hinubad ko agad ang damit ko at sapatos. Naglinis ako ng katawan at nagbihis na. Twelve thirty na rin. Di na ako nag text kay Jho, it's late na kasi. Humiga agad ako at nakatulog.
Pagkatapos ko maghilamos at mag toothbrush ay lumabas na ako ng kwarto. Umupo ako sa sofa at binuksan ang tv. Nine o clock na. Nilipat ko sa news. Napaluwa ang mga mata ko sa nakita sa news. Naka flash ang pictures namin ni Ged na hinahalikan nya ang pisngo ko. Yong pagdating ko ito sa bahay nila. At yong nagsasayaw kami. Kung titingnan mo napaka sweet namin. May sinasabi si Ged sa akin at matipid akong ngumiti. My God. Ano 'to.
'Good morning, world. Is Bea, the new girlfriend of Gerald Gotoco. Well, bagay na bagay sila. They all came from prominent and wealthy families.....On to the next news.........'
Nag type ako ng text....
To : Jho
YOU ARE READING
Hindi Tayo Pwede [completed]
FanfictionThis story is all fiction but it describes a possible scenario of a real world.