Kumakain ng breakfast sila Bea at Jho sa may dining area ng hotel, nang may biglang humampas sa shoulder nya. Napalingon sya bigla. 'ang sakit ha? nasabi nito sa sarili.
Marge: Beaaa! Ikaw ba yan. Kumusta ka na, long time no hear!!!
Bea : HIndi, hindi ako to. Imagination mo lang ako.
Natatawang sabi ni Bea nang makilala ang nan hampas sa kanya.
Marge : Sorry na.
Nakangiti si Jho na kumakain habang tinitingnan ang dalawa. Napa upo naman si Marge sa tabi ni Bea.
Bea: Am good, Marge. By the way, this is Jho, our new employee. Jho, si Marge.
Jho : Hello po, nice meeting you.
Marge : Hi, Jho. Welcome to ADB.
Jho : Thank you, po. AH, excuse lang po, ha?
Marge : Your excused. O, Bea gala na naman tayo, ha. Pero tomorrow night na, kaninang madaling araw lang ako dumating, e. Matutulog muna akong maaga mamaya.
Bea : Sure, o san mo na naman ako dadalhin ngayon?
Marge : Basta.
Gutom pa si Bea, gusto sana nyang kumuha ulit ng pancakes at juice pero pagbalik ni Jho ay nilagyan sya ng pancakes at juice, tsaka fruits sa harapan nya.
Jho : Gusto mo pa?
Marge : Oy, alis na ako. Basta bukas Beatriz, ha?
Bea : Sabi mo, e.
Umalis na si Marge papuntang room nya para mag toothbrush, etc.
Bea : Oy, thank you.
Ngumite lang si Jho at tahimik na silang kumakain.
Nasa venue na sila ng seminar at busy sa pag encode si Jho, habang nakamasid lang si Bea. Napapa sulyap sya sa dalaga. 'ang bilis mag type' ani ni Bea sa loob loob nito. Madami silang attendees, e whole branches ba naman. At each branch may dalawang attendees, pero hinati sila, ist batch sila ngayon, and 2nd batch after 2 weeks. Ang bilis ng oras, uwian na, bukas naman.
Host : Okey, guys see you tomorrow and please bring with you 2 disk.
All : Good bye, sir.
Sabay sabay itong nag good bye, parang mga bata, hehehe.
Sabay ng lumabas si Bea at Jho.
Bea : Punta tayo sa mall para makabili ng disk, don na rin tayo kumain.
Jho : Sige po. Iwan ko lang tong laptop sa room.
Bea : Ah, sige, antayin na lang kita sa lobby.
Nasa mall na sila, katatapos lang bumili ng disk. Naglakad lakad na sila hanap ng makainan.
Bea : Where doyou want to eat?
Jho : Kahit saan na lang.
Bea : Oh, that's hard to find.
Nagtawanan sila pareho.
Bea : Sa Kenny Rogers na lang, gusto mo?
Jho : Sige po.
Pumasok na sila sa kenny's at umorder. Nang magbayad na ay kinuha ni Jho ang pitaka nya pero naunahan na sya ni Bea.
YOU ARE READING
Hindi Tayo Pwede [completed]
FanfictionThis story is all fiction but it describes a possible scenario of a real world.